Công ty chồng Thu Minh có ý gì khi ra điều kiện này với doanh nghiệp?

( PHUNUTODAY ) - Mới đây, công ty chồng Thu Minh ra điều kiện với doanh nghiệp với chịu thanh toán nợ.

Mới đây, Đại diện của Global Home tại Việt Nam cho biết họ đã làm việc xong với phía Vinafor Đà Nẵng về khoản nợ 240.000 USD (hơn 5 tỷ đồng). Sau khi bàn bạc và thỏa thuận, hai bên đã đi tới quyết định cuối cùng là Global Home chấp nhận thanh toán cho Vinafor Đà Nẵng một nửa số tiền nợ và tiếp tục cùng nhau hợp tác.

thu-minh-phunutoday.vn

 Công ty chồng Thu Minh ra điều kiện để giải quyết  với doanh nghiệp 

Về phía Công ty TNHH Gia Hân, số tiền mà Global Home đang nợ công ty gồm 493.000 USD (hơn 11 tỷ đồng) và hàng tồn kho các sản phẩm mà công ty sản xuất cho Global Home cũng đang còn 280.000 USD (hơn 6 tỷ đồng). Theo đó công ty chấp nhận thanh toán 300.000 USD và tiếp tục nhận hàng trong kho của Gia Hân. Công ty chồng Thu Minh chỉ thanh toàn 60% hợp đồng và chia làm nhiều đợt từ giờ đến cuối năm và giảm giá 25% hàng trong kho.

Tuy nhiên, phía công ty Gia Hân không chấp nhận yêu cầu như về công ty của chồng Thu Minh đưa ra, họ sẽ tiếp tục theo vụ kiện.

Trước đó, tại tọa đàm về Quản trị rủi ro trong mua bán quốc tế do Hội Mỹ nghệ và chế biến gỗ TP HCM (HAWA) tổ chức, Phó chủ tịch Hội - Huỳnh Văn Hạnh cho biết, vào lúc 13h - trước buổi toạ đàm diễn ra, ông Otto De Jager đã xuất hiện và làm việc với ông để trao đổi về tranh chấp với các doanh nghiệp gỗ của Việt Nam. Theo đó, ông Otto đã cung cấp nhiều tài liệu liên quan đến quá trình làm ăn với Công ty Gia Hân, Cửu Long, Vinafor Đà Nẵng... để Hội xem xét. Về phía công ty chồng Thu Minh hứa 2 tuần nữa sẽ có câu trả lời chính thức về việc hợp tác làm ăn giữa Global Home với một số doanh nghiệp gỗ như Gia Hân, Việt Mỹ, Cửu Long.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn