Bí kíp bắt buộc bạn phải nhớ để tránh say nắng trong những ngày hè

( PHUNUTODAY ) - Để tránh say nắng gây ảnh hưởng đến sức khỏe trong mùa hè bạn nên tích cực ăn uống, tăng cường thực phẩm bổ sung đầy đủ nước…

Mùa nóng dễ dẫn đến nhiều bệnh nguy hiểm như say nắng, đột quỵ vì thế bạn nên hiểu và biết cách phòng tránh cho bản thân và gia đình.

Cung cấp đầy đủ nước

bi-kip-bat-buoc-ban-phai-nho-de-tranh-say-nang-trong-nhung-ngay-he 1

 

Việc bổ sung nước cho cơ thể rất quan trọng đặc biệt vào những ngày hè nắng nóng, nên bổ sung lượng nước vừa phải cho cơ thể, uống nước ngay cả khi cơ thể không khát để dung hòa đủ lượng nước không để tình trạng mất nước, dễ bị say nắng khi đi ngoài trời nóng.

Tránh uống nước lạnh và có chất kích thích

Nên hạn chế uống nước đá lạnh trong những ngày hè, nó không giúp bạn xoa dịu cơn khát và nòng mà làm ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa gây nhiều vấn đề đến sức khỏe.

bi-kip-bat-buoc-ban-phai-nho-de-tranh-say-nang-trong-nhung-ngay-he 2

 

Tránh những thức uống có chất kích thích, làm cơ thể mất nước ảnh hưởng lớn đến sức khỏe nên bổ sung lượng nước vừa phải và phù hợp như sinh tố, nước ép…

Hạn chế hoạt động mạnh

bi-kip-bat-buoc-ban-phai-nho-de-tranh-say-nang-trong-nhung-ngay-he 3

 

Những ngày nắng nóng nên hạn chế các hoạt động vui chơi, giải trí ngoài trời, dễ gây mất sức và làm tổn hại đến sức khỏe. Nên lựa chọn những khung giờ phù hợp, mát mẻ tránh tiếp xúc với ánh nắng nhiều.

Dùng kem chống nắng

bi-kip-bat-buoc-ban-phai-nho-de-tranh-say-nang-trong-nhung-ngay-he 4

 

Không những mùa hè mà khi đi ra ngoài trời những ngày nắng nóng bạn nên thoa kem chống nắng, giúp bảo vệ làn da chống sự xâm hại của các tia cực tím, nên thoa kem chống nắng từ 20-30 phút trước khi đi ra ngoài như vậy da sẽ thẩm thấu và thấm kem chống nắng lâu hơn giúp bảo vệ làn da khỏi những tác nhân gây hại.

Ăn trái cây, rau củ quả tươi

bi-kip-bat-buoc-ban-phai-nho-de-tranh-say-nang-trong-nhung-ngay-he 5

 

Nên bổ sung những loại trái cây và rau quả tươi vào trong thực đơn ăn hàng ngày, chúng có khả năng cung cấp một lượng nước lớn cho cơ thể, là một cách hiệu quả để giảm nhiệt cơ thể như dưa hấu, salad, củ hành, nước dừa…

Tránh ra ngoài lúc trời nắng

Nên hạn chế ra ngoài vào những khung giờ nắng nóng, đây là cách tốt nhất để bào vệ cơ thể, tránh mất nước và say nắng.

Khi ra ngoài nên che chắn, bảo vệ cơ thể nên mặc các đồ màu sáng giúp cơ thể mát mẻ hơn, ưu tiên những trang phục nhẹ nhàng và rộng rãi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn