Điểm tin mới ngày 23/7: Lọt qua sàn tầng 1 rơi xuống hầm để xe, cháu bé 6 tuổi chấn thương nghiêm trọng

( PHUNUTODAY ) - Cháu NCN (6 tuổi) ở thành phố Lào Cai đang chơi cùng với hai bạn khác tại khu vực tầng 1, gần cầu thang cuốn. Khi cháu đi ra khu vực ngách của thang máy thì bất ngờ bị lọt qua sàn và rơi xuống hầm gửi xe (độ cao khoảng 3 mét).

Lọt qua sàn tầng 1 rơi xuống hầm để xe, cháu bé 6 tuổi chấn thương nghiêm trọng

Sự việc xảy ra vào khoảng 11h 5phút sáng 22/7, tại chợ Cốc Lếu, Phường Cốc Lếu, TP. Lào Cai.

Ông Đặng Thanh Hương, Chủ tịch UBND phường Cốc Lếu (TP. Lào Cai) cho biết, khoảng 11h5p ngày 22/7, cháu Nguyễn Chính Nghĩa (6 tuổi) chơi cùng với hai bạn khác tại khu vực tầng 1, gần cầu thang cuốn chợ Cốc Lếu. Trong lúc chơi đùa cháu Nghĩa đi ra khu vực ngách của thang máy (ngách rộng khoảng 50cm) bất ngờ bị lọt qua sàn rơi xuống hầm gửi xe. Cháu Nghĩa bị rơi từ độ cao khoảng 3m.

Sau khi xảy ra sự việc, người thân đã đưa cháu vào bệnh viện cấp cứu. Cháu nghĩa bị chấn thương vùng mặt, gãy xương đùi. Chiều cùng ngày, gia đình đã đưa cháu xuống Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội) tiếp tục điều trị.

150072650345383-11

 Khu vực bé trai 6 tuổi gặp nạn

“Theo thiết kế, khu vực ngách của thang máy là khu vực khoảng không, nhưng sau này ban quản lý chợ đã lắp thêm tấm lợp bằng nhựa để chống bụi. Khi cháu Nghĩa bước vào ngách dẫm lên tấm nhựa đã bị rơi xuống dưới hầm gửi xe. Cháu Nghĩa là con của một hộ kinh doanh ở khu chợ A”, ông Hương nói thêm.

Vị chủ tịch phường Cốc Lếu cho hay, sau sự việc xảy ra, đơn vị đã yêu cầu ban quản lý chợ phải thay thế tấm lợp bằng sắt để đảm bảo an toàn cho người dân. Chợ Cốc Lếu được đưa vào sử dụng từ tháng 5/2016. Chợ gồm ba tầng, có hơn 460 kios, với tổng vốn đầu tư là hơn 116 tỷ đồng.

Phát hiện thi thể người phụ nữ chết bất thường ở bãi bồi ven sông ở Thanh Hóa

Chiều 22/7, thông tin từ UBND xã Xuân Thiên, huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) cho biết trên địa bàn xã vừa phát hiện 1 thi thể người phụ nữ trên bãi bồi cạnh bờ sông Chu.

Trước đó, vào khoảng 9h sáng cùng ngày, người dân thôn Hiệp Lực khi đi ra bãi bồi cạnh bờ sông Chu thì phát hiện thi thể nạn nhân ở bãi cây dù dì. Danh tính nạn nhân được xác định là Lê Kim Dung (SN 1982) trú thị trấn Ngọc Lặc, huyện Ngọc Lặc (Thanh Hóa).

Ông Nguyễn Duy Đào - Chủ tịch UBND xã Xuân Thiên xác nhận vụ việc và cho biết ngay sau khi phát hiện sự việc đã báo cáo sự việc lên Công an huyện và UBND huyện để làm rõ vụ việc.

Hiện vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

Sự thật đau lòng trong vụ 2 phụ nữ bị đánh tơi tả vì nghi bắt cóc trẻ em

Liên quan đến vụ hai phụ nữ bị đánh bầm dập vì nghi bắt cóc trẻ em, hai người này không phải là các đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật.

Theo đó, danh tính hai người được xác định là L.T.B (40 tuổi, trú tại Mỹ Đức, Hà Nội) và  N.T.P (52 tuổi, trú tại Ứng Hòa, Hà Nội). Cả hai đều là thành viên của Hợp tác xã tình thương huyện Mỹ Đức, đến xã Mai Đình để bán tăm. 

Khi đến thôn Thái Phù, hai người đã gọi cháu Đ.H.A (5 tuổi) để cho kẹo thì một người hàng xóm nhìn thấy. Trong lúc hỏi chuyện, người hàng xóm xảy ra to tiếng nên đuổi hai người phụ nữ đi. Một lúc sau, gặp mẹ của cháu bé, người này kể lại câu chuyện. Cho rằng các đối tượng muốn bắt cóc con của mình, mẹ cháu hô hoán mọi người đuổi theo.

Hai phụ nữ bán tăm đi đến địa phận xã bên cạnh thì bị đuổi kịp, hàng trăm người dân đã vây kín, đánh đập.

hai-phu-nu-bi-danh-bam-dap-vi-nghi-bat-coc_tvfo

 Hai phụ nữ bị đánh oan vì nghi bắt cóc trẻ em

“Theo báo cáo của Công an huyện thì không có chuyện hai chị này bắt cóc trẻ em. Hiện công an cũng đã đưa cả hai tới bệnh viện để khám. Đồng thời cử lực lượng về Hợp tác xã tình thương Mỹ Đức xác định cả hai có đúng là làm việc ở đây hay không” – ông Lê Hữu Mạnh, Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện Sóc Sơn nó.

“Tại thời điểm xảy ra sự việc, phát hiện có 50 gói tăm cùng với giấy giới thiệu của hợp tác xã trong hành lý của họ” – ông Nguyễn Văn Thắng, Chủ tịch UBND xã Mai Đình thông tin.

“Sự việc sẽ khá phức tạp nếu công an xác định chính xác hai người không phải đối tượng bắt cóc trẻ em. Bởi khi đó, cơ quan chức năng có thể quay lại xử lý trách nhiệm đối với những người đã đánh đập họ” – ông Thắng nhận định.

Người phụ nữ bán mỹ phẩm gây hoang mang khi tung tin đồn máy bay ở Nội Bài rơi

Sáng ngày 22/7, cán bộ Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PC50, Công an TP Hà Nội, cho biết trong sáng cùng ngày cơ quan điều tra đã triệu tập một người phụ nữ bán mỹ phẩm online vì tung tin thất thiệt máy bay rơi ở Nội Bài.

Tại cơ quan điều tra, người phụ nữ đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình. Cơ quan điều tra, sẽ căn cứ vào tính chất vụ việc và hậu quả gây ra sẽ có hướng xử lý.

Trước đó, vào khoảng 15 giờ ngày 20/7, một tài khoản Facebook đã đăng tải một cuộc diễn tập khẩn nguy hàng không với lời bình "Mưa to quá máy bay rơi luôn... Thật là kinh khủng... Nội Bài này". Thông tin được chia sẻ trong thời gian ngắn đã gây xôn xao dư luận.

tin1500729498_9076

Tin đồn máy bay rơi do một người phụ nữ bán mỹ phẩm online chia sẻ 

Sau đó, ông Nguyễn Đình Dương - Phó Giám đốc Cảng hàng không quốc Nội Bài, đã phải lên tiếng khẳng định không có chuyện máy bay rơi tại sân bay. Theo ông Dương, thông tin sai sự thật trên không chỉ gây hoang mang cho người dân mà còn gây mất uy tín trong hoạt động khai thác và phục vụ của Cảng hàng không quốc tế Nội Bài. Sau đó, phía Cảnh Hàng không đã trình báo và đề nghị Công an Hà Nội vào cuộc điều tra, xác minh người tung tin để xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Luật sư Nguyễn Anh Thơm - đoàn luật sư TP Hà Nội  cho biết, hành vi tung tin máy bay rơi sai sự thật nếu nhẹ thì bị xử lý hành chính, còn nếu gây hậu quả nghiêm trọng, đủ dấu hiệu cấu thành tội phạm thì có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Luật sư Thơm cho rằng trong trường hợp xác định người tung tin có mục đích chống đối chính quyền nhân dân, bịa đặt thông tin máy bay rơi làm người dân hoang mang và ảnh hưởng đến an ninh hàng không cũng như an ninh quốc gia thì có thể sẽ phải chịu trách nhiệm hình sự về tội tuyên truyền chống Nhà nước.

Nếu hành vi tung tin đồn để “câu like" trên Facebook thì tùy theo tính chất mức độ sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính hoặc xử lý về tội đưa hoặc sử dụng trái phép thông tin trên mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet.

Vụ 39 trẻ bị sùi mào gà ở Hưng Yên: Tuần tới công bố nguồn lây bệnh

Theo thông tin mới nhất mà đại diện bệnh viện Da liễu Trung ương cung cấ, đầu tuần tới, hội đồng chuyên môn sẽ họp để đánh giá nguyên nhân, nguồn lây bệnh khiến hàng chục trẻ ở Khoái Châu bị sùi mào gà.

GS.TS Lê Hữu Doanh, Phó Giám đốc bệnh viện Da liễu Trung ương cho biết, sở Y tế Hưng Yên đã kiến nghị bệnh viện Da liễu Trung ương phối hợp với sở Y tế Hưng Yên cùng một số chuyên gia đầu ngành thành lập hội đồng chuyên môn để xác định nguyên nhân vụ việc bất thường này, cũng như đánh giá khách quan nguồn lây bệnh sùi mào gà trong cộng đồng.

Đồng thời, sở Y tế Hưng Yên cũng đề nghị bệnh viện phối hợp trong việc thăm khám, điều trị cho các trường hợp mắc bệnh; tuyên truyền, hướng dẫn người dân cách phòng tránh nhằm ngăn ngừa các trẻ mắc mới trong cộng đồng.

Bệnh viện Da liễu Trung ương sẽ tiến hành một đề tài nghiên cứu khoa học cấp Bộ về vụ việc hàng loạt bé trai mắc sùi mào gà tại Khoái Châu để điều tra một cách khoa học; tiến hành làm PCA định tuýp, lấy máu mẹ, máu bố và bệnh nhi để xét nghiệm, nghiên cứu quan hệ chéo. Từ đó, có cơ sở kết luận nguyên nhân của vụ việc bất thường này.

Đại diện bệnh viện Da liễu Trung ương cho biết, Công an tỉnh Hưng Yên cũng có công văn đề nghị bệnh viện Da liễu Trung ương phối hợp làm rõ nguyên nhân và cung cấp hồ sơ bệnh án, số lượng trẻ bị bệnh đến điều trị tại bệnh viện thời gian qua.

TS. Doanh cho biết thêm, bệnh viện đã bố trí một khu điều trị dành riêng cho các bệnh nhi mắc sùi mào gà để thuận tiện hơn trong việc chăm sóc và tránh lây nhiễm. Viện cũng miễn hoàn toàn chi phí khám và điều trị cho các trẻ bị sùi mào gà dưới 15 tuổi của huyện Khoái Châu từ ngày 17/7 đến hết ngày 31/12/2017.

Đại diện sở Y tế tỉnh Hưng Yên cho hay, hiện các cơ quan chuyên môn vẫn tìm kiếm nguyên nhân khiến hàng loạt bé trai bị bệnh xã hội vốn thường chỉ lây truy

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn