9 mẹo hay với gừng giúp tiết kiệm tiền triệu hàng tháng: Ai hay vào bếp mà không biết quá lãng phí

( PHUNUTODAY ) - Gừng không chỉ là một gia vị quen thuộc trong nhà bếp mà nó còn giúp chị em làm việc nhà và xử lý các tình huống rắc rối vô cùng đơn giản.

Rán cá không bị dính chảo

Nếu như chảo chống dính nhà bạn đã bị mất dần lớp chống dính thời gian nhưng bạn vẫn đang xử dụng nó. Và điều này khiến cho việc chiên rán chở nên khó khăn hơn thì đây là một cách hữu dụng và cách làm rất đơn giản.

Trước tiên, bạn hãy để chảo nóng, dùng gừng tươi xát mạnh xung quanh chảo, rồi mới cho dầu ăn vào. Rồi chính dầu ăn và gừng sẽ tạo ra một lớp màng trơn giữa da cá và thành chảo làm da cá không thể bám dính giúp các món ăn chiên rán của bạn giòn tan, lật lên lật xuống một cách dễ dàng

Giảm mùi tanh của cá

Cá món ăn giàu dinh dưỡng được rất nhiều người ưa chuộng. Nhưng cá thường có mùi tanh đặc trưng làm cho món ăn của bạn bị hạn chế ngon rất nhiều. Tuy nhiên, chỉ với một ít gừng tươi bạn có thể khử mùi tanh hiệu quả.

Trước tiên bạn làm sạch cá, sau đó, giã nhỏ gừng trộn với rượu trắng. Khi rửa cá, bạn lấy hỗn hợp gừng chà xát toàn thân, sẽ làm giảm mùi tanh của cá nhiều. Như vậy, với cách làm này thì món cá không những không bị tróc da mà còn không tanh, lại có mùi thơm của gừng khiến cho món ăn của bạn thơm ngon hoàn hảo hơn rất nhiều.

Gừng khử mùi tanh của cá tốt

Gừng khử mùi tanh của cá tốt

Làm tươi thịt đông lạnh

Nhiều gia đình thường có thói quen đi chợ một lần và ăn trong một tuần. Chính vì vậy, các món ăn như thịt, cá thường chất trong ngắn đá, rồi mỗi lần ăn cần phải rã đông rất vất vả. Bởi vì phần thịt để tủ đá thường đông cứng và không còn tươi dễ thái miếng nhỏ như mới mua về từ chợ.

Tuy nhiên, những rắc rối của bạn sẽ được giải quyết nhanh chóng với chỉ cần một chút gừng tươi, thịt đông lạnh trở nên tươi hơn đấy.

Cách làm: Bạn hãy lấy thịt từ ngăn đá tủ lạnh, bạn thả một ít gừng tươi đập dập vào nước ngâm, thịt sẽ có màu tươi ngon trở lại nha và khiến cho việc cắt thái nhỏ cũng trở nên dễ dàng.

Khử mùi hôi của vịt

Cũng như cá thì thịt vịt cũng là thực phẩm thường có mùi hôi đặc trưng, ngoài việc dùng lá sả để khử mùi theo cách truyền thống. Thì bạn có thể lấy gừng giã nhỏ trộn với rượu trắng và muối chà xát bên ngoài miếng thịt giúp khử mùi rất tốt. Tiếp sau đó, rửa lại bằng nước sạch, thịt vịt sẽ bay hết mùi hôi khiến món ăn thơm ngon hấp dẫn hơn.

Mẹo vặt với gừng tươi

Mẹo vặt với gừng tươi

Khử mùi ngây ngấy của thịt bò

Thịt bò có một mùi đặc trưng vì chúng có nhiều đạm. Để giải quyết, bạn nướng một củ gừng, cạo sạch hết lớp vỏ bên ngoài, giã nhuyễn rồi rắc lên thịt, mùi sẽ giảm nhiều. Ngoài ra, trong gừng có chất phân giải chất đạm nên thịt sẽ trở nên mềm và ngon hơn.

Giúp dao cùn được sắc hơn

Nếu như dao nhà bạn bị cùn và khó cắt hơn bình thường thì bạn có thể dùng một miếng một ít gừng tươi và dầu vừng lên lưỡi dao là có thể cắt được dễ dàng. Như vậy, một con dao cùn của nhà bạn đã trở nên sắc bén, việc cắt thái trở nên dễ dàng.

Chữa cảm nắng, hôn mê

Trong Y học cổ truyền thì gừng tươi chính là một vị thuốc chữa cảm nắng, hôn mê vô cùng hiệu quả. Bạn có thể lấy gừng tươi, 1 chút tỏi, rau hẹ mỗi thứ một lượng vừa phải. Rửa sạch 3 thứ trên, gừng tỏi bỏ vỏ, cùng giã nát lấy nước chắt ra uống sẽ giúp chữa cảm nắng rất hiệu quả.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link