Cụ bà U60 tự trói chân tay báo bị cướp vì 'sợ chồng mắng'

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một người đàn bà 62 tuổi đã tự lấy băng keo dán miệng, dây điện trói tay chân rồi lăn ra sân báo bị cướp vàng, đô la.

Sáng 12-4, Công an huyện Long Hồ (Vĩnh Long) cho biết đã làm rõ thông tin người dân trình báo bị cướp táo tợn xảy ra tại ấp An Thành, xã cù lao An Bình.

Người trình báo bị cướp là bà Bùi Thị Mười Ba, 62 tuổi ở xã cù lao An Bình giữa sông Tiền.

Mô tả ảnh.
Bà Mười Ba thừa nhận vụ cướp là do hoang báo.

Trước đó, bà Ba đến cơ quan công an trình báo, khoảng 1 giờ hôm 9-4 bà đang ngủ với cháu nội 3 tuổi tại nhà thì giật mình thức giấc khi có 2 bóng đen bịt mặt, đeo găng tay cầm đèn pin rọi thẳng vào mặt. Bà bị 2 thanh niên khống chế, tra khảo dã man. "Chúng rất hung tợn, đập đầu tôi vào tường và dọa giết cả 2 bà cháu nếu không chỉ chỗ cất tiền vàng", bà Ba trình bày.

Cũng theo lời bà Ba, do bị đe dọa đến tính mạng nên bà đã khai ra nơi cất tài sản của gia đình. Sau khi lấy 10 chỉ vàng 24K, 8,7 chỉ vàng 18K và 1.200 USD (tổng cộng tài sản khoảng 87 triệu đồng) hai tên cướp nhanh chóng tẩu thoát. 

Cảnh sát ghi nhận tại hiện trường, bà Ba bị trói tay chân, miệng có dấu vết bị dán băng keo, trên người nhiều vết trầy xước nằm lăn lóc trước cửa nhà kêu cứu.

Tuy nhiên, khám nghiệm hiện trường, thu thập lời khai bị hại cũng như người dân, cảnh sát phát hiện nhiều mâu thuẫn. Hiện trường không có dấu hiệu đột nhập. Nạn nhân có chồng làm thợ gia công kim hoàn ở TP HCM chu cấp tiền hàng tháng. Bản thân người phụ nữ này rất mê cờ bạc, thiếu nợ nhiều người.

Biết không thể qua mặt được cơ quan điều tra, chiều 11-4, bà Mười Ba đã thừa nhận vụ cướp là do bà tự nghĩ ra vì sợ chồng phát hiện đã tiêu xài hết số tài sản dành dụm.

Theo người phụ nữ này, chồng bà làm gia công cho một tiệm kim hoàn ở Sài Gòn và có chu cấp về gia đình hàng tháng. Tuy nhiên, do ham mê cờ bạc nên bà nợ nần nhiều người phải bán vàng, đôla trả nợ. Sợ chồng phát hiện nên tự nghĩ ra cách hoang báo bị cướp.

Bà Ba cho biết, chính bà đã tự lấy băng keo dán miệng, dây điện trói tay chân rồi lăn ra sân để mọi người thấy, tin là vụ cướp. Do trói và dán keo miệng quá chặt nên trong lúc lăn bà bị vướng các viên đá, trầy xước và ngạt thở. Sợ chết, bà tự tháo miếng băng keo trên miệng rồi kêu cứu.

Trả lời câu hỏi của điều tra viên: "Tại sao dựng nên câu chuyện băng cướp bịt mặt, đeo găng tay, đột nhập vào nhà lúc 1h", bà lão tỉnh queo nói: "Làm như vậy cho cán bộ dễ tin vì giống tình tiết gay cấn trên phim".

Đại tá Trần Văn Thắng, Trưởng Công an huyện Long Hồ cho biết: "Chúng tôi đang hoàn tất hồ sơ, xử lý theo quy định và sớm đưa người phụ nữ này ra kiểm điểm, giáo dục trước quần chúng nhân dân".

Tiền điện sẽ tăng mạnh từ tháng 4
Tiền điện sẽ tăng mạnh từ tháng 4
(Xã hội) - (Phunutoday) - Do ảnh hưởng của nắng nóng, nhu cầu sử dụng điện gia tăng nên EVN Hà Nội dự báo từ tháng 4 tiền điện sẽ tăng mạnh.
Xuất hiện cá “khủng long 6 sừng” tại Hà Nội
Xuất hiện cá “khủng long 6 sừng” tại Hà Nội
(Xã hội) - (Phunutoday) - Loài cá có 6 chiếc mang nên được các dân chơi cá cảnh đặt biệt danh là “khủng long 6 sừng”.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn