Cơ trưởng Hà Duy - con trai NSƯT Hương Dung: Diễn viên nhí đình đám và màn hủy hôn khiến mẹ suy sụp

( PHUNUTODAY ) - Từ một diễn viên nhí đình đám, cuối cùng, Hà Duy đã có hướng rẽ đầy bất ngờ sang làm phi công. Thế nhưng, đời tư ồn ào của anh lại khiến mẹ - NSƯT Hương Dung khóc hết nước mắt.

Hà Duy được biết đến là một trong những diễn viên nhí của màn ảnh Việt. Anh xuất thân là "con nhà nòi" khi có mẹ là NSƯT Hương Dung. Chính vì vậy, khi còn nhỏ, Hà Duy đã sớm bộc lộ được năng khiếu diễn xuất của mình.

Hà Duy bén duyên với nghệ thuật khá tình cờ. Bộ phim đầu tiên anh tham gia là Giấy quỳ tím. Theo chân mẹ đi quay, đúng lúc bộ phim đó lại thiếu một vai trẻ con nên Hà Duy đã được đạo diễn cho thử vai. Với nét thông minh, lém lỉnh sẵn có, Hà Duy đã thể hiện thành công vai diễn đầu đời khi chỉ mới khoảng 4-5 tuổi.

Empty

Những năm 2000, Hà Duy xuất hiện dày đặc trong loạt phim của VTV như Mùa Hè Sôi Động, Làm Mẹ,... Trong đó, hình ảnh cậu nhóc răng sún, miệng rộng cùng tính cách lém lỉnh trong Đội Đặc Nhiệm Nhà C21 đã để lại ấn tượng trong lòng khán giả Việt.

Hà Duy từng kể: "Thời đấy công nghệ thông tin đại chúng chưa phát triển nên các đạo diễn cứ truyền miệng nhau. Phim nào cần đến diễn viên nhí, nhiều người lại giới thiệu: 'Con trai bà Hương Dung' đóng được phim đấy. Thành ra, hầu hết những vai trẻ con thời điểm ấy đều do tôi đảm nhận".

Thế nhưng, trái ngược với những điều đó, Hà Duy lại là đứa con khiến nghệ sĩ Hương Dung khóc nhiều nhất. Vì thông minh, lại sớm được nhiều người biết đến, anh không ít lần nghĩ ra những chiêu trò trốn học khiến nghệ sĩ Hương Dung phải đau đầu. Suốt thời đi học, nữ nghệ sĩ khá vất vả để uốn nắn cậu con trai ham chơi.

Empty

Nhiều người cứ nghĩ, Hà Duy là con trai duy nhất trong nhà, lại giống mẹ nhiều thì dễ được mẹ yêu chiều hơn so với chị và em gái. Nhưng Hà Duy là người bị ăn đòn nhiều nhất. Bởi nữ nghệ sĩ cho rằng, cô không có suy nghĩ yêu con là chiều con. Chăm con, hết lòng vì các con thì đúng là hiếm có người bằng nhưng kèm theo đó là sự nghiêm khắc của "cái đầu lạnh" cũng hiếm có.

Sau này, Hà Duy không đi theo nghệ thuật giống như mẹ mà anh có lối rẽ sang làm phi công. Để theo đuổi đam mê, Hà Duy đã bỏ ra một số tiền không nhỏ. Anh học dự khóa tại một trung tâm huấn luyện bay ở Việt Nam, sau đó sang Pháp để tiếp tục con đường học tập.

Từ bỏ nghệ thuật để theo đuổi nghề phi công, Hà Duy chọn cuộc sống kín tiếng. Hồi tháng 3/2017, Hà Duy nhận được sự quan tâm của công chúng khi công khai hẹn hò với một nữ giảng viên. Năm 2018, cặp đôi tổ chức lễ dạm ngõ, nhận được sự chúc phúc của đông đảo công chúng. Tuy nhiên, khi ngày cưới cận kề, cả hai bất ngờ thông báo hủy hôn ước khiến dân tình bàn tán xôn xao lúc bấy giờ.

Empty

Năm 2021, Hà Duy đã trở thành Cơ trưởng đoàn bay 919 của hãng hàng không quốc gia. Chàng phi công từng có cơ hội đảm nhận chuyến bay chở đội tuyển U22 Việt Nam về nước sau SEA Games 30.

Về phía NSƯT Hương Dung, cô từng trải qua khoảng thời gian khó khăn, vướng cảnh nợ nần vì tin tưởng bạn bè. Cô nghẹn ngào xúc động: "Tôi thấy trời dường như thử thách tôi, để tôi phải gồng gánh người này cho đến người khác. Đôi lúc nhìn lại tôi thấy phục mình".

Chưa dừng lại ở đó, nữ diễn viên bày tỏ thêm: "Tôi từng rất xấu hổ vì mang nợ. Sở dĩ nói thế vì tôi phải vay khoản khác để trả cho khoản này. Nhưng số nợ đó "trời ơi đất hỡi" chứ không phải do tôi đi vay. Đấy là nỗi ám ảnh và khổ sở của tôi".

Hương Dung cho biết, số nợ này cô đứng ra bảo lãnh cho một người bạn thân vay. Tuy nhiên, khi người này hết khả năng chi trả và bỏ đi, cô bỗng nhiên trở thành người bị "gán nợ" do trước đó đã đứng ra "làm tín chấp" với phía chủ nợ. "Nợ tự chuyển từ người này sang người khác, tôi chỉ đứng giữa mà phải gánh chịu khoản nợ đó", NSƯT Hương Dung kể.

Theo nữ diễn viên, đây là giai đoạn mà cô ám ảnh, khổ sở nhất trong cuộc đời. Vừa đi làm, vừa lo gia đình cùng với nỗi lo chữ "nợ" luôn treo trên đầu khiến cô không có giây phút nào được thảnh thơi. Vì thế mà cô tích cực phải chạy show, đóng phim bền bỉ, không dám nghỉ ngơi phút nào. Số nơ ám ảnh đến mức khiến cô phân tâm, lúc nào cũng chỉ nghĩ về nợ nần.

Sau nhiều năm, cuối cùng, nghệ sĩ Hương Dung cũng trả dứt nợ. Nữ nghệ sĩ kể ngoài nỗ lực bản thân, cô còn có sự hỗ trợ từ phía gia đình. Đến hiện tại, sau những đau khổ vì biến cố nợ nần, NSƯT Hương Dung đã vượt qua để có cuộc sống bình yên bên gia đình. Ở độ tuổi ngoài 60, cô vẫn miệt mài với công việc, thậm chí còn làm thêm nhiều việc khác để trang trải cuộc sống.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link