Con nợ hàng trăm tỷ đồng ra đầu thú

08:22, Thứ ba 25/10/2011

( PHUNUTODAY ) - Sáng ngày 24/10, Nguyễn Thị Cúc (SN 1979), vợ của Nguyễn Văn Hùng (SN 1973) trú ở xã Văn Nhân, huyện Phú Xuyên, Hà Nội đã ra cơ quan Công an huyện sở tại để tự thú. Trước đó, Cúc bị người dân tố cáo về hành vi ôm rất nhiều tiền của họ rồi biến mất khỏi nơi cư trú.

(Phunutoday) - Sáng ngày 24/10, Nguyễn Thị Cúc (SN 1979), vợ của Nguyễn Văn Hùng (SN 1973) trú ở xã Văn Nhân, huyện Phú Xuyên, Hà Nội đã ra cơ quan Công an huyện sở tại để tự thú. Trước đó, Cúc bị người dân tố cáo về hành vi ôm rất nhiều tiền của họ rồi biến mất khỏi nơi cư trú.

Sau nhiều ngày bỏ trốn với số tiền nợ kếch xù lên đến hàng trăm tỷ đồng, Nguyễn Thị Cúc đã ra cơ quan Công an đầu thú. Hiện cơ quan Công an đang làm việc với Cúc để điều tra những thông tin xung quanh vụ vỡ nợ . 

Ngôi nhà của vợ chồng Hùng - Cúc

Theo xác minh, số nợ mà Cúc đang nợ được xác định khoảng hơn 270 tỷ đồng.

Khởi nghiệp với số vốn khoảng 500 triệu đồng, Cúc đã tìm cách xoay vòng vốn bằng việc cho vay hưởng lãi suất sau đó Cúc đã xây dựng cho mình một hệ thống tín dụng đen cấp dưới với việc đi gom tiền của nhiều người dân trong và ngoài địa phương. Trong khoảng hơn 3 năm trở lại đây việc làm ăn của Cúc tự nhiên phất lên như "diều gặp gió".

Nhiều gia đình lỡ dại đã cho Cúc vay để hưởng mức lãi suất cao ngất ngưởng (từ 4-7 ngàn đồng/triệu/ngày)

Hiện cơ quan Công an đang tiếp tục lấy lời khai và làm việc với Cúc để xác minh làm rõ những thông tin theo nội dung đơn thư tố cáo của các chủ nợ.

Trước đó, ngày 7/10, thông tin “con nợ” Nguyễn Thị Cúc, SN 1979, trú tại thôn Văn Minh, xã Văn Nhân mất tích cùng món nợ hàng trăm tỷ đồng không chỉ khiến dư luận thị trấn Phú Minh (nơi được cho là có nhiều người cho vợ chồng Cúc vay tiền nhất) hoang mang mà nó còn đang khiến nhiều người điêu đứng.

Ngày 11/10, Công an huyện Phú Xuyên đã thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp nơi ở của gia đình “con nợ” Nguyễn Thị Cúc, SN 1979, trú tại thôn Văn Minh, xã Văn Nhân, huyện Phú Xuyên về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Giang Lam

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc