Con tròn 6 tháng, mẹ cho uống nước dừa đúng theo cách này để bé khỏe mạnh, đà tăng trưởng siêu tốc

17:39, Thứ sáu 08/03/2019

( PHUNUTODAY ) - Cho trẻ uống nước dừa từ lúc nào và cần lưu ý những gì để con tận hưởng hết các lợi ích vàng của loại quả này đối với sức khỏe là thắc mắc của đông đảo mẹ nuôi con nhỏ. Hãy tham khảo ngay bí quyết dưới đây:

Thời điểm trẻ được phép uống nước dừa

Mặc dù nước dừa có khá nhiều công dụng tốt cho trẻ nhưng do hệ tiêu hóa của bé còn non nớt nên mẹ phải biết chính xác thời điểm nào là được phép cho trẻ uống nước dừa.

Empty

- Chính xác thì trẻ đủ 6 tháng tuổi trở lên mới được phép uống nước dừa. Vì từ lúc mới sinh cho đến khi con tròn 6 tháng, bác sĩ luôn khuyến cáo nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ. Không nên cho trẻ uống thêm nước nếu không được sự đồng ý của bác sĩ. Mẹ có thể tìm hiểu về tác hại khi cho trẻ dưới 6 tháng uống nước để biết rõ hơn về vấn đề này.

- Mẹ nên bắt đầu bằng việc cho con nhấm nháp thử 1-2 thìa nhỏ nước dừa rồi mới tăng lượng lên dần dần (và nhớ 1 tuần chỉ nên cho uống 2-3 lần thôi để con làm quen). Tránh cho uống quá nhiều và quá nhanh khiến con bị đầy hơi, khó tiêu, lạnh ruột...

- Ngoài những lúc bình thường cho bé uống để giải nhiệt, bù dinh dưỡng. Mẹ nên cho con uống trong những lúc như: môi khô, nước tiểu ít và có màu vàng sậm (lúc này con bị mất nước nặng), bé bị viêm đường tiết niệu, tiểu ra cặn trắng, bé bị nhiệt, bị táo bón... Tuyệt đối không nên cho trẻ uống nước dừa khi sốt cao và suy nhược. Nước dừa có nhiều thấp khí, thường gây trở ngại cho hoạt động của tạng tỳ. Do đó, uống nước dừa vào lúc cơ thể suy yếu hay uống quá nhiều sẽ gây ra rối loạn chức năng hoạt động bình thường của cơ thể.

-Chỉ nên cho trẻ uống nước dừa vào ban ngày, tốt nhất là buổi sáng hoặc lúc nào trời oi bức cần thiết được bù nước, thanh nhiệt. Không nên cho trẻ uống nước dừa vào buổi tối (nhất là lúc khuya) vì dễ gây khó tiêu, lạnh bụng.

Tác dụng của nước dừa đối với cơ thể trẻ

Nước dừa giúp giải khát, bổ sung muối khoáng, chất điện phân và hàng loạt dưỡng chất. Tuy nhiên, có nên cho trẻ uống nước dừa không vẫn là thắc mắc của nhiều mẹ. Câu trả lời mà nhiều chuyên gia dinh dưỡng đưa ra đó là: nước dừa được ví như một loại siêu thực phẩm cực tốt cho trẻ nhỏ.

VN_15c7f9fcc976feae19d24664t09bbc6bc

Thứ nhất, nước dừa hỗ trợ hệ tiêu hóa giải quyết một số vấn đề bé hay mắc phải như: khó tiêu, viêm loét dạ dày, tiêu chảy, kiết lị, đầy hơi, rối loạn tiêu hóa.

Thứ hai, nước dừa chống tình trạng mất nước trong các trường hợp trẻ bị tiêu chảy, nôn mửa và sốt cao.

Thứ ba, loại nước này còn chứa nhiều axit lauric (loại axit béo có trong sữa mẹ) rất tốt cho hệ tiêu hóa, tăng cường hệ miễn dịch của bé, chống táo bón, giúp hấp thu dinh dưỡng hiệu quả.

Thứ tư, uống nước dừa giúp lợi tiểu, phòng tránh nhiễm trùng đường tiết niệu và phong hàn ở trẻ một cách an toàn.

Những lưu ý khi cho bé uống nước dừa

– Do hệ thống tiêu hóa của trẻ còn non nớt chưa hoàn thiện, mẹ chỉ nên cho con uống nước dừa khi bé đã trên 6 tháng tuổi.

– Nên cho bé uống dừa tươi mới mua về, bảo quản dừa trong ngăn mát tủ lạnh và cho bé uống trong ngày.

– Khi mới bắt đầu cho trẻ uống nước dừa, không cho bé uống quá nhanh và quá nhiều mà nên cho bé uống ít và tăng dần lượng nước dừa lên.

– Nên cho bé uống nước dừa khi lấy ra khỏi quả trong vòng 20 phút và không nên thêm đường.

– Không mua dừa đã chặt sẵn và ngâm chất tẩy trắng mà nên mua dừa tươi còn nguyên vỏ.

– Ngừng cho bé uống nước dừa khi thấy trẻ có các triệu chứng: đầy hơi, khó tiêu, khó chịu…

– Không cho trẻ uống nước dừa khi bé vừa vận động mạnh hoặc vừa đi nắng về.

– Nên cho trẻ uống nước dừa vào buổi sáng hoặc buổi trưa, tuyệt đối không cho bé uống nước dừa vào buổi tối.

Với nước dừa, ngoài việc cho bé uống để giải khát, mẹ có thể chế biến những món ăn ngon và lạ miệng cho bé thưởng thức như: Sinh tố chuối xay với nước dừa, nước dừa trộn khoai lang nghiền, bí đỏ hấp dầm nước dừa tươi…

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc