Con đang ở quê, muốn đón trở lại TP HCM phải làm sao: Hướng dẫn phụ huynh cách đăng ký

( PHUNUTODAY ) - Phụ huynh đang có con nhỏ ở quê và muốn đón về TP HCM để đi học có thể làm theo hướng dẫn dưới đây.

Theo thông tin từ báo Phụ nữ TP HCM, trong văn bản về tổ chức giao thông trên địa bàn TP HCM từ ngày 1/10, Sở Giao thông Vận tải thành phố có hướng dẫn nội dung người dân đăng ký đón con đang kẹt ở quê trở lại thành phố.

Theo đó, người dân có thể làm đơn đề nghị, kèm theo bản chụp giấy tờ tùy thân và giấy tờ liên quan; giấy tờ chứng minh thường xuyên cư trú, làm việc tại TP HCM (hộ khẩu, đăng ký tạm trú, căn cước công dân và giấy khai sinh đối với trẻ em) và gửi đến Sở Giao thông Vận tải TP HCM qua hộp thư điện tử: sgtvt@tphcm.gov.vn.

Trong đơn đề nghị, người dân cần ghi rõ lý do, kế hoạch đi lại (bao gồm hoàn cảnh, thời gian, phương tiện, số lượng người kèm theo danh sách chi tiết...).

Khi nộp đơn, người gửi phải ghi rõ thông tin liên hệ như số điện thoại, địa chỉ email cá nhân trong đơn đề nghị để phối hợp tiếp nhận và trả kết quả giải quyết.

Sở Giao thông Vận tải TP HCM sẽ xem xét giải quyết và thông báo kết quả qua email trong vòng 48 giờ kể từ khi nhận được đơn đề nghị.

Mẫu đơn đề nghị:

mau-don-de-nghi-don-con-o-que-ve-tphcm-04

Một số lưu ý:

- Khi nhận được email chấp thuận, người dân có thể lựa chọn một trong 2 hình thức sau: tự in công văn trả lời của Sở Giao thông Vận tải TP HCM hoặc mang theo bản điện tử trên thiết bị di động để sử dụng khi lưu thông.

- Về phương tiện đi lại, người dân có thể đi bằng phương tiện vận tải khách liên tỉnh (đường bộ, đường thủy, đường sắt, hàng không); trường hợp đi bằng xe ô tô cá nhân phải có giấy tờ hợp pháp và còn thời hạn đăng kiểm.

- Người lái xe và người đi cùng (để đón trẻ) phải đáp ứng các yêu cầu phòng chống dịch: Nguyên tắc 5K, người đã khỏi bệnh Covid-19 dưới 6 tháng hoặc đã tiêm ít nhất 1 mũi vắc xin sau 14 ngày; có kết quả xét nghiệm Covid-19 âm tính còn hiệu lực theo quy định của ngành y tế (test nhanh hoặc PCR).

- Lái xe và người đi cùng trên phương tiện phải thực hiện khai báo y tế qua địa chỉ: suckhoe.dancuquocgia.gov.vn hoặc ứng dụng VNEID.

-Đặc biệt lưu ý: Người dân không đi lại bằng xe mô tô, xe gắn máy.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link