Cơ thể có 4 luôn chỗ "cứng" là dấu hiệu cảnh báo tuổi thọ ngắn, hy vọng bạn không mắc điểm nào

( PHUNUTODAY ) - Khi gặp phải một trong những dấu hiệu dưới đây, bạn cần quan tâm đến sức khỏe cũng như chú ý tới lối sống của mình nhiều hơn.

Mạch máu "cứng"

Mạch máu giống như một đường ống nước trong cơ thể. Máu, oxy và các chất dinh dưỡng đi qua mạch máu để đến nuôi các cơ quan. Khi mạch máu mềm dẻo, linh hoạt, thống suốt, máu có thể dễ dàng di chuyển, sức khỏe cũng được đảm bảo.

Sau tuổi trung niên, mạch máu sẽ có xu hướng xơ cứng, mất tính đàn hồi. Hơn nữa, khả năng kiểm soát huyết áp cũng kém đi, kéo theo nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến tim mạch và mạch máu não cao hơn.

co-the-co-4-cho-luon-cung-la-dau-hieu-cua-nguoi-tuoi-tho-ngan-01

Nguyên nhân khiến mạch máu ngày càng cứng là do các cholesterol xấu, triglycerid... kết tủa trong mạch máu, đẩy nhanh quá trình xơ cứng động mạch. Khi đó, mạch máu rất dễ bị tắc nghẽn và làm tăng nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm.

Bụng "cứng"

Bụng cứng, búng có nhiều ngấn mỡ thường xảy ra ở những người thừa cân. Mỡ bụng dày lên, không dễ tiêu tan không chỉ làm ảnh hưởng đến ngoại hình mà còn làm tăng khả năng mắc các chứng bệnh khác như tim mạch, mỡ máu...

co-the-co-4-cho-luon-cung-la-dau-hieu-cua-nguoi-tuoi-tho-ngan-02

Hơn nữa, trong một số trường hợp, bụng cứng còn phản ánh sức khỏe đường ruột không tốt, cặn bã tích tụ trong ruột, độ đàn hồi của ruột yếu, nhu động ruột chậm... không chỉ làm ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa thức ăn mà về lâu dài còn gây suy giảm tuổi thọ.

Gan "cứng"

Đối với người khỏe mạnh, lá gan hoạt động bình thường sẽ có độ mềm dẻo, linh hoạt. Khi gan bị tổn thương, chức năng gan suy giảm, về lâu dài lá gan sẽ dần "xơ cứng", dẫn tới xơ gan và ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe.

co-the-co-4-cho-luon-cung-la-dau-hieu-cua-nguoi-tuoi-tho-ngan-03

Hút thuốc, nghiện rượu, thức khuya, ăn vô tội vạ và nhiều thói quen xấu khác có thể đẩy nhanh quá trình xơ hóa gan.

Cột sống cổ cứng

Thói hóa cột sống cổ là một căn bệnh phổ biến trong xã hội hiện đại. Việc ngồi quá lâu hoặc sử dụng điện thoại di động trong thời gian dài càng làm tăng nguy cơ thoái hóa đốt sống cổ.

Đốt sống cổ bị thoái hóa trở nên thiếu linh hoạt, gây ra nhiều đau đớn, khó khăn. Nó làm sức khỏe tổng thể bị ảnh hưởng, chất lượng cuộc sống suy giảm từ đó có tác động tới tuổi thọ của con người.

co-the-co-4-cho-luon-cung-la-dau-hieu-cua-nguoi-tuoi-tho-ngan-0

Để ngăn chặn các tình trạng nêu trên, giúp kéo dài tuổi thọ, chúng ta cần tập cho mình những thói quen sống lành mạnh.

Về chế độ ăn uống, nên tăng cường rau xanh, ngũ cốc, trái cây tươi, uống đủ nước. Hạn chế những món ăn nhiều dầu mỡ, nhiều gia vị.

Không nên sử dụng rượu bia, thay vào đó hãy dùng các loại đồ uống có khác có lợi hơn cho sức khỏe như trà xanh, trà thảo mộc.

Không nên ngồi quá lâu. Sau khi làm việc khoảng 30 phút nên đứng lên đi lại để tăng cường sức khỏe.

Ngoài ra, cần thường xuyên tập thể dục để thúc đẩy lưu thông máu, thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể, tiêu hao năng lượng dư thừa, ngăn chặn tình trạng tích mỡ... từ đó giúp ngăn ngừa bệnh tật.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link