chỉ Tin học loại B để có thể xử lý vi phạm bằng hình ảnh, giải quyết TNGT, đăng ký xe..." />

CSGT Hà Nội không được iPad nhưng cần chứng chỉ Tin học

10:33, Thứ sáu 22/03/2013

( PHUNUTODAY ) - align: justify; ">chỉ Tin học loại B để có thể xử lý vi phạm bằng hình ảnh, giải quyết TNGT, đăng ký xe...

(Đời sống) - Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng phòng CSGT đường bộ - đường sắt, Công an Hà Nội khẳng định thông tin trên.

[links()]
Trước đó, Phòng CSGT Hà Nội đã khai giảng khóa tập huấn tin học cho tất cả cán bộ, chiến sĩ để áp dụng vào việc đảm bảo an toàn giao thông, giải quyết tai nạn giao thông... Theo đó, mục tiêu kết thúc khóa học 100% cán bộ, chiến sĩ phải có chứng chỉ Tin học loại B để có thể xử lý vi phạm bằng hình ảnh, giải quyết TNGT, đăng ký xe...
 
Không có chuyện CSGT Hà Nội được trang bị iPad để chỉ đường cho người dân. Ảnh: VNE
Không có chuyện CSGT Hà Nội được trang bị iPad để chỉ đường cho người dân. Ảnh: VNE
 
Theo đại tá Thắng, Phòng CSGT có ý tưởng và sẽ báo cáo Bộ Công an về sáng kiến cấp cho mỗi tổ công tác một máy tính bảng iPad để mỗi khi người dân hỏi đường, cảnh sát sẽ tìm kiếm và chỉ đường đi gần nhất, thuận tiện nhất. Ngoài ra, cảnh sát sẽ tra xem người vi phạm đã có tên trong danh sách xử phạt trước đó chưa, vi phạm lần một hay lần hai để đưa ra mức xử phạt hợp lý.
 
Được biết, đây là một trong những mục tiêu nhằm đáp ứng nhiệm vụ trau dồi công nghệ thông tin cho cảnh sát và xây dựng hình ảnh người chiến sĩ CSGT thông đẹp, thanh lịch, thân thiện trong con mắt người dân và bạn bè quốc tế.
 
Liên quan đến việc xây dựng hình ảnh chiến sĩ CSGT đẹp trong mắt người dân trên từng tuyến phố, theo quy định mới của Công an TP. Hà Nội những CSGT Thủ đô bụng phệ, hình thức thấp bé nhẹ cân, nói năng không đúng mực sẽ bị điều chuyển sang ngồi bàn giấy, tránh tiếp xúc với dân.
 
Cùng với đó, Phòng CSGT Hà Nội đã đưa nữ cảnh sát ra chỉ huy giao thông, không xử phạt vi phạm vào giờ cao điểm, tăng mức thân thiện trong mắt người dân.
 
  • Khánh Trung (Tổng hợp)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc