Con giáp vừa vướng hạn Tam Tai, vừa xung Thái Tuế trong năm Nhâm Dần 2022: Vận rủi liên miên, tiền tài lao dốc

( PHUNUTODAY ) - Năm Nhâm Dần 2022, có một con giáp vừa vướng hạn Tam Tai vừa phạm Thái Tuế làm ảnh hưởng tới sự nghiệp, tài vận, tình cảm, sức khỏe.

Hạn Tam Tai là gì?

Tam Tai là hạn của 3 năm liên tiếp đến với mỗi tuổi. Cứ sau 12 năm, một người lại gặp hạn tam tai một lần. Hạn này kéo dài trong 3 năm liên tiếp.

Hạn Tam Tai thường được tính theo tam hợp, tức là 3 con giáp hợp tuổi nhau sẽ có chung một hạn. Trong 12 con giáp, có 4 nhóm tam hợp: Tý – Thìn – Thân, Sửu – Tỵ - Dậu, Dần – Ngọ - Tuất, Mão – Mùi – Hợi.

Xem cách tính hạn Tam Tai ở bảng dưới.

con-giap-vua-vuong-han-tam-tai-vua-xung-thai-tue-20220-01

Theo quan niệm của người xưa, năm Tam Tai đầu là Hỏa tai - bản mệnh không nên làm những việc trọng đại như cưới gả, mua nhà, hùn vốn... Năm giữa của hạn Tam Tai là Thủy tai; gia chủ không nên dừng việc đang thực hiện nếu không muốn khi bắt đầu gặp trở ngại. Năm cuối Tam Tai là Phong Tai, gia chủ không nên kết thúc việc quan trọng đang làm vì như vậy kết quả khó như ý muốn.

Phạm Thái Tuế là gì?

Theo quan niệm dân gian, sao Thái Tuế là vị tướng quân cai quản trần gian suốt một năm. Mỗi lục thất hoa giáp (tương đương với 60 năm) sẽ có 60 vị thay phiên nhau cai quản trời đất. Năm nào đến lượt thần Thái Tuế, năm đó gọi là trị niên Thái Tuế.

Thái Tuế vốn không phải hung thần mà là hộ thần có sức ảnh hưởng lớn nhất, trông coi và khống chất cát, hung họa, phúc, vận trình lưu niên từng năm của 12 con giáp. Con giáp nào có ngày sinh sung với trị niên Thái Tuế thì được dân gian gọi là phạm/xung Thái Tuế.

Con giáp vừa gặp hạn Tam Tai, vừa phạm Thái Tuế trong năm Nhâm Dần 2022

Trong năm Nhâm Dần 2022, có một con giáp vừa vướng hạn Tam Tai, vừa gặp xung Thái Tuế. Đó là tuổi Thân.

con-giap-vua-vuong-han-tam-tai-vua-xung-thai-tue-20220-02

Do gặp hạn Tam Tai và vướng xung Thái Tuế nên sang năm Nhâm Dần 2022, tuổi Thân được dự báo là sẽ có quãng thời gian vất vả về mọi mặt, đặc biệt là công việc vô cùng khó khăn. Nếu làm kinh doanh buôn bán thì gặp bất lợi, có dấu hiệu tiêu hao tài sản và không thu được lợi nhuận. Ngoài ra, con giáp này cũng được nhắc nhở phải đề phòng chuyện trộm cắp tài sản và họa tiểu nhân. Con giáp này có thể vướng phải chuyện rắc rối do đồng nghiệp mang lại, gây ảnh hưởng đến hiệu quả công việc.

Tử vi cũng nói rằng trong năm mới, vợ chồng tuổi Thân dễ gặp xung đột do công việc, tài chính khiến gia đạo không yên ấm.

Sức khỏe của con giáp này cũng kém đi, có thể dễ mắc bệnh.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link