Con dâu thông minh sẽ biết cách “tâm giao” với mẹ chồng theo cách này!

( PHUNUTODAY ) - Để tình cảm mẹ con thêm thắm thiết, các nàng dâu nên gần gũi với mẹ chồng bằng cách trò chuyện với bà nhiều hơn.

Khi còn yêu chàng…

Tuyệt chiêu 1

Một trong những tuyệt chiêu lấy lòng mẹ chồng khó tính được các nàng dâu tương lai áp dụng nhiều nhất chính là “đánh từ xa”. Ngay từ khi mẹ chàng còn chưa biết bạn “mồm ngang mũi dọc” thế nào, bạn đã có thể gây thiện cảm với bà qua những lời giới thiệu của bạn trai.

Nếu như mẹ chàng cảm nhận được sự quan tâm của bạn dành cho chàng, qua tâm tư tình cảm, thái độ thậm chí qua trang phục, giày dép của anh ấy và thấy anh ấy tốt hơn lên kể từ khi quen bạn, chắc hẳn hình ảnh của bạn trong mắt mẹ chàng cũng dần trở nên “long lanh” hơn.

Kết bạn với mẹ chồng

Mẹ chồng có thể là một người bạn tốt của bạn bởi chí ít đó cũng là một trong những người phụ nữ gần gũi với bạn nhất kể từ khi bước chân về làm dâu. Kết bạn với mẹ chồng chính là chìa khóa để hài hòa mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu, chiếm được tình cảm của người mẹ thứ hai này.

me-chong-nang-dau phunutoday

 

Để kết thân được với mẹ chồng, các nàng dâu nên chia sẻ những thăng trầm trong cuộc sống thường ngày của bạn. Đó sẽ là khởi đầu để thúc đẩy sự gần gũi và gắn kết hai người phụ nữ lại gần nhau. Khi vấp phải những trở ngại trong cuộc sống hàng ngày, đặc biệt là mối quan hệ với chồng hay với bạn bè, đồng nghiệp, bạn nên tâm sự với mẹ chồng và tìm kiếm sự tư vấn của mẹ. Dẫu sao mẹ chồng cũng là người phụ nữ từng đi làm dâu, là người từng trải hơn bạn nên bà sẽ có kinh nghiệm sống quý báu đáng để bạn học hỏi.

Khi bạn không còn được ở gần mẹ mình như thời độc thân nữa thì mẹ chồng chính là người bạn tâm tình - nơi bạn có thể nhỏ to tâm sự những chuyện mà chỉ phụ nữ mới có thể hiểu được nhau.

Không phàn nàn về mẹ chồng trước mặt chồng

Nếu bạn phàn nàn về mẹ chồng trước mặt chồng thì không những rắc rối không được giải quyết mà mọi việc còn trở nên phức tạp, nghiêm trọng hơn. Nếu có khúc mắc với mẹ chồng, bạn nên thử khéo léo tâm sự với bà để tìm tiếng nói chung. Tân nương nên học cách suy nghĩ chín chắn để giải quyết các mâu thuẫn trong gia đình.

Nhờ sự hỗ trợ của mẹ trong gian bếp

Nếu bạn cảm thấy mình là người vụng về trong việc bếp núc, đừng ngại đề xuất với mẹ những món ngon và nhờ mẹ chỉ dẫn cho mình. Một mình làm vừa không vừa ý mẹ lại gây mất tình cảm, tạo sự xa cách. Mẹ chồng con dâu cùng nấu bếp tạo sự gần gũi, vui vẻ. Hãy làm điều này và đừng sợ mẹ chồng chê bạn kém cỏi nhé. Học dần thành giỏi.

Đừng 'tranh giành' chồng với mẹ chồng

Điều này nghe chừng rất vô lý nhưng thật ra đó là nguyên nhân phổ biến gây ra những mâu thuẫn mẹ chồng - nàng dâu. Đừng bao giờ bắt ông xã phải làm theo ý bạn mà trái ý mẹ chồng và không nên tỏ ra quá thân mật với chồng trước mặt mẹ chồng. Bà sẽ cảm thấy có chút tủi thân, buồn, ghen tị. Thay vào đó bạn hãy nhắc nhở ông xã quan tâm đến mẹ nhiều hơn và hãy luôn ủng hộ ý kiến của mẹ với phương châm "mẹ chồng luôn đúng".

Sống chân thành

Nhớ rằng, nguyên tắc sống tốt nhất vẫn chính là chân thành, thật lòng. Hãy coi mẹ chồng như mẹ đẻ và đối đãi với bà bằng tình cảm yêu thương chân thành. Đừng nói xấu mẹ chồng cũng đừng chỉ khen nhà mình vì như thế với mẹ chồng chính là sự tổn thương. Lấy chồng thì theo chồng, cứ cho nhà mình nhất nhất thì thế nào bạn cũng không được mẹ chồng yêu quý.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn