5 bữa sáng mà các khối u thích nhất nhưng nhiều người vẫn ăn: Không muốn sinh bệnh thì nên bỏ ngay

( PHUNUTODAY ) - Bạn nên bắt đầu ngày mới bằng một bữa sáng đủ dưỡng chất thay vì ăn sáng theo những kiểu dưới đây.

Ăn đồ thừa từ hôm trước

Nhiều người có thói quen ăn sáng bằng đồ thừa từ tối hôm trước hoặc hôm trước cố ý nấu nhiều lên để hôm sau dùng làm đồ ăn sáng. Tuy nhiên, việc này nếu làm thường xuyên sẽ gây hại cho sức khỏe vì thức ăn để qua đêm không được bảo quản đúng cách sẽ dễ bị nhiễm khuẩn, sinh ra độc tố. Do đó, thay vì ăn đồ thừa từ tối hôm trước, bạn nên chọn những món tươi mới, chế biến đơn giản, đảm bảo dinh dưỡng.

an-sang-01

Ăn sáng quá nhiều dầu mỡ

Một số người thích ăn sáng bằng những món ăn chiên rán, chứa nhiều dầu mỡ. Tuy nhiên, đây là một thói quen không tốt cho sức khỏe, về lâu dài có thể sinh bệnh. Các thực phẩm chứa hàm lượng chất béo cao nhưng lại không đủ lượng dinh dưỡng mà cơ thể cần. Nó không chỉ khiến bạn bị thiếu chất mà còn dễ tăng cân, béo phì.

Ăn quá nhiều tinh bột

Bữa sáng cần có tinh bột để cung cấp năng lượng cho cả ngày. Tuy nhiên, nếu bạn ăn quá nhiều tinh bột thì sẽ gây tăng đường huyết không cần thiết. Bữa sáng nên đảm bảo có đủ các nhóm chất. Ngoài tinh bột, bạn nên bổ sung cả chất xơ, chất đạm, vitamin và khoáng chất từ các thực phẩm như rau xanh, trái cây, thịt, trứng...

Ăn đồ cay

an-sang-02

Sau một giấc ngủ dài, dạ dày của chúng ta trở nên trống rỗng. Vì vậy, ăn thức ăn cay vào lúc này sẽ khiến hệ tiêu hóa bị kích thích, làm tổn thương và tạo gánh nặng cho cơ quan tiêu hóa. Đây là điều không tốt, cần phải tránh.

Ăn nhiều đồ ngọt

Một số người có thói quen sử dụng các loại bánh ngọt để làm bữa sáng. Đây là một lựa chọn không tốt cho bữa ăn đầu tiên trong ngày.

Ăn đồ ngọt vào bữa sáng sẽ làm đường huyết tăng nhanh, gây tăng cân, béo phì. Ngoài ra, nếu chỉ ăn bánh ngọt, bạn sẽ không cung cấp đủ các dưỡng chất mà cơ thể cần. Đồ ngọt cũng là nguyên nhân gây ra nhiều bệnh tật nguy hiểm.

Bữa sáng lý tưởng nên có 4 loại thực phẩm là ngũ cốc, thực phẩm từ động vật (thịt, trứng, sữa), rau củ quả. Ăn đủ những nhóm thực phẩm này giúp bạn kiểm soát đường huyết, tạo cảm giác no lâu đến bữa trưa.

Khung giờ tốt nhất cho bữa sáng là khoảng 7-8 giờ. Bữa sáng nên cách bữa trưa khoảng 4-5 tiếng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link