Cụ bà 96 tuổi dặn con dùng tiền phúng viếng để ủng hộ Quỹ phòng chống dịch Covid-19

( PHUNUTODAY ) - Trước khi qua đời, một cụ bà ở Bình Dương đã dặn dò con cháu mang hết số tiền phúng viếng để ủng hộ cho Quỹ phòng chống dịch Covid-19.

Thông tin trên Tiền Phong, sáng 21/7 Uỷ ban MTTQ TP.Thuận An đã tiếp nhận khoản đóng góp ủng hộ 200 triệu đồng cho Quỹ phòng, chống Covid-19 từ gia đình ông Vương Văn Lợi.

Ông Lợi, mẹ ông là cụ Lê Thị Châu (96 tuổi). Trước khi bà cụ mất có cụ dặn con dùng toàn bộ số tiền phúng điếu trong đám tang của bà để ủng hộ cho Quỹ phòng, chống Covid-19.

Thực hiện theo tâm nguyện của mẹ, sau khi lo hậu sự cho mẹ xong, gia đình đã gom hết số tiền phúng viếng để đi ủng hộ với hi vọng địa phương sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Bình Dương tiếp nhận ủng hộ quỹ phòng, chống dịch Covid-19 (Ảnh: Tiền Phong)

Bình Dương tiếp nhận ủng hộ quỹ phòng, chống dịch Covid-19 (Ảnh: Tiền Phong)

Theo thông tin từ Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương (Ban Cứu trợ) đã tiếp nhận ủng hộ và đăng ký ủng hộ với tổng số tiền 215,5 tỷ đồng (trong đó tiền là 100,5 tỷ đồng; hàng hóa, trang thiết bị y tế, vật tư y tế quy tiền là 115 tỷ đồng).Được biết, khi còn sống, cụ Châu thường dùng số tiền tích góp để mua đồ cứu trợ người dân ở khu vực phong toả.

Trong mùa dịch Covid-19, rất nhiều những tấm lòng thiện nguyện đã góp phần chung tay với đội ngũ y tế cùng người dân vùng phong toả vượt qua khó khăn.

Như anh Phạm Minh Phụng, ngụ tại phường Phú Mỹ, TP. Thủ Dầu Một cùng gia đình lại tất bật chuẩn bị hàng trăm suất ăn cho lực lượng trực chốt và người dân trong khu vực bị phong tỏa.

Theo anh Phụng, hiện nay, các quán ăn đóng cửa, lực lượng làm nhiệm vụ ở trạm chốt trực trên địa bàn các phường Phú Mỹ, Hòa Phú... dầm mưa dãi nắng nên cần được ăn uống tăng cường mới có sức khỏe để làm nhiệm vụ. Đặc biệt, những người khó khăn trong khu vực bị phong tỏa rất cần được hỗ trợ... Vì vậy, gia đình anh mới tập hợp lại, cùng góp công, của cho công tác phòng, chống dịch tại địa phương.

Trong khi đó, 3 em Quách Đại Vỹ (lớp 6), Quách Đại Nam (lớp 4) và Quách Nam Phương (6 tuổi) cùng ngụ tại Khu phố 2, thị trấn Dầu Tiếng đã mang 3 con lợn đất đến Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cấp huyện để ủng hộ nguồn lực phòng, chống dịch Covid-19. Tổng số tiền trong ba con lợn đất là trên 4,4 triệu đồng.

Ba học sinh gồm Đặng Minh Phương (lớp 6), Đặng Bắc Hải (lớp 3) và Đặng Long Vũ (lớp 1) đã đến Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Chánh Phú Hòa, thị xã Bến Cát ủng hộ công tác phòng, chống dịch với số tiền là 3 triệu đồng từ tiền tiết kiệm bỏ lợn đất của các em và từ phần thưởng học sinh giỏi hoặc thành tích đạt được trong những lần tham gia kỳ thi năng khiếu...

Theo:  khoevadep.com.vn copy link