Thảm sát ở Bình Phước: Bộ trưởng Bộ Công an chỉ đạo điều tra

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) -Trong ngày 8/7, Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang có mặt tại hiện trường vụ thảm sát 6 người trong gia đình ông Mỹ và chỉ đạo điều tra vụ án.

Người dân ấp 1, xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành (Bình Phước) đang xôn xao về việc gia đình ông Lê Văn Mỹ (48 tuổi) và bà Ánh Nga đều bị giết hại. Bốn nạn nhân khác cũng bị chúng giết hại là 2 người con vợ chồng bà Nga (Lê Thị Ánh Linh, Lê Quốc Anh) và 2 người cháu là Dư Minh Vỹ (14 tuổi, cháu), Dư Ngọc Tố Như (18 tuổi, cháu gọi bà Nga bằng dì ruột).

Cả gia đình 7 người chỉ duy nhất còn bé Na (18 tháng tuổi, con gái ông Mỹ) sống sót. 

Đến rạng sáng 8/7, thi thể 6 nạn nhân Lê Văn Mỹ (47 tuổi), bà Nguyễn Lê Thị Ánh Nga (45 tuổi, vợ ông Mỹ), Lê Thị Ánh Linh (22 tuổi, con gái) và Lê Quốc Anh (15 tuổi, con trai), Dư Ngọc Tố Như (18 tuổi) và Dư Minh Vỹ (14 tuổi, cháu ruột bà Nga) đã được đưa về nhà để tổ chức tang lễ. 

Đứng lặng lẽ ở một góc, lâu lâu đưa chiếc khăn mùi xoa lau nước mắt bà Hồng (người thân trong nhà ông Mỹ) nghẹn ngào: 'Buổi sáng tôi nghe điện thoại báo tin dữ, sau đó chạy qua nhà anh thì không tin vào mắt mình, dã man quá. Vợ chồng anh ấy luôn sống tốt, chan hòa với hàng xóm nhưng lại rơi vào cảnh bi thảm như vậy'.

Có mặt trong đám tang còn có hàng chục công nhân đang làm việc tại xưởng của ông Mỹ, cố quay mặt đi hướng khác một nam công nhân cho biết: 'Gia đình ông Mỹ sống rất tốt với chúng tôi. Ông thường động viên anh em cố gắng làm việc khi có nhiều hàng. Không hiểu nguyên nhân gì mà hung thủ lại tàn ác vậy'.

Bộ Trưởng Trần Đại Quang chia buồn với gia đình nạn nhân.

Cũng trong ngày 8/7, Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang có mặt tại hiện trường vụ thảm sát 6 người trong gia đình ông Mỹ. Bộ trưởng đến thắp hương cho các nạn nhân, chia buồn, động viên người thân trong gia đình cố gắng vượt qua nỗi đau quá lớn.

Bộ Trưởng đã giao nhiệm vụ cho Tổng cục Cảnh sát, chỉ đạo cơ quan CSĐT cử lãnh đạo, cán bộ có kinh nghiệm vào Bình Phước, phối hợp với công an địa phương tổ chức điều tra, truy bắt hung thủ giết 6 người gây chấn động.

Công an tỉnh được giao tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương chỉ đạo các ban, ngành phối hợp, vận động nhân dân tổ chức thăm hỏi, động viên thân nhân gia đình người bị hại.

Đồng thời các ngành chức năng tập trung hỗ trợ giải quyết thương vong đối với các nạn nhân tử vong, ổn định tư tưởng người dân.

Bộ trưởng Công an yêu cầu giám đốc Công an tỉnh Bình Phước chỉ đạo các lực lượng nghiệp vụ, phối hợp với VKSND tổ chức khám nghiệm kỹ hiện trường, thu thập chứng cứ, khẩn trương điều tra truy xét thủ phạm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn