Mình quá dại khi chạy cho con vào trường điểm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday)-Dù năm nay mới chỉ chính thức vào năm học mới được đúng 1 tháng, thế nhưng là phụ huynh, giờ mình mới thấy thật sai lầm khi đã tốn tiền và tốn bao công sức để chạy cho con vào trường điểm các mẹ ạ.

Dù năm nay mới chỉ chính thức vào năm học mới được đúng 1 tháng, thế nhưng là phụ huynh, giờ mình mới thấy thật sai lầm khi đã tốn tiền và tốn bao công sức để chạy cho con vào trường điểm các mẹ ạ.

Thật sự hè của 2 năm trước, vợ chồng mình đã khá chật vật khi phải canh lịch nộp hồ sơ của trường điểm này, rồi còn đến nhà một cô giáo nữa. Nói chung qua mấy khâu công khai có, lén lút có, nhà mình mới xin được con vào trường điểm. Nói vậy để các phụ huynh khác thấy, xin vào trường bình thường đúng tuyến cho con đã khó, xin vào trường điểm thì tốn kém và mệt mỏi đến thế nào. Nhưng vợ chồng mình đều động viên nhau: tất cả vì tương lai con em chúng ta.

Ban đầu, dù mệt mỏi nhưng lo cho con được một chân vào trường điểm, mình và ông xã đều nghĩ là ổn rồi và tất cả người thân nhà mình cũng nghĩ thế. Song thực sự, có vào đây học mới thấy, trường điểm cũng chẳng khác trường khác là bao nhiêu.

Cho con học năm thứ nhất ở trường, mình cũng thấy đây là lựa chọn đúng. Bởi cơ sở vật chất của trường ổn lắm. Những giáo viên thì rất giàu kinh nghiệm. Cái hay ở chỗ họ quan tâm không chỉ ở lớp mà còn cả lối sống ở nhà nữa.

Nhưng đến năm con học lớp 2, mới chỉ qua 1 tháng học mà mình đã thấy chệch choạc hơn nhiều. Sĩ số lớp tăng thêm 4-5 học sinh nữa. Giáo viên thì có người có kinh nghiệm sư phạm, người thì không. Có những giáo viên rất hay quát mắng học sinh.

Mình cũng tự tìm hiểu ra mới biết, những giáo viên vàng của trường các năm trước nữa thì đã nghỉ hưu gần hết. Các giáo viên trẻ của trường mới tuyển vào thì thực sự chẳng khác các trường công là mấy.

Năm trước khi con học trường điểm, mình thích nhất là nghe con kể về những buổi ngoại khoá của trường với tâm trạng hào hứng. Song sang năm nay, do học sinh của trường ngày càng đông nên thậm chí chỉ có một số lớp khối 1 là vẫn được duy trì hoạt động ngoại khóa. Còn các lớp khác thì chơi lung tung và trường cũng chẳng có hoạt động gì.

Chưa kể, một lần mình đem chương trình học của con đi so với các bạn đang học công lập khác thấy chương trình học ở trường điểm này của con mình cũng chẳng hơn là bao. Vì thế, mình và anh xã quyết định chuyển trường cho con từ trường điểm sang công lập bình thường đây.

Song mới vào năm học đã cho con chuyển trường, thực sự mình thấy lo lắng lắm. Hơn nữa, con đã hơn 1 năm học trường điểm, nếu cho con ra ngoài, mình chỉ sợ con sẽ gặp một số khó khăn nhất định. Và cái chính nữa, ai cũng bảo vợ chồng mình dại, mất bao tiền của công sức chạy cho con, giờ lại tự nguyện chui ra.

Mình không biết có nên cân nhắc kỹ lại về việc chuyển trường cho con để có quyết định sáng suốt nhất không? Mình đã quá nóng vội và quá dại khi chạy cho con vào trường điểm nổi tiếng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn