Cơm chín nhưng không thơm, mẹ đảm nhanh trí bỏ nguyên liệu này, cơm bỗng trở nên thơm dẻo vô cùng

( PHUNUTODAY ) - Nấu cơm tưởng chừng như đơn giản, thế nhưng nếu áp dụng một số bí quyết sau, sẽ giúp cơm trở nên dẻo thơm vô cùng.

Nấu cơm với đá lạnh và dầu ăn

Muốn cơm thơm dẻo, sau khi đổ nước vào nồi, chị em nên bỏ thêm từ 2 đến 3 viên đá vào, để trong vòng 15 phút rồi mới cắm điện, chọn chế độ nấu cơm. Đây là phương pháp người Nhật thường dùng để nấu cơm thơm và dẻo. Theo khoa học, thứ nhất, đá sẽ trì hoãn thời gian hấp thụ nước của gạo, từ đó giúp gạo dẻo và thơm hơn. Thứ 2, đá còn giúp hàm lượng axit amin gia tăng đáng kể, ngăn chặn enzyme phân hủy độ ngọt trong hạt gạo, mang đến hương vị thơm ngon vô cùng.

Bên cạnh đó bạn còn có thể nhỏ vào vài giọt dầu mè, bơ, oliu để cơm mềm, bóng bẩy, đẹp mắt hơn.

nau com

Một số tuyệt chiêu nấu cơm ngon gửi đến chị em:

1. Đong nước:

Cơm ngon, không bị nhão cứng, cũng phụ thuộc rất lớn vào lượng đong nước của bạn. Nguyên tắc nấu cơm cơ bản như sau: tỉ lệ số bát gạo = số bát nước thêm 1/2 bát.

Chẳng hạn, nếu bạn nấu 1 bát gạo thì nên đong 1.5 bát nước. Tương tự, nếu bạn nấu 2 bát gạo thì nên đong 2.5 bát nước. 

2. Ủ cơm:

Khi cơm còn chín, chị em nên ủ cơm thêm 20 phút nữa. Vì lúc này, các hạt gạo vẫn còn hơi, nếu mở nắp và dùng cơm ngay, lượng hơi nước sẽ bay đi rất nhiều, làm giảm đáng kể hương vị thơm ngon của cơm. Thế nên, muốn cơm chín đều, mềm và thơm, khi cơm chín, chị em nên để cơm trong nồi thêm 1 lúc nữa.

3. Lau bên ngoài lòng nồi:

Trước khi nấu, chị em nên lau bên ngoài lòng nồi bằng miếng giẻ khô, đảm bảo bề mặt nồi khô ráo, để cơm không bị khê, cháy.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link