Giữa đại dịch corona, nữ y tá và lính cứu hỏa tổ chức đám cưới qua điện thoại

( PHUNUTODAY ) - Một cặp đôi ở Trung Quốc đã quyết định tổ chức đám cưới qua điện thoại và khiến bao người chứng kiến phải xúc động.

Virus corona bùng phát mạnh mẽ và đang dần trở thành mối nguy hại đáng báo động cho Trung Quốc và nhiều quốc gia trên thế giới. Dịch viêm phổi xảy ra khiến cuộc sống của người dân đảo lộn, thậm chí, nhiều trường đã phải cho học sinh nghỉ học để phòng chống đại dịch này. 

Mới đây, giữa lúc đại dịch đang bùng phát thì câu chuyện về đám cưới của một nữ y tá với một chàng lính cứu hỏa Trung Quốc được chia sẻ đã làm bao người nghẹn lòng.

Cặp đôi tổ chức đám cưới qua điện thoại. Ảnh: The Paper

Cặp đôi tổ chức đám cưới qua điện thoại. Ảnh: The Paper

Theo đó, nữ y tá Nguyệt Linh và lính cứu hỏa Tần Đốc Sơn (28 tuổi), thuộc đội cứu hỏa thị trấn Tự Cống (tỉnh Tứ Xuyên) đã yêu nhau được 2 năm. Sau thời gian dài yêu nhau thì cặp đôi đã lên kế hoạch tổ chức đám cưới vào ngày 1/2 vừa qua. Tuy nhiên, thời điểm cặp đôi dự định tổ chức đám cưới thì đại dịch do virus corona lại bùng phát và lây lan nhanh chóng.

Trước tình hình đại dịch hoành hành, cặp đôi đã cùng nhận nhiệm vụ phòng chống sự lây lan của virus Corona nên không thể gặp mặt. Dù vậy, nữ y tá Nguyệt Linh và Đốc Sơn vẫn quyết định vẫn tổ chức đám cưới của mình theo kế hoạch ban đầu, tuy nhiên theo một cách đặc biệt nhất.

Cặp đôi trao lời hẹn thề qua điện thoại.

Cặp đôi trao lời hẹn thề qua điện thoại.

Theo đó, vào tối 1/2, Đốc Sơn đã mở điện thoại và gọi điện cho cô dâu của mình. Trong khi đó, Nguyệt Linh vẫn mặc bộ đồ đồng phục của y tá, đeo khẩu trang. Mặc dù đám cưới của cặp đôi chỉ diễn ra 5 phút với sự chứng kiến của 10 người, không hoa, không nhẫn và nhìn nhau qua màn hình điện thoại nhưng cả hai đã vô cùng hạnh phúc và coi đây là một kỷ niệm đáng nhớ.

Theo nữ y tá, điều này giúp cả hai vừa không bỏ lỡ ngày đẹp đồng thời khích lệ, cổ vũ tinh thần nhau giữa tâm dịch.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link