Cơm nguội thừa đừng đổ đi: Mang trộn với thứ này có công dụng quý, tiết kiệm cả đống tiền

( PHUNUTODAY ) - Nếu nhà có cơm nguội đừng đổ đi lãng phí, kết hợp vớt bột giặt có thể tạo thành một hỗn hợp có công dụng rất hữu ích.

Nếu nhà có cơm nguội đừng đổ đi lãng phí, kết hợp vớt bột giặt có thể tạo thành một hỗn hợp đuổi gián hiệu quả. Điều đó sẽ giúp bạn tiết kiệm được tiền triệu mỗi năm mà lại an toàn cho sức khoẻ con người.

Cơm nguội kết hợp với bột giặt

com-nguoi-tron-bot-giat-5

Cơm nguội và bột giặt là hai thứ hầu như nhà nào cũng có. Kết hợp chúng với nhau để đuổi gián một cách hiệu quả. Chỉ cần trộn cơm nguội với bột giặt đặt ở góc nhà, con gián ăn phải chỉ có đường chết

Với cách này, bạn cần chuẩn bị một bát cơm nhỏ, bột giặt, đường nâu. Cho một thìa bột giặt vào bát cơm nguội, thêm một thìa đường nâu và trộn đều. Thêm một cốc nước vào bát cơm và trộn thành hỗn hợp sền sệt. Đặt bát cơm đã trộn vào góc tủ hoặc những nơi gián hay đi qua. Đường nâu có mùi thơm nhẹ và vị ngọt sẽ thu hút lũ gián. Một khi gián ăn phải, bột giặt sẽ khiến chúng bỏ mạng.

Gián là loài vật sống dựa vào đường hô hấp ở bụng. Một khi gián ăn phải bột giặt, các thành phần trong bột giặt sẽ bịt kín ổ bụng, khiến chúng không thở được.

Ngoài cách trên, bạn có thể sử dụng bột giặt hòa với nước. Cho hỗn hợp vào bình xịt và trực tiếp xịt vào ổ gián, những nơi gián hay đi qua. Rắc bột giặt ở nơi gián hay xuất hiện cũng có tác dụng nhất định. Gián ăn phải bột giặt sẽ khó lòng sống tiếp.

Ngoài ra, nếu còn nhiều cơm nguội, bạn có thể tận dụng làm các món ngon đáng thưởng thức này mà đừng vứt đi, lãng phí tiền của.

Món ngon từ cơm nguội

+ Sữa gạo từ cơm nguội

Bạn rải cơm lên trên khay nướng, cho vào lò sấy nhiệt 180 độ C trong vòng 15 phút hoặc đến khi thấy cơm thơm khô là được.

Sau đó cho cơm ra bát, đổ 2 túi sữa tươi vào cơm, ngâm 20 phút rồi đun sôi cơm với sữa. Có thể cho thêm một chút sữa đặc tùy theo sở thích.

Đem hỗn hợp cơm sữa lọc qua rây bạn sẽ thu được hỗn hợp sữa ngon không kém gì sữa gạo rang.

+ Cơm cháy từ cơm nguội

Cơm cháy là món ăn vặt nhiều người yêu thích. Tận dụng cơm nguội ăn còn dư, bạn cũng có thể làm được món cơm cháy mỡ hành.

Miếng cơm cháy còn nóng hổi, giòn tan kết hợp với mỡ hành béo ngậy, chấm thêm chút tương ớt cay cay còn gì tuyệt bằng.

+ Cá viên chiên từ cơm nguội

com-nguoi-tron-bot-giat-2

Cá viên chiên chắc chắn là món ăn vặt mà ai ai cũng yêu thích. Vậy còn món cá viên chiên từ cơm nguội bạn đã nghe qua bao giờ chưa? Cục cá viên dai dai, dẻo dẻo sốt chung với sốt mắm tỏi đậm đà, thơm ngon. Vẻ ngoài bắt mắt cùng hương vị không thua gì cá viên ngoài hàng sẽ khiến bạn ngạc nhiên đấy!

Để làm món này, bạn cho 1 chén cơm nguội vào thau, dùng tay nhồi mạnh giúp cơm hơi nát ra khoảng 3 phút. Cho tiếp vào cơm nguội 2 muỗng canh bột năng, 2 muỗng canh bột gạo. Nhồi thêm cho cơm và bột trộn lẫn vào nhau, thì cho tiếp 1 muỗng canh tương ớt vào. Tiếp tục nhồi tới khi cơm dẻo lại thành 1 khối bột và không còn dính xuống thau nữa. Bắt đầu vo tròn cơm nguội thành các viên tròn như cá viên chiên, lần lượt làm đến hết số cơm nguội.

Đặt chảo lên bếp, cho khoảng 200ml dầu ăn vào bật lửa lớn cho dầu thật sôi, dầu đã nóng thì giảm lại lửa vừa cho cá viên vào chiên, trở đều mặt cho cá viên vàng đều. Thấy cá viên đã chín thì gắp ra đĩa để ráo bớt dầu ăn.

+ Pizza cơm nguội

Thay vì trộn bột làm đế pizza bạn có thể làm đế từ cơm nguội và trứng. Phần nhân thì lựa chọn tùy thích, có thể tận dụng thức ăn thừa của bữa ăn trước. Như vậy là bạn đã có một món ăn mới tuyệt ngon mà không lãng phí đồ ăn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link