Covid-19 lan khắp Hàn Quốc: Giáo chủ Tân Thiên Địa quỳ gối, xin lỗi người dân

( PHUNUTODAY ) - Trước tình hình dịch covid-19 lây lan chóng mặt và diễn biến phức tạp thì Giáo chủ Tân Thiên Địa đã công khai xin lỗi người dân Hàn Quốc.

Đến thời điểm này, dịch bệnh do virus corona gây nên vẫn đang lây lan và diễn biến phức tạp ở Hàn Quốc. Đáng chú ý, nguyên nhân bùng phát đại dịch này được cho là xuất phát từ giáo phái Tân Thiên Địa (Shincheonji).

Trước tình hình dịch bệnh đang lây lan chóng mặt ở Hàn Quốc thì Giáo chủ Tân Thiên Địa quỳ gối, xin lỗi người dân.

Giáo chủ Tân Thiên Địa quỳ gối, xin lỗi người dân Hàn Quốc.

Giáo chủ Tân Thiên Địa quỳ gối, xin lỗi người dân Hàn Quốc.

Theo đó, vào lúc 15h ngày 2/3 (giờ địa phương), giáo chủ Lee Man-hee của Tân Thiên Địa đã cúi đầu xin lỗi toàn dân vì đã khiến nhiều tín đồ nhiễm bệnh, gây ra tình trạng bùng phát dịch Covid-19 trên diện rộng.

Theo Yonhap, tại buổi họp báo, Giáo chủ Lee Man-hee 89 tuổi đeo khẩu trang và quỳ gối hành lễ trước đông đảo công chúng. Giáo chủ Tân Thiên Địa giải thích, giáo phái này đã "nỗ lực hết mình, đóng cửa các nhà thờ và tạm dùng các cuộc hội họp" nhằm tránh sự lây lan của Covid-19.

“Thay mặt các thành viên, tôi muốn gửi lời xin lỗi chân thành đến người dân”, ông Lee Man-hee nói. “Dù không phải điều cố ý, rất nhiều người đã bị lây nhiễm. Chúng tôi đã cố gắng hết sức nhưng không thể ngăn chặn được. Tôi mong mọi người lượng thứ”, ông Lee nói.

Trước đó vào ngày 29/2, giáo chủ Lee Man-hee đã được đưa đi xét nghiệm Covid-19 sau thời gian tự cách ly tại nhà và cho kết quả âm tính với virus corona.

Dịch covid-19 ở Hàn Quốc lây lan nhanh chóng mặt là bắt nguồn từ một người phụ nữ 61 tuổi trong giáo phái này. Theo đó, dù bị sốt ngày 10/2 nhưng người phụ nữ này vẫn tham dự ít nhất 4 lễ cầu nguyện của giáo phái ở Daegu. Sau đó, người phụ nữ này đã được xác nhận dương tính với Covid-19.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn