Làm lòng già nhanh sạch hết hôi bằng 1 loại nước cực chát và một loại nước nặng mùi có sẵn trong nhà

( PHUNUTODAY ) - Với một chút nước này bạn sẽ nhanh chóng khử được mùi hôi của lòng già

Nội tạng là món ăn yêu thích của nhiều người Việt nhưng xử lý mùi hôi của lòng già là một vấn đề khiến nhiều người thấy ngại. Dùng ngay hai loại nước này đảm bảo lòng sạch.

Lòng già là một thực phẩm rẻ tiền không được chuyên gia y tế khuyến khích dùng nhưng chúng lại là món khoái khẩu của nhiều gia đình. Lòng già xào dưa, lòng già nướng, lẩu lòng… là những món ăn yêu thích của nhiều người. Tuy nhiên để khử mùi hôi lòng già là một vấn đề đau đầu khiến nhiều người ngại làm. Nhưng biết hai mẹo này bạn sẽ nhanh chóng có bộ lòng già sạch tinh không mùi.

long sach bang nuoc mam

Dùng nước mắm

Lấy độc trị độc, nên dùng nước mắm, một thứ nước có mùi nhưng lại có công dụng đánh bay mùi hôi của lòng lợn, lòng bò. Dùng mắm mặn càng tốt hơn so với mắm công nghiệp. Bạn rửa sạch một lần lòng với nước, tuốt vợi phần mỡ thừa của lòng. Sau đó cho nước mắm vào bóp lòng, bóp đều cả 2 mặt lòng. Sau đó rửa lại bằng nước sạch. Nước mắm sẽ giúp bạn khử mùi hôi của lòng một cách dễ dàng.

khu long bang nuoc mam

Dùng nước vò lá chuối chát

Bạn có thể lấy lá chuối lùn (còn gọi chuối tiêu). Cây chuối này nước lá đậm đặc và chát hơn chuối tây nên công dụng mạnh hơn. Bạn vò nát lá chuối để lấy nước. Sau đó cho nước này vào bóp với lòng. Chính vị chát của lá chuối đã làm thay đổi mùi của lòng. Nếu bạn ở thành phố không sẵn lá chuối phải mua ngoài chợ nhớ hỏi họ cho lá chuối tiêu, lá chuối này dày màu đậm hơn lá chuối tây và cũng chát hơn. Hoặc bạn có thể vò vỏ của quả chuối xanh để lấy nước cho vào bóp lòng.

Ngoài ra bạn cũng có thể làm sạch lòng bằng nước gạo, bột mì, baking soda, phèn chua…

Phèn chua là cách làm sạch lòng và giúp lòng giòn thường được nhiều người làm hàng sử dụng vì chúng nhanh và chi phí thấp. Tuy nhiên phèn chua không phải phụ gia được khuyến khích vì chúng có gốc muối nhôm nên nếu rửa không sạch có thể làm tăng nguy cơ nhiễm kim loại nhôm không tốt cho cơ thể. Vì vậy bạn không nên dùng phèn chua.

khu long bang la chuoi

Làm sạch lòng với bột mì cũng rất hiệu quả: Cho bột mì vào bóp với lòng vừa giúp sạch mùi hôi vừa giúp lòng bớt chất béo nhẫy. Nếu có nước vo gạo thì bạn thêm cả nước vo gạo vào đây để rửa lòng.

Làm sạch bằng rượu: Bạn có thể dùng rượu nấu ăn hoặc rượu trắng để bóp lòng cũng giúp làm sạch và khử mùi rất tốt.

Dùng nước kiềm: Nước kiềm có độ pH cao nên có khả năng tẩy mùi. Tuy nhiên không phải gia đình nào cũng có nước kiềm. Cách dùng phổ biến nhất vẫn là dùng nước mắm, lá chuối hoặc dấm, rượu, bột mì. Nếu nhà bạn có nhiều nước dưa muối chua cũng có thể cho vào bóp để khử mùi hôi của lòng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn