Con gái mới 2 tuổi đã cao 92cm, diễn viên Lan Phương tiết lộ bí quyết nuôi con khiến nhiều người ngưỡng mộ

( PHUNUTODAY ) - Ngoài việc được thừa hưởng gen trội từ bố, con gái Lan Phương cũng được chú ý đến chế dộ dinh dưỡng và vận để để phát triển chiều cao.

Từ khi kết hôn, Lan Phương trở thành một bà mẹ bỉm sữa rất được công chúng quan tâm. Dù công việc khá bận rộn nhưng cô vẫn dành thời gian chăm sóc con chu đáo. Chồng Lan Phương hiểu được đam mê của cô với nghề nghiệp nên luôn ủng hộ vợ phát triển sự nghiệp.

Đôi khi phải đi đóng phim ở TP. HCM trong khi chồng và con gái ở Hà Nội, cô đành chấp nhận việc đi lại nhiều lần để gặp con thường xuyên hơn.

Dù ở nhà có người giúp việc và mẹ Lan Phương hỗ trợ việc trông cháu nhưng nữ diễn viên vẫn cố tranh thủ thời gian để ở bên cạnh con.

Lan Phương cùng chồng và con gái.

Lan Phương cùng chồng và con gái.

Bé Lina Linh Duffy - con gái Lan Phương năm nay đã được 2 tuổi. Bé không quấy khóc khi mẹ đi làm mà còn rất ngoãn ngoãn.

Cô bé Lina không chỉ có ngoại hình đáng yêu mà còn sở hữu chiều cao vượt trội. Khi đi cạnh người mẹ nỏ bé của mình, chiều cao của cô bé lại càng nổi bật hơn.

Lan Phương tiết lộ Lina hiện đã cao 92cm và nặng 12,7kg.

Vẫn biết bố của Lina cao đến 2m nên cô bé thừa hưởng gen trội từ bố. Tuy nhiên, yêu tố di truyền không quyết định hoàn toàn chiều cao của một đứa trẻ.

Diễn viên Lan Phương cũng không ngại chia sẻ cách nuôi con cho mọi người.

Chế độ ăn uống

Lan Phương nuôi con bằng sữa mẹ từ khi bé chào đời đến lúc 23 tháng tuổi. Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng quan trọng trong những năm tháng đầu đời, là nền tảng giúp trẻ khỏe mạnh và phát triển tốt về sau.

Cô không thiết lập chế độ dinh dưỡng đặt biệt nào mà cho con ăn đủ chất với đa dạng thực phẩm như cá, tôm, thịt, trứng, rau xanh...

Cô thường chọn những thực phẩm sạch, có nguyên liệu tự nhiên. Con gái của Lan Phương có thể ăn được cả đồ Việt và đồ Tây.

Ngoài ra, nữ diễn viên còn hạn chế cho con ăn đồ ngọt.

Nữ diên viên cho biết, có thời điểm Lina không thích uống sữa nên cô phải tìm cách điều chỉnh để con nạp một lượng sữa vừa đủ.

Vì con khỏe mạnh và hoạt động bình thường, nên bà mẹ 8x này không cảm tháy quá lo lắng và không ép buộc mà để con phát triển theo nhu cầu.

Chế độ vận động

Bé Lina đặc biệt thích bơi lội.

Bé Lina đặc biệt thích bơi lội.

Lina là cô bé hiếu động, mạnh mẽ, can đảm. Cô bé rất thích bơi lội.

Vận động chính là yếu tố quan trọng để trẻ phát triển chiều cao. Ngoài dinh dưỡng, một chế độ vận động hợp lý sẽ giúp trẻ tăng chiều cao tối đa trong giai đoạn phát triển.

Chế độ nghỉ ngơi

Lina đi ngủ từ rất sớm, từ khoảng 19h30. Tuy nhiên, hôm nào mẹ đi làm vệ muộn, bé sẽ thức để đọc sách cùng mẹ lâu hơn. Nhưng đến khoảng 20h30 là bé sẽ đi ngủ.

Bà mẹ 8x đã rèn cho con tự ngủ từ sớm. Sau khi mẹ đọc truyện và đưa bé vào cũi, tắt điện, đóng cửa là Lina sẽ tự ngủ.

Giấc ngủ là một phần quan trọng giúp trẻ phát triển chiều cao. Theo các nhà khoa học, 90% sự phát triển của xương diễn ra trong lúc ngủ hoặc lúc nghỉ ngơi. Một giấc ngủ có chất lượng (ngủ ngon, ngủ sâu) giúp cơ thể tiết hormone tăng trưởng, tăng hấp thụ canxi, kích thích xương dài ra.

Trẻ đi ngủ quá muộn sẽ làm ảnh hưởng đến sự phát triển chiều cao.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link