Cộng đồng mạng hào hứng "than thở" mình mắc hội chứng OCD khiến ai đọc cũng phì cười

( PHUNUTODAY ) - Ngay sau khi chàng trai này than phiền về việc bản thân mắc hội chứng OCD (Rối loạn ám ảnh cưỡng chế), một loạt các câu chuyện hài hước về OCD liên tục được các bạn trẻ khác bổ sung khiến nhiều người phải cười ra nước mắt.

Mới đây, trên một diễn đàn lớn của giới trẻ đã xuất hiện một bài viết về hội chứng OCD (Rối loạn ám ảnh cưỡng chế) của một chàng trai trẻ. Tuy nhiên, cộng đồng mạng đã bộc lộ ngay bản tính hài hước, góp vui thêm nhiều câu chuyện thú vị của bản thân. Thậm chí còn bày cách chữa bệnh có 1-0-2 cho chàng trai này.

Rối loạn ám ảnh cưỡng chế (OCD) là một tình trạng ảnh hưởng tới suy nghĩ và hành động của bạn. Nếu bị OCD, bạn liên tục có suy nghĩ không mong muốn về một điều gì đó khiến bạn lo lắng. Bạn có thể thực hiện các hành động nhất định lặp đi lặp lại để giúp kiểm soát sự lo âu

Mở đầu bài tâm sự của mình Facebook Thắng Trần cho biết, chính xác triệu chứng của cậu là sợ hành vi đáng xấu hổ của bản thân, không hài lòng với cơ thể và sự sắp xếp hài hoà đối xứng. Và đối với Thắng, từng đấy thôi nhưng đã khiến cậu bạn cảm thấy cuộc sống này vô cùng mệt mỏi.

"Đi làm đúng sai không biết, thành quả chưa rõ mà chỉ sợ mọi người nói gì đó không hay về mình. Làm cái gì cũng phân vân, đắn đo sợ bị nghĩ xấu. Làm gì cũng chỉ thích số chẵn: nhiệt độ điều hoà, âm lượng tivi, loa đài, thậm chí đếm số phút về đến nhà mà chưa phải số chẵn thì nhất quyết không vào. Mua túi gà về rán chỉ có 7 miếng thì ra mua thêm túi nữa, bỏ thêm 1 miếng vào cho nó đủ 8 là số chẵn mới thôi".

Được biết, chàng trai này đang làm việc tại một siêu thị và tính cẩn thận, gọn gàng quá mức khiến Thắng khổ không kể hết. Đồ đạc chỉ cần xếp dễ nhìn, nhưng vào tay Thắng thì sẽ thành cực kỳ đẹp. Oái oăm hơn nữa, có hôm chàng trai này xếp đẹp như long như ly, khách vào mua mà lỡ làm xấu đi là cậu ta lườm cho sợ chạy mất dép. Lần sau khách "rút kinh nghiệm", thấy anh nhân viên kỹ tính này xếp đồ là chẳng ai dám mon men lại gần. Dù bị chủ mắng lên mắng xuống nhưng rồi đâu lại vào đấy.

Thắng chia sẻ: "Mình cẩn thận chu đáo ngay từ những câu nói, chữ viết. Ai mà viết không dấu là mình ghét lắm. Nhẹ thì chửi nhau một trận, không nữa thì chặn luôn vì mình thích vậy".

20155656_1065069543625455_8808407391215112326_n

 Hội chứng OCD khiến Thắng cảm thấy mệt mỏi (Ảnh minh họa)

Nhưng đối với Thắng, điều khổ tâm nhất chính là việc nghĩ quá nhiều điều tiêu cực về bản thân. Một sự việc cỏn con xảy ra thôi cũng khiến chàng trai này nghĩ đến nghìn lẻ một đêm tình huống có thể xảy ra với mình: lo nghĩ mình làm người khác thất vọng, mình bị ghét bỏ... Cảm giác làm sai một lần như bị cả thế giới này quay lưng lại với mình, là thất bại mãi mãi.

Sự cầu toàn quá đà khiến Thắng không thể tìm được cô nàng nào phù hợp. Thắng tâm sự: "Đi tán gái, ai cũng gặp một lần rồi sau đó là không quay trở lại vì mình cẩn thận quá. Vừa không thích ăn nói lố lăng, hay suy nghĩ nên thành ra cái gì cũng để ý (chỉ có không nói ra mà thôi) làm con nhà người ta sợ bỏ chạy mất dép".

Buồn bực vì rơi vào hội chứng quái quỷ này, Thắng thốt lên đầy chua xót: "Có lẽ sau này có tiền, mình phải mua đĩa bay về với hành tinh của mình thôi, chứ Trái Đất này không hợp với mình".

Những chia sẻ của Thắng khiến cộng đồng mạng vừa thương vừa buồn cười. Nhiều bạn trẻ bắt gặp "đồng môn" liền lập tức ra mặt nhận bạn. Đồng thời, không ít người hài hước cho rằng, một chàng trai hoàn hảo đến từng milimet như vậy có lẽ không phải người trên Trái Đất này thật.

2

 Bên cạnh đó, các "bác sĩ mạng" cũng nhanh chóng "bắt bệnh" và cho cậu bạn này những lời khuyên hữu ích để giảm bớt tình trạng cầu toàn của mình.

1

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn