"Con đường ngắn nhất đến trái tim là qua dạ dày": Gái "đảm" vào bếp "sáng tạo" bao món khiến nhà trai hết hồn

( PHUNUTODAY ) - Mạnh dạn trổ tài để chiếm lĩnh trái tim chàng, cô gái này đã chăm chỉ vào bếp chế biến nên bao món ăn khiến kẻ khóc người cười.

Dạo gần đây, có rất nhiều những món ăn mới lạ, sáng tạo của những nàng dâu “đảm” được khoe lên mạng và trở thành chủ đề bàn tán rôm rả của cư dân mạng.

Nếu như trước đây, mọi người đã được chiêm ngưỡng những món ăn thần thánh như “canh cua nguyên con”, “canh trứng cà chua để nguyên quả”, “canh cá rô đồng nguyên con trắng ởn nấu cùng rau cải nguyên câu” hay “thịt kho cháy thủng đáy nồi”… thì đến nay thì có thêm nhiều món ăn độc đáo hơn nhiều.

Trên diễn dàn của sinh viên, một nàng dâu trẻ đã chia sẻ về những món ăn độc đáo của mình khi nấu tại nhà chồng đã nhận được sự quan tâm của cư dân mạng. Dưới đây là nhữn món ăn “thần thánh” được nàng dâu liệt kê:

Bún riêu

Lúc đó đang trong giai đoạn “thả thính” một anh trai người Sài Gòn. Mình mạnh dạn mời anh về nhà ăn cơm tự tay mình nấu. Sau thời gian đau đầu suy nghĩ, mình chọn món “bún riêu cua” để chiêu đãi anh.

Hôm đó mình đã vất vả đi chợ từ sớm, lựa cua, lựa rau lựa bún rất rất kỹ càng. Rồi về nhà thả vô nồi nấu, canh sôi thơm lừng, thả tiếp hành.

dau-dam-2

Bán bút riêu không lọc sạn khiến chàng trai ngả mũ. Ảnh minh họa

Bát bún riêu cua bưng lên vừa đẹp mắt, vừa thơm lừng. Anh chàng của mình hồ hởi ăn thử. Nhưng không hiểu sao anh vừa ăn 1-2 gắp đã nhíu mày, nhăn mặt rồi. Mình hỏi sao thế, thì anh bảo: “Có gì đó lạ lạ, nó hơi hơi sạn sạn”.

Mình vội xua ngay lo lắng của anh chàng bằng lời khẳng định chắc nịch: “Bún riêu nó phải thế anh ạ!”. Mãi sau này, mình mới biết, cái sự sạn sạn đó là do mình không lọc cua.

Ngao

Hồi mới về nhà chồng, mình luôn tâm niệm “phải là con dâu ngoan”. Dĩ nhiên rồi, ngoan là phải giúp mẹ nấu cơm canh. Hôm đó mẹ chồng mua đầy đủ ngao, dứa, hành… để nấu canh ngao chua.

Mình hồ hởi đề nghị được sơ chế các thứ. Làm phụ mẹ chồng thì phải cẩn thận hết sức, không nên để xảy ra sơ suất, mới về làm dâu mà, phải gây ấn tượng chứ. Nghĩ thế nên ngao luộc xong mình rửa kỹ ơi là kỹ, bao nhiêu cái đen đen.. mình đều nặn bỏ hết, xong xuôi còn dội qua một lượt nước sôi và để gọn ghẽ trong chiếc bát.

dau-dam-3

Nàng dâu đảm luộc ngao là bỏ hết nước. Ảnh minh họa

Rau thì rửa sạch sẽ, cà chua thái cau, hành thái nhỏ đâu ra đấy. Xong rồi mình ngoan ơi là ngoan, chạy lên mời mẹ chồng xuống nấu canh.

Mẹ mình xuống bếp, ngó qua một vòng rồi hỏi: “Thế nước ngao luộc đâu con?”, mình mới bảo: “Dạ, con mới đổ ở kia ạ” rồi tay chỉ vào bồn rửa bát.

Mẹ chồng mới khẽ khàng: “Thật à? Thế nấu canh ngao chua bằng cái gì?”. Thế mình mỉm cười với mẹ. Bởi, mình chỉ sơ chế thôi, còn mẹ chồng mới nấu mà.

Quay sang, thì mình thấy chồng đang ngồi ở bàn, ăn nhanh ơi là nhanh mấy con ngao, rồi ngẩng mặt lên cười tít cả mắt. Mình lườm cho phát, sao lại ăn ngao thế chứ? Rồi không biết sao tối đó nhà mình chỉ có rau muống luộc.

Mâm ngũ quả
Lúc này mình đã lấy chồng và sinh em bé. Ngày 28 Tết, cả nhà tất bật chuẩn bị cho Tết. Con dâu như mình không thể đứng ngoài cuộc. Sáng đó, mình dậy rất sớm, và mình đã chăm chỉ rửa sạch sẽ các loại quả... và hăng hái bày mâm ngủ quả trên chiếc mâm nhỏ xinh. Xong xuôi đâu đó, mình đi mời bố mẹ chồng và chồng lên để thắp hương.

dau-dam-4

Dù làm mẹ rồi nhưng nàng dâu này vẫn không bớt vụng đi chút nào. Ảnh minh họa

Khi bố mẹ chồng và chồng lên tới nơi, chỉ trong chưa đầy 2 phút, chồng mình vội vã chạy lao xuống tầng dưới, mẹ chồng thì quay đi, còn bố chồng thì bê mâm ngũ quả xuống. Không hiểu vì sao nên mình đi trông thằng con đã để cả nhà hoàn thiện nốt.

Lúc sau, mình quay lên, thì… à… thì ra vậy. Sự thực là mâm ngũ quả của mình được xếp đầy đủ trên mâm rất gọn gàng, bao gồm cả nải chuối úp xuống.

Bưởi

Sắp trung thu rồi, mình kể thêm chuyện trung thu nữa. Hôm ấy đêm rằm tháng 8, cả nhà quây quần phá cỗ trung thu. Mẹ chồng mới bảo mình đi bổ bưởi.

Mình vui vẻ vác quả bưởi ra bàn gọt gọt, bóc bóc một hồi rồi bổ bưởi và bê vào mời cả nhà. Vào tới nơi, thấy ai cũng ngớ người ra.

Quay sang chồng mình, lại thấy vội vã chộp lấy hai nửa quả bưởi và định vác đi đâu đó. Lần này mình quyết không cho làm như vụ ăn ngao đâu, nên chặn lại. Nhưng chồng vẫn kiên quyết cướp lấy giấu đi… 

dau-dam-1

Thì có gì đâu, bưởi chỉ bổ như thế này thôi mà

Canh cua

Hồi này mình lại có cảm hứng nấu canh cua để chiêu đãi cả nhà. Nhân dịp mua được cua, đã lọc kỹ càng rồi, mình tự tin nấu món canh cua. Canh cua này cho cà chua.

Thế mà lúc ăn bố chồng cứ nhăn mặt thắc mắc: “Sao lại như thế này nhỉ? Sao lại có cà chua nhỉ”. Mình nói chắc nịch: “Canh cua phải có cà chua mà bố! Nhà con vẫn ăn vậy mà!”.

dau-dam-6

Món canh cua rau đay nhưng có cả cà chua. Ảnh minh họa

Rồi mình thấy ông lặng lẽ ăn món canh đó. Hôm mãi sau này, thấy cô chồng phàn nàn với nhà đẻ mình về món canh cua có cà chua, ý là sao mình có thể nấu món ăn như thế. Nhưng cả nhà ngoại nhà mình đều nói: “Đúng rồi còn gì?”. Mỗi chuyện này thôi, mà mọi người cũng kể nhau nghe, cua mà nấu cà chua thì có gì sai? Thiệt tình mọi người buồn cười thật.

Rồi đến một ngày, bố đẻ mình cười hả hả và nói: “Thật bố nể con quá” sau khi ông bảo được bố chồng tiết lộ món canh cua cà chua hôm đó, có cả rau đay.

Mới chỉ liệt kê ra vài món, nhưng đọc đến đây ai cũng cảm thấy "khâm phục nhà chồng của bạn này vì sức chịu đựng quá tốt". Thông thường, xấu che tốt khoe nhưng quả thật cô gái này quá dũng cảm khi đem toàn bộ khuyết điểm của mình cho mọi người cùng xem thế này.

dau-dam-5

 

dau-dam-7

 

dau-dam-8

 

Theo:  khoevadep.com.vn