Công thức nấu món cà ri dê mềm thơm với 5 bước đơn giản tại nhà

( PHUNUTODAY ) - Cà ri dê có hương vị đậm đà, béo thơm ăn kèm cùng bánh mì nóng giòn rất ngon và hấp dẫn, nhất định các mẹ nội trợ không nên bỏ qua cho bữa ăn gia đình.

Từ lâu, thịt dê đã được biết đến là một loại "thần dược" đối với phụ nữ mang thai và những người mẹ đang cho con bú. Nguyên nhân là bởi, hàm lượng dinh dưỡng có trong thịt dê có công dụng giúp ngăn ngừa tình trạng thiếu máu, bồi bổ máu cho thai nhi, giúp bổ sung dưỡng chất cho phụ nữ sau sinh, cải thiện chức năng não bộ và tăng cường trí nhớ. Còn trong Đông y, thịt dê còn có tác dụng điều trị, chống nhức mỏi cơ, đau lưng, chóng mặt… Dưới đây là cách nấu món cà ri dê thơm ngon, tốt cho sức khỏe.

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món cà ri dê đậm đà

- Thịt dê: 400 gram                                      - Khoai môn: 100 gram

- Khoai lang: 100 gram                                 - Cà tím: 100 gram

- Hành tây: 100 gram                                   - Nước dừa: 500 ml

- Nước cốt dừa: 150 ml                                 - Rượu trắng

- Giấm ăn                                                     - Gừng, hành, tỏi

- Bột cà ri: 1 thìa canh                                   - Bánh mì hoặc bún

- Gia vị thông dụng: muối, đường, tiêu xay, dầu ăn, muối hột, bột ớt, nước mắm.

cach-nau-ca-ri-de-5

Mẹo nhỏ: Cách chọn mua thịt dê tươi ngon

- Thịt dê ngon thường sẽ có màu đỏ hồng với phần cơ thịt săn chắc, không bị chảy nước. Còn những loại thịt dê đông lạnh thì sẽ có màu nhạt, thường chảy nước và có mùi tanh.

- Bạn không nên chọn mua loại thịt dê có mùi nặng hoặc có màu thịt sẫm và thớ to. Nguyên nhân là do, loại thịt dê này thường là dê già nên thịt sẽ bị giai và không ngon.

- Khi mua thịt dê, bạn nên mua thịt ở những cửa hàng cung cấp thịt dê uy tín, có nguồn gốc rõ ràng, có đầy đủ tem kiểm định, giấy chứng nhận thú y, an toàn thực phẩm, cửa hàng hoặc cơ sở cung cấp thịt dê có đủ điều kiện kinh doanh thịt tươi sống.

2. Các bước chế biến món cà ri dê hấp dẫn

Bước 1: Sơ chế thịt dê

Sau khi mua thịt dê về, bạn nên đem đi khử mùi hôi bằng cách ngâm và xát thịt trong nước có pha 1 thìa rượu trắng, 1 thìa muối và 4 lát gừng khoảng 5 phút rồi rửa sạch lại với nước và chần sơ qua nước sôi cùng với 1 thìa giấm ăn để tầm 2 phút rồi vớt ra ngoài.

cach-nau-ca-ri-de

Bước 2: Sơ chế các nguyên liệu khác

- Khoai lang cùng với khoai môn thì bạn đem đi gọt vỏ, rồi cắt thành từng miếng vừa ăn rồi ngâm với nước muối pha loãng trong khoảng 5 phút để khoai không bị thâm đen, sau đó rửa lại với nước sạch, để ráo.

- Đối với cà tím, bạn hãy đem đi rửa sạch, cắt bỏ cuống và cắt cà tím thành dạng múi cau có độ dài khoảng 1 đốt ngón tay.

- Tỏi đem bóc sạch vỏ, một nửa thì đem đi băm nhỏ, còn một nửa thì đem đập dập phần. Đối với hành tím, bạn hãy bóc sạch vỏ, rửa sạch và cũng chia ra làm hai, một nửa băm nhỏ, phần còn lại thái lát.

- Hành tây bóc vỏ, rửa sạch và thái thành từng lát mỏng vừa ăn. Sả rửa sạch, cắt khúc rồi đập dập. Gừng gọt vỏ, 1 phần thái thành 4 lát mỏng, phần còn lại đem băm nhỏ.

Bước 3: Ướp thịt dê và áp chảo khoai

- Bạn hãy đem thịt dê chần qua cùng với gừng băm, hành băm, tỏi băm, 1/2 thìa ớt bột, 1 thìa đường, 1/2 thìa tiêu xay, 1 thìa nước mắm và 1/2 thìa bột cà ri vào tô. Trộn đều và ướp tầm 15 phút cho thịt ngấm đều gia vị.

- Sau đó, bạn hãy cho 2 thìa dầu ăn cùng với khoai lang và khoai môn vào chảo, chiên tầm 2 phút với lửa vừa cho đến khi bề mặt khoai chín vàng thì tắt lửa rồi vớt ra tô.

cach-nau-ca-ri-de-3

Bước 4: Hầm thịt dê

Để hầm thịt dê, bạn hãy cho sả đập dập, hành tím thái lát và tỏi đập dập cùng 1 thìa dầu ăn vào nồi, đảo đều đến khi dầu nóng, tỏi có mùi thơm thì cho thịt dê đã ướp vào rồi đảo đều cùng với lửa vừa rồi thêm 500ml nước dừa vào hầm với lửa nhỏ tầm 20 phút.

Bước 5: Nấu cà ri dê

- Sau khi hầm thịt dê trong 20 phút, bạn hãy cho khoai lang, khoai môn, cà tím và 1/2 thìa bột cà ri vào nồi.

- Tiếp đến, bạn hãy đậy vung lại và hầm khoảng 8 phút rồi cho nước cốt dừa vào, trộn đều, nêm lại cho vừa ăn và nấu thêm 3 phút nữa rồi tắt lửa.

ca-ri-de-An-Do-1280x720

Món cà ri dê sau khi hoàn thành sẽ có mùi thơm hấp dẫn. Thịt dê mềm, ngon, ăn kèm với nước dùng đậm đà, khoai lang và khoai môn bùi béo rất ngon. Để tăng thêm độ ngon thì có thể ăn kèm cùng bún trắng, bánh mì và 1 chén muối ớt chanh để chấm thịt dê.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link