Công an triệu tập người phụ nữ tung tin đồn máy bay rơi ở Nội Bài để câu "like" bán hàng

( PHUNUTODAY ) - Cơ quan công an đã triệu tập người tung tin máy bay rơi ở Nội Bài (Hà Nội) để xác minh, làm rõ và xử lý. Người phụ nữ này thừa nhận tung tin đồn để câu like, phục vụ bán hàng trên mạng.

Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PC50, Công an TP Hà Nội) cho biết đơn vị đã mời một phụ nữ đến làm việc để làm rõ hành vi tung tin đồn thất thiệt máy bay rơi tại Nội Bài (Hà Nội) trên Facebook.

Tại cơ quan công an, người này đã thừa nhận hành vi đăng tải thông tin máy bay rơi ở Nội Bài lên trang cá nhân, nhằm câu like, tăng lượt người theo dõi phục vụ hoạt động bán hàng mỹ phẩm trên mạng.

Hiện cơ quan điều tra, sẽ căn cứ vào tính chất vụ việc và hậu quả gây ra sẽ có hướng xử lý.

may-bay-7668-1500623569-3865-1500771589

 Người phụ nữ tung tin rơi máy bay ở Nội Bài lên mạng xã hội.

Trước đó 3 ngày, một tài khoản trên mạng xã hội đã đăng hình ảnh chiếc máy bay trên cánh đồng, xung quanh có xe cứu hỏa và nhiều người, kèm theo lời bình: "Mưa to quá máy bay rơi luôn... Thật là kinh khủng... Nội Bài này".

Hình ảnh cho thấy chiếc máy bay mô hình nằm ngang qua mương nước cùng với xe chữa cháy và hoạt động cứu nạn. Ngay sau khi thông tin được tài khoản này chia sẻ trên mạng xã hội đã thu hút nhiều ý kiến và lan truyền nhanh chóng làm nhiều người hoang mang.

Nhà chức trách đã nhanh chóng bác bỏ thông tin trên, cho biết đây là hình ảnh về cuộc diễn tập khẩn hàng không được thực hiện từ trước.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn