Công thức làm mặt nạ tái tạo da mùa hè với 5 thực phẩm thiên nhiên ít người biết

( PHUNUTODAY ) - Ngoài việc chống nắng hay dưỡng trắng, việc tái tạo da vào mùa hè cũng vô cùng quan trọng và cần thiết. Hãy nhanh tay ghi lại 5 loại thực phẩm thiên nhiên sau đây để tái tạo làn da, đem đến 1 mùa hè như ý với làn da khỏe đẹp.

1. Giấm

Loại mặt nạ chống nắng và tái tạo da mùa hè này nghe có vẻ lạ. Mặc dù có mùi hơi khó chịu, giấm lại có tác dụng điều trị cháy nắng rất hiệu quả. Sử dụng một bình xịt đựng giấm trắng hoặc giấm táo phun lên vết cháy nắng, chúng có thể ngăn ngừa mụn, vệt xám hoặc bong tróc.

1

Làm đẹp từ giấm là phương pháp hiệu quả nhưng không phải chị em nào cũng biết rõ 

Bên cạnh đó, bạn có thể trộn hỗn hợp giấm và nước, sau đó phun lên vùng da bị cháy nắng trước khi đi ngủ.

2. Rau chân vịt (cải bó xôi)

Trong rau chân vịt có chứa nhiều vitamin C và vitamin A cùng các khoáng chất có lợi cho sức khoẻ và làn da. Các chất này có tác dụng làm da săn chắc và làm trắng da một cách tự nhiên mà không sợ bắt nắng.

1

Rau chân vịt có thể làm mặt nạ, cũng có thể thêm vào thực đơn hay làm sinh tố để làm đẹp từ bên trong 

Cách thực hiện khá đơn giản: bạn dùng rau chân vịt đem chần với nước sôi trong 5 phút. Dùng thìa nghiền nhuyễn, hoà cùng hai thìa nước lọc và một thìa cà phê nước cốt chanh.

Dùng hỗn hợp này đắp lên mặt trong vòng 20 phút để hỗn hợp thẩm thấu sâu vào bên trong da.

3. Cà rốt

 Trong cà rốt có một chất cực tốt cho da vào màu hè – đó là beta carotene. Nó gúp chống oxy hóa cho da và hoạt động như một màn chắn tự nhiên, bảo vệ da khỏi các tia nắng mặt trời cũng như bụi bẩn, tác nhân bên ngoài, kéo dài độ đàn hồi tự nhiên và vẻ sáng mịn của da. Bên cạnh việc đắp mặt nạ cà rốt, bổ sung các loại thực phẩm này vào thực đơn hàng ngày cũng là cách giúp dưỡng da trắng sáng từ bên trong đấy!

Cà rốt say nhuyễn có thể kế hợp với sữa chua để làm mặt nạ chống nắng, tái tạo da. Nên đắp loại mặt nạ này 3 lần trên tuần để có làn da trắng mịn như ý.

4. Xà lách

xà lách

Lạ nhưng vô cùng hiệu quả là những gì loại thực phẩm hàng ngày này mang đến cho làn da của bạn   

Nghe khá lạ nhưng đây là loại thực phẩm an toàn và hiệu quả được các chị em rỉ tai nhau hết mùa hè này qua những ngày nắng nóng khác.

Xà lách không chỉ giúp làm dịu tổn thương da do cháy nắng mà còn giuasp tái tạo da, làm da căng hơn và mịn màng hơn.

Đặc tính giảm đau của xà lách có thể làm dịu tổn thương da do cháy nắng. Để làm mặt nạ chống nắng mùa hè từ xà lách trước tiên, bạn đun sôi lá xà lách trong nước rồi để nguội và cho vào tủ lạnh khoảng vài giờ, sau đó, nhúng bông gòn vào nước rau xà lách lạnh và nhẹ nhàng lau vùng da bị kích thích.

5. Bã cà phê

1

Vừa tiết kiệm lại đem lại làn da sáng mịn, vẻ ngoài xinh đẹp thì quả là đáng thử đúng không nào? 

 Đừng vội bỏ bã café sau khi pha xong – đây là chất làm trắng da tuyệt vời mà không bào mòn hay gây bắt nắng da. Bạn cũng có thể dùng bã café cho cả người lẫn mặt. Trong trường hợp bạn quá vội, chỉ pha bã café với một chút nước ấm là đã có ngay một loại tẩy da chết trắng da an toàn, hiệu quả rồi.

Khi da bị cháy nắng, dùng bã cà phê dắp lên vùng da đã làm sạch, ủ bằng khăn ấm trong 15 đến 20 phút, vậy là bạn đã lấy lại làn da trắng mịn, hồng hào rồi nhé!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn