Công khai số điện thoại 'nóng' tiếp nhận thông tin vụ thảm sát

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Để đẩy nhanh việc truy bắt hung thủ, cơ quan điều tra đề nghị người dân nếu có thông tin liên quan đến vụ án thì nhanh chóng báo cho Công an.

Công khai đường dây nóng

Có mặt từ ngay sau khi phát hiện vụ án và chỉ đạo trong suốt thời gian qua, Đại tá Trần Thắng Phúc, Giám đốc, Thủ trưởng cơ quan điều tra Công an tỉnh đề nghị người dân cả nước, đặc biệt là nhân dân trong tỉnh nếu có thông tin liên quan đến vụ án thì nhanh chóng báo cho cơ quan Công an gần nhất hoặc báo về Công an tỉnh Bình Phước qua số điện thoại: 0651.3879.434 (tiếp nhận 24/24h) hoặc website Công an tỉnh Bình Phước (http://conganbinhphuoc.gov.vn); email: conganbinhphuoc@gmail.com.

Ngoài ra, Giám đốc Công an tỉnh cũng công khai số điện thoại của mình 0913.937330 để tiếp nhận thông tin tố giác tội phạm liên quan vụ thảm sát.

Kiểm tra lại hiện trường

Khám nghiệm hiện trường. Ảnh Cand.com.vn

Sáng nay 9/7, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Tổng Cục cảnh sát (Bộ Công an) và ông Phạm Đức Thiệu, Phó vụ trưởng Vụ trật tự xã hội, Viện KSNDTC đã đến kiểm tra lại hiện trường vụ án đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại xã Minh Hưng (Chơn Thành, Bình Phước) - Báo Bình Phước đưa tin.

Sau hai ngày xảy ra vụ án, căn nhà vẫn được lực lượng công an phong tỏa, canh phòng, bảo vệ nghiêm ngặt để phục vụ công tác điều tra vụ án.

Suốt hai ngày hai đêm vừa qua, lực lượng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh với sự hỗ trợ của Cục Kỹ thuật hình sự, Bộ Công an đã tiến hành công tác khám nghiệm hiện trường và khám nghiệm tử thi trên tinh thần khẩn trương, thận trọng, tỉ mỉ, chính xác, khách quan, toàn diện, để thu thập chứng cứ phục vụ công tác điều tra phá án.

Cần bắt hung thủ trong thời gian sớm nhất

Trao đổi thông tin nhanh với Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi và Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Nguyễn Văn Trăm, Đại tướng Trần Đại Quang, Bộ trưởng Bộ Công an đã nhận định: Đây là vụ án có tính chất đặc biệt nghiêm trọng. Từ kết quả điều tra, thu thập những dấu vết liên quan, ban đầu cho thấy hung thủ có tổ chức, chuẩn bị rất kỹ càng, hành vi ra tay tàn độc.

Bộ trưởng Trần Đại Quang chỉ đạo công tác điều tra tại hiện trường vụ án.

Chỉ đạo nghiệp vụ đối với lực lượng điều tra, Đại tướng Trần Đại Quang lưu ý, ngoài việc tiếp tục bảo vệ hiện trường, thu thập những chứng cứ phục vụ công tác điều tra, thì nhiệm vụ cấp bách lúc này là cần tìm bắt hung thủ trong thời gian sớm nhất để răn đe và trấn an dư luận.

Bộ trưởng cũng cho biết Bộ Công an sẽ tiếp tục tăng cường lực lượng là các điều tra viên có kinh nghiệm từ Tổng cục Cảnh sát xuống phối hợp với Công an tỉnh Bình Phước.

Đồng thời, Bộ trưởng yêu cầu chính quyền địa phương và lực lượng công an tổ chức vận động nhân dân, ổn định tình hình, không hoang mang, tập trung sản xuất đồng thời nêu cao tin thần cảnh giác tố giác tội phạm. Phát hiện những người có biểu hiện nghi vấn để cung cấp cho cơ quan công an.

Báo chí không suy diễn gây rối thông tin

Bộ trưởng Trần Đại Quang yêu cầu các cơ quan báo chí cần thông tin chính xác theo thông tin chính thức từ cơ quan điều tra; tránh võ đoán, suy diễn gây rối thông tin, bất lợi cho công tác điều tra và hoang mang trong dư luận.

Liên quan đến việc đưa tin vụ án, ngày 9/7 Thứ trưởng Trương Minh Tuấn nói trên Cổng TTĐT Bộ Thông tin Truyền thông: Đề nghị Bộ Công an thực hiện chức năng cử người phát ngôn theo đúng quy định của pháp luật. Thứ hai, đề nghị các cơ quan báo chí không cử quá nhiều phóng viên đến hiện trường gây ảnh hưởng đến cơ quan điều tra. Thứ ba, đề nghị các cơ quan báo chí không đăng tường thuật chi tiết mô tả tội ác và hành vi rùng rợn, khai thác những thông tin giật gân xung quanh vụ án.

Thứ trưởng Trương Minh Tuấn: Báo chí không được lợi dụng vụ án, khai thác nỗi đau của gia đình nạn nhân, gây hoang mang dư luận xã hội. Ảnh Mic.gov.vn

Thứ trưởng Trương Minh Tuấn nêu rõ: Các phóng viên, các cơ quan báo chí có những thông tin, nguồn tin riêng có thể cung cấp cho cơ quan điều tra theo quy định pháp luật.

Những nguồn tin, thông tin không chính xác các cơ quan báo chí tự điều tra để đăng tải thì các cơ quan báo chí, nhà báo phải chịu trách nhiệm.

Báo chí không được lợi dụng vụ án, khai thác nỗi đau của gia đình nạn nhân, gây hoang mang dư luận xã hội.

Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ theo dõi chặt chẽ thông tin và xử lý nghiêm khắc đối với những cơ quan báo chí vi phạm trong vụ việc này.

"Vụ án mạng kinh hoàng xảy ra đối với gia đình anh Lê Văn Mỹ ở Bình Phước là một mất mát tổn thương to lớn đối với gia đình và xã hội. Chúng ta, các cơ quan báo chí cần phải thể hiện đạo đức và trách nhiệm cộng đồng của mình trước những mất mát quá lớn không gì có thể bù đắp này" - Thứ trưởng nói.

Đến 18h ngày 8/7, Báo Cand.com.vn dẫn nguồn từ Cơ quan điều tra cho biết, những thông tin về  cuộc gọi điện thoại kêu cứu của các nạn nhân tới người nhà hoặc thông tin về bé Na (18 tháng tuổi, con út của vợ chồng ông Mỹ, bà Nga) ngủ tại nhà bà giúp việc là chưa được kiểm chứng... Mọi việc vẫn đang trong quá trình điều tra.

Khởi tố vụ án

Chiều 8/7 Cơ quan điều tra Công an tỉnh Bình Phước đã ra quyết định khởi tố vụ án giết người cướp tài sản khiến 6 người trong một gia đình thiệt mạng. Cùng ngày Ban Chuyên án cũng được Bộ Công an thành lập để nhanh chóng tiến hành điều tra theo quy định của pháp luật.

Khởi tố vụ thảm sát 6 người tại Bình Phước
Khởi tố vụ thảm sát 6 người tại Bình Phước
(Xã hội) - (Phunutoday) - Ngày 8/7, Công an tỉnh Bình Phước đã ra quyết định khởi tố vụ án giết người cướp tài sản khiến 6 người trong gia đình ông Mỹ thiệt mạng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn