Côn đồ vào nhà dân cố thủ đánh người dã man, ăn vạ không đi

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Số nhà 540 Ngọc Lâm, Long Biên những ngày qua bị nhóm côn đồ xông vào phá hoại tài sản và cố thủ, gây thương tích cho thành viên trong gia đình.

Nhóm côn đồ táo tợn ăn vạ tại nhà dân, coi thường công an

Chị Bùi Thị Kim Oanh (Số nhà 540 Ngọc Lâm, phường Gia Thụy, quận Long Biên, Hà Nội) vẫn chưa hết hoảng loạn sau những trận đòn nhừ tử của nhóm côn đồ dù nhiều ngày đã qua. 

Ngay trong nhà chị luôn có những người lạ cố thủ, ăn vạ khiến mọi sinh hoạt trong gia đình đều bị đảo lộn.

Theo trình bày của chị Oanh, việc xuất phát từ mâu thuẫn trong làm ăn và vay mượn giữa anh trai chị Oanh với Nguyễn Văn Mạnh (Long Biên). Anh trai chị Oanh có tự ý gán nợ bằng nhà đất tại 540 Ngọc Lâm cho Mạnh mặc dù việc mua bán này không có sự đồng ý của gia đình và không đúng pháp luật.

Ngày 14/10 vừa qua, Nguyễn Văn Mạnh cùng một thanh niên lạ mặt lợi dụng lúc vợ chồng chị Oanh đi làm, đã đến xâm phạm bất hợp pháp căn nhà mà gia đình chị Oanh đang ở, đập phá đồ đạc trong nhà.

Sau đó, ngày 29/11 một tốp thanh niên khoảng hơn 20 người xông vào nhà chị Oanh đập phá. Khi bị chị Oanh ngăn cản thì chúng lao vào đánh chị Oanh gây thương tích nặng ở vùng mặt, đầu. Mẹ của chị Oanh - chủ sở hữu căn nhà hiện tại (81 tuổi) cũng bị nhóm côn đồ đánh gây thương tích.

Côn đồ vào nhà dân cố thủ đánh người dã man, ăn vạ không đi
Chị Oanh bị thương tích nặng vùng đầu mặt

Sau khi gây thương tích cho gia đình chị Oanh, nhóm của Mạnh đã thuê đối tượng xã hội, thương binh đến ăn vạ và cố thủ trong nhà. Nhóm người này liên tục quấy nhiễu, thường xuyên đe dọa người trong nhà khiến cả gia đình luôn trong trạng thái lo sợ.

Sợ tính mạng gia đình bị đe dọa, trước hành vi táo tợn của nhóm đối tượng, chị Oanh đã có đơn kêu cứu tới công an phường Gia Thụy, công an quận Long Biên. Tuy nhiên, công an có xuống hiện trường lập biên bản sự việc thì nhóm đối tượng côn đồ, xã hội này vẫn nhởn nhơ và tiếp tục có những hành vi trái pháp luật tại gia đình chị.

Đến nay, tại ngôi nhà tại 540 Ngọc Lâm vẫn có người lạ ra vào ở tầng 1. Trên tầng cao có mẹ chị Oanh nằm bất động do sức khỏe yếu.

Việc ra vào trong nhà của gia đình vẫn bị nhóm đối tượng cản trở, phá phách. Điều đáng nói nhiều vật dụng trong nhà bị đốt, bị phá hỏng hoặc bôi bẩn. 

Chị Oanh cho biết: “Tôi rất lo cho sức khỏe, tính mạng của các thành viên gia đình khi phải “sống chung” với côn đồ. Đặc biệt là mẹ tôi đang bị bệnh nặng, từ hôm bị đánh đã nằm tại nhà. Nhưng chúng không cho tôi đưa mẹ tôi ra ngoài để điều trị, thăm khám”.

Côn đồ vào nhà dân cố thủ đánh người dã man, ăn vạ không đi
Mẹ chị Oanh bệnh nặng nằm một chỗ

Vụ việc càng trở nên nghiêm trọng hơn khi lực lượng chức năng Công an phường, Công an quận vẫn chưa giải quyết được đơn kêu cứu của chị Oanh.

Ông Tạ Hồng Giang, trưởng công an phường Gia Thụy, Long Biên, Hà Nội cho biết: Phía công an đã làm hết khả năng và mọi biện pháp được Quận chỉ đạo nhưng vẫn chưa thể giải quyết. 

Hiện anh trai chị Oanh và tên cầm đầu nhóm côn đồ tên Mạnh đã trốn khỏi địa phương nên không thể triệu tập có mặt làm việc được. 

Ông Giang cũng nói rằng: Công an phường đã báo cáo sự việc lên Quận trưởng và đang chờ chỉ đạo giải quyết từ lãnh đạo. Trong khi Công an phường Gia Thụy đang chờ chỉ đạo từ phía cấp trên thì hàng ngày tính mạng của người dân vô tội vẫn đang bị đe dọa nghiêm trọng.

Hồi tháng 8 vừa qua, người dân xã Nhân Cơ, huyện Đắk R’lấp, Đắk Nông cũng bàng hoàng trước vụ tấn công của nhóm đối tượng xông vào nhà dân phá hoại và đánh người đến trọng thương giữa đêm khuya.

Ngày 7/8 tại nhà của chị Mai Thị Hoa (thôn 11, xã Nhân Cơ) đã bị 4 đối tượng đột nhập dùng hung khí phá cửa xông thẳng vào nhà tìm một người đàn ông tên Thường.

Mặc cho chị Hoa van xin và nói không có ai tên Thường nhưng nhóm này vẫn lục soát và đập phá đồ đạc khắp nhà. Sau đó sang nhà hàng xóm chị Hoa tiếp tục đánh người khiến 3 nạn nhân bị thương nặng. 

Có thể thấy rằng, những nhóm côn đồ ngày càng táo tợn và coi thường pháp luật. Những kẻ này bất chấp mọi hành vi để đạt được mục đích của mình. Vì vậy, trong mọi mối quan hệ làm ăn, kinh doanh, vay mượn...mọi người cần hết sức thận trọng và đề phòng để đảm bảo không có những tình huống xấu như trên xảy ra.

Cảnh giác với chiêu thức trộm xe SH bằng chiếc áo mưa 10.000 đồng
Cảnh giác với chiêu thức trộm xe SH bằng chiếc áo mưa 10.000 đồng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Giăng bẫy trộm xe SH bằng những đồ có giá trị thấp là chiêu thức mới để trộm cắp tài sản của bọn trộm. Mọi người cần hết sức cảnh giác.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link