Công dụng đặc biệt của dầu gió trộn giấm trắng

( PHUNUTODAY ) - Sự kết hợp của dầu gió với giấm trắng sẽ mang lại lợi ích khiến bạn bất ngờ.

Giấm và dầu gió là hai thứ mà hầu như gia đình nào cũng có. Việc kết hợp chúng với nhau sẽ mang đến kết quả bất ngờ.

Cách làm rất đơn giản, bạn hãy chuẩn bị một lọ dầu gió, một ít giấm trắng, nước và bình xịt.

tron-dau-gio-voi-giam-trang-03

Đổ 150-200ml giấm trắng vào bình. Thêm khoảng 200ml nước sạch. Cho 15-20 giọt dầu gió vào bình xịt và vặn nắp lại. Lắc đều cho các chất hòa tan với nhau. Bạn cũng có thể cho tất cả các nguyên liệu nếu trên vào cốc, khuấy đều cho tan hết rồi đổ vào bình xịt. Như vậy, bạn đã thu được một loại dung dịch đa năng, giúp giải quyết nhiều vấn đề trong gia đình.

tron-dau-gio-voi-giam-trang-01

Đuổi muỗi

Muỗi là loài sinh vật gây ra nhiều phiền toái cho cuộc sống của con người. Chúng thường sống ở nơi tối tăm, ẩm thấp trong nhà như góc nhà, gầm giường... Bạn có thể sử dụng dung dịch dầu gió và giấm trắng để đuổi muỗi trong nhà.

Dầu gió có chứa các loại tinh dầu khác nhau như tinh dầu khuynh diệp, tinh dầu bạc hà... Mùi hương của các loại tinh dầu này là "khắc tinh" của các loại côn trùng, đặc biệt là muỗi.

Làm sạch không khí

Nếu nhà bạn chưa được dọn dẹp và có mùi hôi khó chịu, hãy xịt dung dịch giấm trắng và dầu gió quanh nhà để khử mùi. Mùi hương thoang thoảng của dầu gió sẽ giúp làm sạch không khí, loại bỏ mùi hôi, giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn.

Bạn có thể xịt dung dịch dầu gió và giấm trắng lên rèn cửa hoặc lên một miếng bọt biển sạch rồi đặt trước quạt, trước điều hòa.

tron-dau-gio-voi-giam-trang-02

Khử mùi hôi nhà vệ sinh

Như đã nói ở trên, dung dịch giấm trắng và dầu gió có tác dụng khử mùi rất tốt. Bạn có thể sử dụng nó để khử mùi hôi nhà vệ sinh. Hãy xịt dung dịch này các góc của nhà vệ sinh và xịt trực tiếp vào bồn cầu. Giấm trắng có tác dụng làm sạch, diệt khuẩn tốt, trong khi đó dầu gió có vai trò là chất khử mùi hoàn hảo.

Khử mùi hôi giày

Những đôi giàu sử dụng lâu ngày sẽ dính rất nhiều mô hôi và dễ có mùi khó chịu. Lúc này, bạn có thể trộn vài giọt dầu gió và giấm trắng rồi nhỏ vào trong giày. Đặt giàu ở nơi khô ráo, thoáng mát để khử mùi khó chịu trong giầy.

Lưu ý, đây là cách khử mùi hôi khẩn cấp cho giày. Để giữ gìn vệ sinh, bạn vẫn cần phải làm sạch giàu định kỳ.

Khử mùi hôi của thùng rác

Thùng rác là nơi chứa các loại chất thải nên rất dễ sinh ra mùi khó chịu, thu hút các loại côn trùng tới kiếm thắc ăn. Bạn hãy xịt trực tiếp dung dịch giấm trắng và dầu gió vào thùng rác để khử mùi hôi và xua đuổi các loại côn trùng. Cần phải nhớ rằng việc đổ rác hàng ngày là điều cần thiết.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link