Con học trường làng vừa đúng tuyến vừa chẳng tốn tiền chạy

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday)-Với trường làng: Ưu điểm lớn nhất khi cho con theo học trường làng là đúng tuyến. Như vậy cha mẹ phụ huynh sẽ không phải tốn bất cứ một khoản tiền ảo nào để chạy vạy cho con vào trường và lớp.

Mình cũng là một phụ huynh rất quan tâm đến việc học của con ở trường. Tuy nhiên, không vì thế mà mình phải cố bằng được chạy trường cho con như nhiều mẹ ở đây.

Thú thực trước khi con vào lớp 1, mình cũng khá băn khoăn khi loay hoạy tìm 1 trường phù hợp cho con. Và bản thân mình cùng ông xã đã có một số phân tích như thế này. Nên cuối cùng mình quyết định chọn trường cho con theo những ưu điểm mà mình và anh xã nghĩ là đúng.

Với trường làng: Ưu điểm lớn nhất khi cho con theo học trường làng là đúng tuyến. Như vậy cha mẹ phụ huynh sẽ không phải tốn bất cứ một khoản tiền ảo nào để chạy vạy cho con vào trường và lớp.

Nhược điểm là, khi cho con theo học trường công lập, chương trình học của con sẽ không được nhàn nhã. Tuy nhiên, các con còn khá lơ đễnh và chưa tự giác nên mình nghĩ, học hơi nhiều hơn một chút, ngày có bài tập về nhà cũng không thành vấn đề.

Đặc biệt học ở trường làng, các giáo viên cũng ít phải chạy theo thành tích, theo điểm như trường điểm. Vì thế việc học của các con sẽ đúng thực lực của con.

Với các trường điểm: Trước hết, cha mẹ phụ huynh phải tốn 1 khoản tiền không nhỏ để chạy lung tung. Không những mất tiền chạy vào trường mà còn phải mất tiền chạy vào lớp chọn. Khi chạy được vào rồi thì phụ huynh và con sẽ bắt đầu 1 cuộc chiến học ngày học đêm, học thêm học bớt, anh văn vi tính đủ các thể loại.

Hơn nữa khi học ở trường điểm, hầu hết đều có bệnh thành tích. Các lớp luôn cố gắng để chạy kịp thành tích của trường. Vì thế, học những ngày tháng ở trường này, tuổi thơ của các con chỉ biết đến học và học. Tuy trong tương lai con có một nền tảng kha khá, nhưng con lại mất đi tuổi hồn nhiên của mình.

Về các trường quốc tế: Ban đầu các trường này rất được nhiều phụ huynh khen. Song hiện tại, có nhiều ý kiến khen chê quá trời. Chưa kể khả năng chi tiền cho con theo học trường quốc tế suốt đối với nhiều gia đình có của ăn của để vẫn hết sức khó khăn. Chỉ sợ khi con theo học ở các trường quốc tế mà đang học giữa chừng cha mẹ không đủ kinh phí cho con theo học và phải chuyển trường thì lúc đó sẽ khó khăn cho con lắm.

Từ phân tích kỹ càng trên, xét về kinh tế gia đình nên mình đã quyết định cho con vào học trường làng. Học trường làng, con mình vừa được học đúng tuyến, lại đỡ một khoản tiền lớn chạy vạy cho con. Và cho con theo học 1 năm tại đây, mình vẫn thấy khá ổn. Cô giáo quan tâm đến các con rất nhiều. Chương trình học cũng không quá nặng. Ngày thứ 7+ CN, muốn con có kiến thức nâng cao hơn, mình gửi con học thêm ngay giáo viên chủ nhiệm lớp con kèm cặp.

Cho con đi học đúng tuyến, mình thấy nhất cử lưỡng tiện. Nhà mình rất gần khoản đưa đón. Hiện nay chất lượng dạy và học của giáo viên của nhà trường cũng rất tốt, nhất là ở các lớp có cô giáo dạy giỏi dạy. Môi trường sư phạm thì không đến nỗi, giờ cũng khang trang lắm các phụ huynh ạ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn