Con trai bí thư xã đánh cụ già mặt be bét máu

( PHUNUTODAY ) - Sự việc xảy ra vào sáng ngày 23/1 tại ngã tư Đồng Nổ, thuộc địa bàn xóm 3, xã Hưng Tân, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An). Khi đó, bà Hồ Thị Bình (SN 1952) đi chợ và gặp Hoàng Thế Anh và xảy ra cãi vã.

Do có mâu thuẫn từ trước, nên giữa đôi bên xảy ra tranh cãi. Một lúc sau, người ta trông thấy Hoàng Thế Anh lao vào đấm đá bà Bình túi bụi. Do tuổi cao, bà Bình bị ngã ra đường, máu me đầy mặt.

[links()]

Sự việc xảy ra vào sáng ngày 23/1 tại ngã tư Đồng Nổ, thuộc địa bàn xóm 3, xã Hưng Tân, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An). Khi đó, bà Hồ Thị Bình (SN 1952) đi chợ và gặp Hoàng Thế Anh và xảy ra cãi vã.

Bà Bình nằm vật ra đường sau khi bị đánh
Bà Bình nằm vật ra đường sau khi bị đánh

Do không kiềm chế được bản thân, Thế Anh đã nhảy vào đấm đá bà Bình ngã lăn ra đường, mặt bê bết máu. Sau khi đánh dã man cụ già này xong, Hoàng Thế Anh đã thản nhiên lên xe phóng đi.

Thấy sự việc gây bất bình, hàng trăm người dân đã tập trung để phản đối. Đám đông yêu cầu cơ quan chức năng phải có mặt và buộc Hoàng Thế Anh đến hiện trường để ký vào văn bản vụ việc. Phải hơn 1 giờ đồng hồ, do sức khỏe của bà Bình mỗi lúc càng yếu đi và dưới sức ép của dư luận, Hoàng Thế Anh mới chịu đến ký vào văn bản xác nhận vụ việc.

Bà Hồ Thị Bình sau đó được đưa vào bệnh viên Đa khoa huyện Hưng Nguyên để cấp cứu. Các bác sỹ cho biết, bà Bình bị chấn thương ở đầu và đang phải theo dõi đặc biệt.

Trả lời Người đưa tin, ông Hồ Văn Vược - trưởng Công an xã Hưng Tân cho biết, ngay sau khi vụ việc xảy ra, công an xã đã cử người đến hiện trường và cùng với người nhà đưa nạn nhân đi cấp cứu.

Được biết, bà Hồ Thị Bình là trường hợp khó khăn trong xã. Chồng bà là con liệt sỹ mới mất cách đây không lâu. Sau khi chồng mất, bà ở một mình, sống nương tựa chủ yếu vào bà con hàng xóm.

Nguyên nhân của việc Hoàng Thế Anh đánh đập bà Bình được người dân cho biết, xuất phát từ mâu thuẫn đất đai. Bà Bình cho rằng, khi còn làm chủ tịch xã và bây giờ là bí thư đảng ủy, bố của Hoàng Thế Anh đã có những việc làm khuất tất dẫn đến bi kịch mất đất của già đình bà.

Trước đó, công an huyện Yên Thành (Nghệ An) vừa ra lệnh khởi tố, bắt tạm giam Phan Tất Thiết (20 tuổi) và Nguyễn Văn Hành (26 tuổi) trú tại xã Quang Thành về tội giết người.

Chiều 27/11, sau chầu nhậu bí tỉ, Hành và Thành chở nhau về trên chiếc xe máy. Dọc đường đi, cả hai lạng lách, đánh võng trên đường khiến người dân khiếp vía. Khi đi đến đoạn đường đang thi công ở xã Tây Thành, cả hai vẫn phóng xe với tốc độ cao.

Vì lo sợ tai nạn có thể xảy ra, ông Mai Văn Dung (66 tuổi), người làm nhiệm vụ trông coi đoạn đường trên nhắc nhở hai thanh niên đi chậm lại. Bị nhắc nhở, Hành và Thiết xửng cồ, chửi lại cụ ông lắm chuyện rồi phóng xe bỏ đi.

Chuyện tưởng chỉ dừng lại có thế, nào ngờ, một lúc sau, Thiết và Hành quay xe lại, mang theo gậy gộc đến để trả thù vì "ông già này hỗn láo". Sau trận đòn của Hành và Thiết, cụ ông chỉ kêu lên được một tiếng rồi gục xuống đường. Thấy vậy, cả hai cùng nhau phóng xe bỏ chạy.

Nạn nhân sau đó được người dân đưa ra Hà Nội cấp cứu nhưng tử vong vì vết thương quá nặng. Biết nạn nhân đã chết, cả hai cùng nhau tìm đường bỏ trốn. Khi thấy cảnh sát truy lùng gắt gao, biết không thể thoát được nên chúng mò đến trụ sở xin đầu thú.

  • Thường Xuân (Tổng hợp)
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn