Món tôm hấp sả thơm ngon, hết sạch mùi tanh ai cũng mê mệt

( PHUNUTODAY ) - Cách hấp tôm vừa đơn giản, nhưng lại đậm đà hương vị cả nhà tấm tắc ăn hoài không chán.

Nguyên liệu làm món tôm hấp sả

500 gram tôm to

50 gram sả

2 quả ớt sừng

1 nhánh gừng tươi

1 quả chanh

Rượu trắng

Các loại gia vị: Hạt nêm, nước nắm, muối, bột ngọt, hạt tiêu, dầu ăn.

Tôm hấp thơm ngon

Tôm hấp thơm ngon

Cách chế biến món tôm hấp xả

Bước 1: Bạn hãy cho tôm mua về cắt bớt râu và chân rồi đem rửa sạch, sau đó cho vào tô ướp với 1 thìa hạt nêm, 1/2 thìa bột ngọt và ít hạt tiêu. Với củ sả cây bóc lớp vỏ ngoài, rửa sạch rồi đem thái lát. Với gừng cạo vỏ, đem rửa sạch với nước rồi thái chỉ.

Bước 2: Bạn hãy tiếp tục cho sả, lá chanh và gừng vào xóc đều với tôm, ướp thêm khoảng 20 phút cho tôm ngấm đều gia vị. Với chanh đem vắt lấy nước cốt. Với ớt xừng thái lát

Bước 3: Bạn hãy cho tôm vào xoong, thêm rượu trắng vào xóc đều rồi bật bếp hấp chín khoảng 15-20 phút. Bạn không nên hấp tôm quá lâu vì sẽ làm thịt tôm bị bở và mất đi vị ngọt đậm đà.

Tôm hấp sả thơm ngon

Tôm hấp sả thơm ngon

Bước 4: Tiếp đó, bạn hãy xếp tôm ra đĩa có bày sẵn rau sống, bạn có thể trang trí thêm sả và ớt sừng để món ăn thêm phần đẹp mắt. Món tôm hấp xả ăn kèm với muối tiêu chanh hoặc tương ớt đều được..

Món tôm gấp có vị ngọt đậm đà, hơi lạt để ăn kèm với muối tiêu chanh sẽ rất hợp. Món tôm hấp sả không nên hấp quá kỹ làm mất đi hương vị hải sản vốn có của nó. Món tôm hấp thơm ngon sẽ là món ăn hảo hảo cho cả gia đình bạn thưởng thức. Chúc bạn thành công !

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn