Con trai tiết lộ di nguyện cuối đời đặc biệt của nghệ sĩ Giang Còi

( PHUNUTODAY ) - "Điều này khi sinh thời, ba vẫn thường nhắc nhở chúng tôi, và ông đã có một cuộc đời trọn vẹn", con trai trưởng của nghệ sĩ Giang Còi chia sẻ.

Nghệ sĩ Giang Còi qua đời ngày 4/8 sau hơn nửa năm phát hiện bị ung thư hạ họng. Sáng 5/8, đạo diễn Hiếu Vick - con trai trưởng của nghệ sĩ Giang Còi - chính thức thông báo tin buồn tới khán giả. Anh viết: "Khi chào đời, mỗi chúng ta đều cất tiếng khóc trong nụ cười của những người xung quanh. Hãy sống để đến khi lìa đời, ta có thể mỉm cười trong những giọt nước mắt". Điều này khi sinh thời, ba vẫn thường nhắc nhở chúng tôi, và ông đã có một cuộc đời trọn vẹn.

Trong suốt khoảng thời gian chiến đấu với bạo bệnh, ông đã được các bác sỹ từ nhiều bệnh viện tận tình cứu chữa, gia đình cũng nhận được rất nhiều sự giúp đỡ từ các đồng nghiệp, bằng hữu và những người yêu mến ông. Nhưng than ôi! Sinh - Lão - Bệnh - Tử chẳng chừa một ai.

giangcoi1

Gia đình chúng tôi vô cùng thương tiếc báo tin: Ông/Ba/Anh/Em/Con chúng tôi - Lê Hồng Giang, nghệ danh Giang Còi - đã ra đi vào hồi 22h45, ngày 04/8/2021 tức ngày 26 tháng 6 năm Tân Sửu, hưởng thọ 60 tuổi".

Hiếu Vick cũng cho biết, gia đình sẽ không nhận tiền phúng điếu, tang lễ của nam nghệ sĩ sẽ diễn ra theo đúng quy định giãn cách xã hội:

"Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, ban tổ chức lễ tang dưới sự hướng dẫn của chính quyền địa phương xin được cử hành tang lễ với quy mô gia đình, tuân thủ Chỉ thị 16 - 17 của Chính phủ trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Lễ phát tang sẽ được cử hành vào hồi 07h30’ ngày 05/8/2021 tức ngày 27 tháng 6 năm Tân Sửu và đưa thi hài nghệ sỹ tới Đài hóa thân vào hồi 08h50 cùng ngày. Hài cốt ông sẽ nương nhờ cửa Phật với sự giúp đỡ của hội Phật tử. Thời gian này, ban tổ chức tang lễ và gia đình xin phép không tiếp khách và nhận phúng điếu dưới mọi hình thức".

Con trai trưởng của nam nghệ sĩ tiết lộ di nguyện cuối đời của ông trong di chúc: "Trong di chúc nghệ sỹ để lại, ông muốn mình sẽ được chôn cất cùng cây đàn guitar, điếu xì gà, ca khúc ông yêu thích và tràng pháo tay của những người yêu mến vang lên thay lời đưa tiễn. Trọn vẹn - một cuộc đời cống hiến.

Ban tổ chức cùng gia đình mong được đón tiếp họ hàng thân quyến, bằng hữu gần xa và những người yêu mến nghệ sỹ Giang Còi trong hoàn cảnh thích hợp với điều kiện cho phép. Lễ truy điệu đưa tiễn nghệ sỹ về nơi an nghỉ cuối cùng sẽ được tổ chức tại tư gia và nghĩa trang quê nhà, thời gian chậm nhất là 49 ngày sau khi ông từ trần.

Người nghệ sỹ đã ra đi, nhưng sự cống hiến của ông sẽ sống mãi trong ký ức của mỗi chúng ta".

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn copy link