Bia - "thần dược" cho sức khoẻ mà bạn chữa biết

( PHUNUTODAY ) - Bia là một loại đồ uống rất tốt cho sức khỏe nếu dúng đúng cách mà không phải ai cũng biết.

Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

uong-bia-phunutoday.vn

 Bia là một loại đồ uống rất tốt cho sức khỏe của tim. 

Bia là một loại đồ uống rất tốt cho sức khỏe của tim. Theo một nghiên cứu của các bác sỹ người Ý chỉ ra rằng, những người uống bia hằng ngày có thể giảm tới 42% nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch. Tuy nhiên, bạn chỉ nên uống một hoặc hai cốc hằng ngày.

Sáng tạo hơn

Uống bia không khiến bạn thông minh hơn nhưng nó làm tăng tính sáng tạo. Một nghiên cứu trên tạp chí Ý thức và Nhận thức đã thử nghiệm trên 40 đàn ông và đưa ra kết quả rằng những người uống bia có thể giải quyết vấn đề nhanh hơn so với lúc bình thường.

Hạ huyết áp

uong-bia-phunutoday.vn-1

Bia là thức uống rất tốt làm giảm huyết áp cao. 

Bia là thức uống rất tốt làm giảm huyết áp cao. Một nghiên cứu mới cho thấy những người uống bia điều độ có huyết áp ổn định hơn so với người uống rượu vang và đồ uống khác.

Chống nhiễm trùng

Bia giúp chống lại nhiễm trùng cơ thể.

Tăng tuổi thọ

Khi uống bia điều độ, tâm trạng sẽ được cải thiện, sức khỏe luôn ổn định giúp bạn kéo dài sự sống.

Loại bỏ stress

Bia làm dịu các dây thần kinh và giúp bộ não thư giãn, từ đó giảm mức độ căng thẳng trong cơ thể.

Giảm nguy cơ sỏi thận

Nghiên cứu do các chuyên gia người Mỹ thực hiện được công bố trên tạp chí Khoa học và sức khỏe cho rằng, những nam giới có thói quen uống bia chừng mực sẽ giảm 40% nguy cơ mắc chứng sỏi thận so với những người không có thói quen này.

Cũng theo các chuyên gia, người cao tuổi từ 65 tuổi trở lên nếu duy trì được thói quen uống bia điều độ cũng sẽ giúp giảm nguy cơ mắc chứng bệnh mất trí so với những người không uống bia.

Giữ gìn tuổi xuân cho phụ nữ

Một nghiên cứu được thực hiện bởi Đại học Harvard Mỹ cho thấy việc uống bia với một lượng nhỏ sẽ là “vũ khí” hữu hiệu giúp cho chị chống lại dấu hiệu của tuổi tác.

Hợp chất bioflavonoids được tìm thấy trong nguyên liệu chính sản xuất ra bia giúp đẩy nhanh quá trình sản sinh hormone estrogen, giúp cân bằng hormone trong cơ thể, nhất là trong giai đoạn tiền mãn kinh.

Chắc khoẻ xương

Uống một lượng nhỏ bia còn giúp chúng ta phòng tránh được nguy cơ bị loãng xương hay gãy xương. Các nhà khoa học Anh đã chứng minh bia có thể cung cấp 20% silicon cho cơ thể, giúp xương chắc hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link