Cứu bé 4 tuổi rơi từ tầng 2 rồi âm thầm bỏ đi: Được hỗ trợ 40 triệu xây lại căn phòng cũ nát

( PHUNUTODAY ) - Ngay sau khi cứu được cháu bé 4 tuổi rơi từ trên tầng 2 xuống, anh Hà dỗ dành bé rồi bỏ đi ngay, vì sợ ồn ào...

Chắc hẳn chúng ta vẫn còn nhớ cách đây một thời gian ngắn có vụ việc cháu bé 4 tuổi rơi từ tầng 2 xuống, được một người ngang qua đường đỡ kịp.

Sau đó, người đàn ông ôm bé vào lòng dỗ dành cho con bớt sợ rồi trao lại bé cho người thân, âm thầm đạp xe bỏ đi vì sợ ồn ào ảnh hưởng đến cuộc sống.

99

Được biết, người đàn ông tốt bụng này là một người thợ xây, chuyên đi xây nhà cho người khác nhưng chính anh và gia đình lại ở trong một căn phòng tập thể cũ nát, kinh tế quá khó khăn nên chưa thể sửa lại. Một tin vui vừa đến với gia đình anh khi được hỗ trợ để xây mới căn phòng tập thể.

Theo thông tin mới ghi nhận, chiều 21/7, ông Đỗ Mạnh An, Chủ tịch UBND phường Văn Miếu, TP Nam Định (Nam Định) cho biết, mới đây UBND TP Nam Định đã trích số tiền 40 triệu đồng từ Quỹ Nhân đạo - Từ thiện của thành phố hỗ trợ gia đình anh Lương Thanh Hà (49 tuổi, thợ xây, trú tại khu tập thể phường Văn Miếu) xây lại căn phòng tập thể đã cũ nát.

7

Theo Chủ tịch UBND phường Văn Miếu Đỗ Mạnh An, với số tiền 40 triệu đồng Quỹ Nhân đạo-Từ thiện thành phố hỗ trợ, cùng với tiền đóng góp của các mạnh thường quân và tiền gia đình tự tích cóp, địa phương và vợ chồng người thợ xây dự định xây lại căn phòng tập thể rộng 25 m2 bằng tường gạch, lợp ngói.  

8

Trước đó, sau khi anh Hà cứu cháu bé rơi từ ban công tầng 2 rồi lặng lẽ bỏ đi, xóm giềng nhiều người mới biết gia cảnh anh Hà rất khó khăn. Vợ chồng anh có một con gái vừa học xong lớp 2, chồng làm thợ xây, vợ làm phục vụ tại quán ăn, công việc của cả hai vợ chồng đều không ổn định, anh Hà sức khỏe không tốt.

Anh Hà đi xây nhà cho nhiều người nhưng khi đã 49 tuổi anh vẫn chưa thể xây cho mình một ngôi nhà. Nhiều năm qua, gia đình anh sống trong căn phòng tập thể rộng chỉ 25 m2, cũ nát, mái lợp cót ép, tường loang lổ, nhà buồng được ngăn bằng những tấm ri-đô, thiếu cả cái bàn uống nước…

10

Vào ngày 29/6, tại ngôi nhà nằm trên đường Trần Quang Khải, phường Trần Quang Khải, TP Nam Định, một bé gái 4 tuổi trèo qua lan can ở ban công tầng 2 rồi rơi xuống vỉa hè nhưng được một người đàn ông đi xe đạp chạy lại hứng đỡ.

Sau khi đỡ đươc bé gái, gười đàn ông đã ôm bé vào lòng dỗ dành trước khi đưa bé cho người thân vừa chạy tới rồi rời đi.

Khi được hỏi về việc lặng lẽ bỏ đi sau khi cứu cháu bé, người thợ xây chia sẻ: “Đó là việc làm bình thường, ai biết cũng làm như vậy. Tôi không muốn ồn ào”.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link