Trộn nước xả vải với muối có tác dụng gì mà nhiều người làm theo đến vậy?

08:00, Thứ năm 08/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Thực chất, việc trộn muối với nước xả vải có tác dụng khử mùi tanh khi lau sàn.

Muối và nước xả vải có vẻ không liên quan, nhưng khi kết hợp với nhau, chúng lại tạo ra hiệu quả bất ngờ trong việc giải quyết một số vấn đề trong nhà.

Công dụng của việc trộn muối với nước xả vải

Khử mùi hôi bồn cầu: Hỗn hợp muối và nước xả vải có thể giúp khử mùi hôi trong bồn cầu một cách hiệu quả. Trong khi muối có khả năng khử khuẩn và làm sạch thực phẩm, nước xả vải giúp tạo hương thơm và làm sạch bề mặt. Kết hợp chúng sẽ mang lại một giải pháp đơn giản nhưng hiệu quả cho vấn đề này.

Hỗn hợp muối và nước xả vải có thể giúp khử mùi hôi trong bồn cầu một cách hiệu quả.

Hỗn hợp muối và nước xả vải có thể giúp khử mùi hôi trong bồn cầu một cách hiệu quả.

Tác dụng của việc trộn muối với nước xả vải

Muối và nước xả vải, mặc dù có chức năng khác nhau và tưởng chừng không liên quan, khi kết hợp đúng cách, bạn có thể tạo ra một hỗn hợp đa năng với hiệu quả bất ngờ.

Làm dung dịch lau sàn

Thay vì sử dụng các loại nước lau sàn chuyên dụng và đắt tiền, bạn có thể tự pha chế nước lau sàn từ muối và nước xả vải. Cách thực hiện rất đơn giản: Pha một ít muối với nước xả vải vào xô nước sạch, sau đó nhúng chổi lau sàn vào xô nước, vắt bớt nước và lau sàn. Muối giúp khử khuẩn và làm khô sàn nhanh chóng, trong khi nước xả vải làm sáng sạch men gạch và giảm bụi bẩn nhờ tác dụng khử tĩnh điện. Hỗn hợp này còn giúp ngăn mùi hôi và mùi tanh thường xuất hiện sau khi lau sàn.

Khử mùi hôi

Để khử mùi hôi trong nhà vệ sinh, bếp, hoặc các khu vực kín thường bị ẩm mốc, bạn có thể sử dụng một phương pháp tiết kiệm nhưng hiệu quả: Trộn muối hạt với nước xả vải. Đổ một ít nước xả vải vào hộp nhỏ chứa muối hạt to, trộn đều. Đặt hộp ở các vị trí như nhà vệ sinh, bệ cửa sổ hoặc góc nhà để giúp khử mùi.

Đổ một ít nước xả vải vào hộp nhỏ chứa muối hạt to, trộn đều. Đặt hộp ở các vị trí như nhà vệ sinh, bệ cửa sổ hoặc góc nhà để giúp khử mùi.

Đổ một ít nước xả vải vào hộp nhỏ chứa muối hạt to, trộn đều. Đặt hộp ở các vị trí như nhà vệ sinh, bệ cửa sổ hoặc góc nhà để giúp khử mùi.

Khử mùi hôi bồn cầu bằng hỗn hợp muối và nước xả vải

Bồn cầu thường tích tụ nhiều vi khuẩn và dễ phát sinh mùi hôi. Trong khi các hóa chất tẩy rửa có thể làm sạch hiệu quả, chúng cũng dễ gây mài mòn lớp men sứ của bồn cầu. Để khử mùi hôi một cách nhẹ nhàng hơn, bạn có thể sử dụng hỗn hợp muối và nước xả vải theo cách sau:

Trộn đều muối với nước xả vải, sau đó đổ hỗn hợp này lên các bề mặt bên trong bồn cầu và để ngâm trong khoảng 30 phút.

Dùng bàn chải cọ sạch các vết bẩn trong bồn cầu, chú ý cọ cả các ngóc ngách. Sau đó, xả nước thật sạch để hoàn tất quá trình.

Muối hạt có tác dụng làm sạch và khử khuẩn hiệu quả, trong khi nước xả vải giúp tạo hương thơm dễ chịu, loại bỏ mùi hôi. Hãy thử áp dụng phương pháp này để cảm nhận hiệu quả của nó.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang