Vắt cam nhớ 3 điểm này, nước cam ngọt thơm, giữ nguyên chất bổ lại không bị đắng

( PHUNUTODAY ) - Để tránh tình trạng nước cam bị đắng, bạn hãy nhớ những mẹo nhỏ dưới đây.

Nước cam là loại đồ uống bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe. Nó chứa nhiều vitamin C, giúp tăng cường sức đề kháng, làm đẹp da.

Vắt cam tưởng dễ nhưng thực tế lại khó hơn bạn nghĩ. Nếu làm không khéo, nước cam sẽ bị đắng, khó uống.

Để vắt cam không bị đắng, giữ nguyên dưỡng chất, bạn cần chú ý những điều sau.

Chọn đúng loại cam

Dù sử dụng máy vắt cam hay vắt cam bằng tay, yếu tố nguyên liệu bao giờ cũng đóng vai trò quan trọng hàng đầu. Chọn được loại cam ngon, bạn sẽ có cốc nước cam như ý.

Khi mua, hãy chú ý đến độ tươi của cam. Bạn có thể thử cam trước khi vắt để tránh tình trạng cam quá chua hoặc chín quá và có mùi ủng.

meo-vat-nuoc-cam-01

Tùy vào mùa vụ mà bạn có thể chọn loại cam thích hợp để vắt nước uống. Thông thường thì cam Vinh và cam sành là những loại phù hợp để vắt nước.

Nhìn chung, khi chọn cam, bạn nên lựa những quả cầm chắc tay. Cuống cam hơi lõm xuống là dấu hiệu cho thấy cam mọng nước. Nếu cam còn cuống thì phần cuống phải chắc, khó rụng, lá dính chặt vào cuống.

Dùng tay bấm nhẹ vào quả cam thấy vỏ tiết ra nhiều dầu thì đó là cam tươi.

Gọt vỏ, bỏ hạt

meo-vat-nuoc-cam-02

Vị đắng của nước cam chủ yếu đến từ phần vỏ và hạt. Vì vậy, trước khi vắt hoặc ép, bạn có thể gọt bỏ phần vỏ cam và cố gắng lọc bỏ phần hạt.

Việc gọt vỏ cam giúp ngăn chặn tình trạng tinh dầu từ vỏ lẫn vào vỏ cam trong quá trình vắt nước.

Ngoài ra, bạn có thể thử cách cho cam vào trong lò vi sóng quay khoảng 30 giây. Khi đó, tinh dầu ở vỏ cam sẽ bốc hơi bớt và không lẫn vào nước cam. Sau đó, bạn có thể lấy cam ra và vắt như bình thường.

Thời điểm uống

Nước cam vắt xong nên uống ngay. Để quá lâu sẽ khiến mùi vị của nước cam không được ngon và cũng làm mất đi một phần dinh dưỡng. Các chuyên gia khuyến nghị bạn nên uống nước cam trong vòng 30 phút sau khi vắt.

Cách bảo quản nước cam

meo-vat-nuoc-cam-03

Như đã nói ở trên, nước cam vắt ra nên được uống ngay để đảm bảo dinh dưỡng và hương vị. Tuy nhiên, trong trường hợp bạn vắt nhiều nước cam và không sử dụng hết thì cũng có thể bảo quản theo cách dưới đây.

Cấp đông

Bạn có thể cho nước cam vào túi zip hoặc các loại túi chuyên dụng để đựng nước rồi cho vào ngăn đông tủ lạnh. Việc cấp đông sẽ giúp nước cam giữ nguyên hương vị và giảm tình trạng bị đắng.

Nghiên cứu cũng cho thấy, việc cấp đông nước cam giúp bảo toàn các chất chống oxy hóa, nhờ vậy các dinh dưỡng được giữ như ban đầu.

Khi cần uống, bạn chỉ cần để nước cam xuống ngăn mát cho nước cam rã đông từ từ.

Bảo quản trong lọ

Rót nước cam vào trong chai và đậy nắp kín rồi để ở ngăn mát tủ lạnh. Nên sử dụng chai thủy tinh có màu để ngăn chặn ánh sáng tác động khiến vitamin C trong nước cam bị phân hủy.

Nhớ đậy chặt nắp chai để vi khuẩn không có cơ hội xâm nhập và làm ảnh hưởng đến hương vị của nước cam. So với cách cấp đông thì với cách bảo quản này, nước cam sẽ không để được quá lâu.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link