Con chơi gì, làm gì và học gì vào kỳ nghỉ hè?

22:35, Thứ hai 01/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Kỳ nghỉ hè đã đến, nhiều cha mẹ lo lắng làm sao để có thể kết hợp học tập và vui chơi trong dịp hè, vừa giúp trẻ phát triển thêm những kỹ năng vừa cho trẻ có một kỳ nghỉ nhiều trải nghiệm...

Cha mẹ nên kết hợp nhiều phương án nghỉ hè cho con

Cho trẻ đi học thêm để giảm áp lực trông con, đăng ký các khóa huấn luyện quân đội hay cho trẻ tự chơi ở nhà một mình đang là những giải pháp mà nhiều ông bố, bà mẹ lựa chọn. Hoặc tham gia trại hè, khóa học bơi, nấu ăn, học tiếng Anh... Có rất nhiều lựa chọn.

Thế nhưng những giải pháp trên chỉ là tạm thời cho một thời gian ngắn, việc quản lý trẻ như thế nào trong suốt gần 3 tháng nghỉ hè vẫn là một vấn đề nan giải với nhiều gia đình.

Cha mẹ nên kết hợp nhiều phương án nghỉ hè cho con

Cha mẹ nên kết hợp nhiều phương án nghỉ hè cho con

Tuy vậy, để cha mẹ vừa an tâm làm việc mà lại không cần quá lo lắng, nên kết hợp nhiều phương án với nhau. Khi con bắt đầu bước vào kỳ nghỉ hè, cha mẹ nên có sự phân chia thời gian hợp lý.

Ví dụ có thể cho trẻ về quê chơi 1 tháng để thay đổi môi trường sống cho con, sau đó cho con tham gia các khóa học để con có tinh thần chuẩn bị bước vào năm học mới.

Việc lập kế hoạch chi tiết cho kỳ nghỉ của con cũng không hề dễ dàng, cha mẹ cần phải sắp xếp thời gian sao cho phù hợp với thời gian biểu của con cái và của mình.

Cha mẹ nên dành thời gian trải nghiệm cùng con

Trên thực tế, nhiều ông bố bà mẹ chỉ quan tâm đến việc làm sao để có thể rút gọn thời gian phải trông con vào kỳ nghỉ hè nhất mà không biết rằng đây mới thực sự là khoảng thời gian tuyệt vời dành cho con.

Khoảng thời gian này, cha mẹ nên sắp xếp hợp lý công việc để dành nhiều thời gian cho trẻ nhất. Có rất nhiều những hoạt động phụ huynh có thể làm cùng con để gia tăng sự kết nối và thấu hiểu nhau hơn.

Đơn cử, cha mẹ có thể tan làm sớm một chút để cùng con chuẩn bị đồ ăn tối cho cả gia đình, dạy cho con những kỹ năng bếp núc và dạy bé phụ việc nhà. Ngoài ra có thể cho con đi dã ngoại gần hoặc xa để cùng con khám phá thế giới bên ngoài. Dã ngoại là một trong những hoạt động được các con vô cùng hào hứng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Dương Ngọc
Từ khóa: nuôi dạy con