Con được nghỉ học dài ngày mùa dịch corona, mẹ có phương pháp kèm cặp cực "cao tay"

( PHUNUTODAY ) - Sáng kiến trông con của bà mẹ này không chỉ giúp con tránh xa tivi mà còn luyện tính kiên trì cho trẻ.

Trước tình trạng dịch virus corona bùng phát và lây lan nhanh chóng thì hầu hết các trường đã cho học sinh, sinh viên nghỉ học để phòng dịch. Việc con được nghỉ học dài ngày khiến các phụ huynh cũng khá đau đầu vì vừa phải trông nom con cái, vừa phải nghĩ cách giúp con đỡ buồn chán khi không được đến các khu vui chơi.

Mới đây, một bà mẹ đã lên mạng chia sẻ sáng kiến trông con mùa dịch corona và đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm của mọi người.

"Nhân dịp các con nghỉ học phòng tránh virus corona, học xong bài mẹ Cám đã trộn xong 2 lạng đậu đen với 1 lạng đậu xanh cho ngồi nhặt ạ. Vừa tránh xa tivi vừa luyện tính kiên trì. Bạn em ca sáng bạn anh ca chiều", lời chia sẻ của người mẹ.

Bé gái kiên trì thực hiện nhiệm vụ mà mẹ giao.

Bé gái kiên trì thực hiện nhiệm vụ mà mẹ giao.

Theo đó, vì con được nghỉ học dài ngày nên người mẹ này đã nghĩ ra cách giúp con "giết thời gian" cực hiệu quả. Theo như chia sẻ, sau khi các con đã làm xong bài tập thì người mẹ này đã trộn 2 lạng đậu đen với 1 lạng đậu xanh rồi giao cho con nhặt. Vì có 2 con nên người mẹ này đã phân công nhiệm vụ thành 2 ca khác nhau, người em ca sáng và anh ca chiều.

Sau khi nhận nhiệm vụ mẹ giao thì cả 2 đứa trẻ đều ngoan ngoãn thực hiện và hoàn thành nhanh chóng. Thực hiện xong nhiệm vụ, 2 đứa trẻ còn chụp ảnh lại và báo cáo kết quả cho mẹ. Có thể thấy, phương pháp này của người mẹ vừa giúp con tránh xa tivi, ipad lại còn luyện tính kiên trì trong những ngày dài ở nhà.

Bài chia sẻ của người mẹ ngay lập tức thu hút được rất nhiều sự quan tâm của mọi người. Đồng thời phương pháp này của người mẹ cũng nhận được nhiều sự hưởng ứng từ các bậc phụ huynh có con nhỏ khác.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link