Không đeo khẩu trang trên máy bay có thể bị phạt đến 3 triệu đồng

( PHUNUTODAY ) - Hành khách không tuân theo hướng dẫn về bảo đảm trật tự, an ninh, an toàn hàng không, phòng chống dịch bệnh của thành viên tổ bay sẽ bị phạt từ 1- 3 triệu đồng.

Mới đây, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam đã ra yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam triển khai quyết liệt yêu cầu tất cả các hành khách tuân thủ nghiêm các quy định về phòng, chống dịch trước khi lên tàu bay va trong suốt chuyến bay, đặc biệt đeo khẩu trang trên các chuyến bay.

Cục Hàng không yêu cầu, các hãng hàng không thông báo với hành khách tại quầy làm thủ tục check-in và mát phát thanh trên máy bay về việc nếu vi phạm các quy định về phòng, chống dịch sẽ bị xử phạt. Trường hợp hành khách nếu không tuân theo hướng dẫn về đảm bảo trật tự, an ninh, an toàn hàng không, phòng, chống dịch bệnh của thành viên tổ bay sẽ bị phạt từ 1-3 triệu đồng.

khau_trang12

Các hãng hàng không có nhiệm vụ phối hợp với cảng vụ hàng không liên quan để kịp thời xử lý các trường hợp hành khách vi phạm theo trình tự quy định tại Điều 37, Nghị định số 162/2018/NĐ-CP.

Ngoài ra, Cục trưởng cũng yêu cầu Cảng vụ hàng không thực hiện thủ tục xử phạt vi phạm hành chính đối với trường hợp được nêu tại Mục 2.1 theo quy định tại Điều 37, Nghị định số 162/2018/NĐ-CP của Chính phủ, đồng thời, tiến hành triển khai các nội dung nêu trên đến các hãng hàng không quốc tế khai thác trên địa bàn.

Theo đánh giá của Cục Hàng không, dịch Covid-19 hiện vẫn diễn biến phức tạp tại nhiều nước trên thế giới. Nguy cơ dịch bệnh vẫn thường trực, bao gồm cả nguy cơ lây nhiễm chéo giữa các hành khách với hành khách, cũng như hành khách với tổ bay do không chấp hành nghiêm quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link