Vừa dứt lời đuổi "Mẹ về đi, đừng đến đây nữa", bà mẹ trẻ òa khóc bởi stress sau sinh quá nặng nề

( PHUNUTODAY ) - Sau khi sinh nở, nhiều chị em rơi vào tình trạng stress, cáu giận vô cớ ngay cả với những người thân nhất của mình. Và ngay sau câu nói đuổi mẹ ruột về nhà, mẹ bầu này đã ân hận đến òa khóc bởi không hiểu nổi chính bản thân mình.

Sau khi chị em sinh nở, nhiều gia đình trở nên lục đục bởi thái độ giận cá chém thớt, gắt gỏng của các chị đang ở cữ. Thế nhưng, bản thân các mẹ bỉm cũng không lý giải nổi vì sao mình trở nên "xấu tính" bất thường như vậy. Nhiều người cảm thấy người ngợm bức bối, khó chịu nên chỉ cần một tác động nhỏ là họ sẵn sàng "xù lông".

2

 

Bà mẹ Ngo Phi Thao trong câu chuyện này cũng vậy. Trước giờ yêu thương mẹ bao nhiêu, thế nhưng đến lúc ở cữ lại xẵng giọng đuổi mẹ về nhà, nhưng lại "chẳng nhớ lí do vì sao hai mẹ con cãi nhau nữa".

"Sáng sớm, mẹ đẻ em mang đùm rau ngót, đùm thịt bò và 1 quả đu đủ sang nhà cho em. Mẹ em còn mua cái váy lanh để em mặc cho mát. Bà đặt ngoài cửa buồng cửa buồng rồi lên chơi với cháu. 

Ngồi nói chuyện một lát thì em và mẹ cãi nhau. Mà ngay lúc sau em đã không nhớ vì sao hai mẹ con vì sao mà cãi nhau nữa rồi. Em thì vốn nóng tính, lúc đó điên lên, quát mẹ một trận cho hả cơn điên. Rồi em bế con, không cho mẹ em động vào.

Thậm chí, em còn quát to tướng lên đuổi mẹ về cơ. "MẸ VỀ ĐI. ĐỪNG BAO GIỜ LÊN NHÀ CON LÀM GÌ NỮA. MANG NỐT CẢ CÁI VÁY NÀY VỀ ĐI. MẸ VỀ ĐI".

Nghe con gái nói vậy, bà mẹ lập tức cắp nón đi về. Và khi nhìn mẹ đi xa dần, mẹ bỉm này òa lên khóc nức nở. Nhìn đùm rau, đùm thịt mẹ mua cho khiến chị càng thấy có lỗi hơn và "chả hiểu mình là loại con gì nữa". 

nhung-dau-hieu-tram-cam-s

Theo chị Thao, từ trước đến giờ chị vốn rất yêu thương mẹ. Dù hai mẹ con hay đấu khẩu nhưng chưa bao giờ chị có thái độ hỗn hào như lần này. Từ sau khi sinh em bé, chị bắt đầu có thói cáu bẳn với chồng và mẹ đẻ. 

"Chỉ chuyện rất nhỏ nhưng em cứ ầm ĩ lên. Chồng em đi đâu về muộn một lát là em suy nghĩ linh tinh rồi gây sự cãi nhau với chồng. Rồi lại suốt ngày so sánh chồng với người khác..."

Đánh trúng mối quan tâm của hội chị em, các mẹ bỉm sữa liên tục đăng đàn bình phẩm về câu chuyện này. Nhiều người tỏ ra đồng cảm và cho rằng chị Thao đang rơi vào trạng thái tress sau sinh nên mới "bẩn tính" như vậy. Các mẹ chia sẻ tình trạng của bản thân, cũng như khuyên chị nên bình tĩnh để điều khiển cảm xúc của mình Hoặc ra ngoài cho thoáng đãng, đầu óc sẽ thông suốt hơn.

1

 

Tuy nhiên, khá nhiều bà mẹ không hài lòng với cách ứng xử vô lễ này và cho rằng mọi người không nên vin vào cái cớ stress sau sinh như vậy.

Facebook Trương Tươi chia sẻ: "Dù vì bất cứ lý do gì thì việc quát và đuổi mẹ là không thể nào chấp nhận được. Bát nước hắt đi làm sao lấy lại. Việc làm ấy của mom dù có xin lỗi hay không thì đã để lại tổn thương cho mẹ rồi. Nói hối hận khóc lóc có ích gì. Thực sự không hiểu mom làm con kiểu gì nữa".

Facebook Tố Vy cũng tỏ ra không hài lòng: "Đã làm mẹ thì nên kiềm chế hơn. Mẹ đẻ ra mình mà còn đối xử với như vậy thì không chấp nhận đc. Dù bạn có bực hay như thế nào đi nữa thì con cái đuổi mẹ, làm mẹ buồn đã là tội bất hiếu rồi. Hãy thử nghĩ xem, nếu đứa con bạn đứt ruột đẻ ra nuôi bao năm trời giờ đi lấy chồng lại hỗn với mẹ vậy thì bạn có buồn không?"

Theo:  khoevadep.com.vn copy link