Còn giữ thói quen này buổi tối bạn đang tự đầu độc thận của mình

( PHUNUTODAY ) - Thận sẽ gặp nguy hiểm nếu bạn thường xuyên duy trì những thói quen không tốt buổi tối.

Uống nhiều cà phê

thoi-quen-hai-than-1

Không nên uống quá nhiều cà phê vào buổi tối.

Cũng giống như muối, caffein trong cà phê có thể làm tăng huyết áp và gia tăng căng thẳng lên thận của bạn. Theo thời gian, tiêu thụ quá nhiều cà phê có thể khiến thận tổn thương.

Sử dụng thuốc không đúng cách

Nhiều người bị bệnh, hoặc lo lắng cơ thể thiếu vitamin, nhất là canxi nên tự ý mua về bổ sung cho mình. Một số thuốc phải uống đúng giờ, uống với nhiều nước, không được kết hợp với 1 số loại thuốc khác... nhưng người dùng không tuân theo chỉ dẫn hoặc không chịu tìm hiểu nên đã sử dụng sai cách.

Từ thói quen này, cơ thể không hấp thụ được thành phần của thuốc gây lắng cặn ở thận và tích tụ thành sỏi. Vì vậy việc dùng thuốc sai cách, sai liều lượng, không theo chỉ định của bác sĩ là một trong những nguyên nhân gây tổn thương thận, sỏi thận và ảnh hưởng sức khỏe toàn cơ thể.

Thức quá khuya, dậy quá sớm

Một chế độ ngủ đủ giấc rất cần thiết cho hoạt động sinh học của con người, tuy nhiên nếu thiếu ngủ, các bạn sẽ phải đối mặt với nguy co mắc nhiều bệnh nguy hiểm khác nhau mà trong số đó có bệnh về thận.

Việc thức quá khuya và dậy quá sớm sẽ làm cho cơ thể không điều tiết và nghỉ ngơi kịp thời dẫn đến các mô thận sẽ bị phá hủy dần dần. Mô thận bị hỏng khó có cơ hội phục hồi mà chỉ có thể tự phục hồi bằng việc các bạn có chế độ ngủ nghỉ hợp lý, vậy nên cần ngủ đủ 8 tiếng mỗi đêm các bạn nhé.

Nước ngọt có gas

thoi-quen-hai-than-2

Nếu bạn đang hình thành thói quen uống nhiều nước ngọt có gas vào buổi tối thì có lẽ bạn sẽ có nguy cơ mắc chứng bệnh proteinuria.

Nếu bạn đang hình thành thói quen uống nhiều nước ngọt có gas vào buổi tối thì có lẽ bạn sẽ có nguy cơ mắc chứng bệnh proteinuria. Chứng này được hiểu là hàm lượng protein có trong nước tiểu quá nhiều. Khi bạn uống không kiềm chế nước ngọt có gas nghĩa là bạn đang gia tăng hàm lượng trong nước tiểu, cũng đồng nghĩa với khả năng cao là thận của bạn đang phải chịu tổn thương.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn