Cứ giữ 5 thói quen này vào buổi tối bảo sao ăn kiêng đến mấy vẫn cứ tăng cân

( PHUNUTODAY ) - Có thể bạn chưa biết nhưng việc ngủ quá sớm hay thức khuya, xem điện thoại trước khi đi ngủ,... là những thói quen xấu có thể khiến bạn tăng cân.

5 thói quen không tốt vào buổi tối

Không ngủ đủ giấc

Việc ngủ không đủ giấc sẽ dẫn đến:

- Nó ảnh hưởng đến sự trao đổi chất, làm giảm tốc độ trao đổi chất.

- Ngủ không đủ giấc khiến bạn cảm thấy đói.

- Làm tăng nồng độ hormone cortisol.

- Tập thể dục ít hơn vì cảm thấy mệt mỏi.

Chính vì thế, để đảm bảo sức khỏe, hãy ngủ ít nhất 8 tiếng mỗi đêm.

Đi ngủ ngay sau bữa tối

Việc đi ngủ ngay sau bữa tối sẽ khiến tích tụ nhiều tế bào mỡ hơn và gây vấn đề về tiêu hóa.

Vì vậy, các chuyên gia khuyên bạn nên ăn bữa tối cách 1,5 giờ - 2 giờ trước khi đi ngủ.

thuc-khuya-beo-phi-2

Ngủ muộn mỗi đêm

Ngủ sớm hay muộn quá đều không tốt. Đi ngủ quá nửa đêm khiến bạn tích mỡ nhiều hơn vì đó không phải là chu kỳ tự nhiên của cơ thể. Thêm vào đó, bạn sẽ muốn ăn gì đó vào sáng sớm. Nếu cảm thấy hưng phấn vào cuối ngày (nên không ngủ được), bạn hãy tập thể dục nhẹ nhàng để dễ ngủ hơn.

Dùng điện thoại, máy tính trước giờ đi ngủ

Ánh sáng xanh do các thiết bị đó phát ra sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và giấc ngủ. Sóng tần số vô tuyến cũng gây ra tình trạng thiếu ngủ. Bạn nên tắt các thiết bị ít nhất một giờ trước khi đi ngủ. Thay vào đó, hãy đọc sách hoặc nghe nhạc thư giãn.

Ăn vặt sau bữa tối

Bạn nên tránh ăn bánh mì, bánh quy hoặc bất kỳ đồ ngọt nào khác sau bữa tối. Bởi chúng có nhiều calo rỗng và cung cấp nhiều năng lượng làm bạn tỉnh ngủ. Nếu muốn ăn vặt muộn, bạn hãy chọn món nhẹ nhàng ít hơn 200 calo.

Bỏ bữa tối

Bỏ bữa tối không giúp bạn giảm cân vì quá trình trao đổi chất của bạn bị chậm lại. Bỏ bữa khiến bạn bị đói, dễ ăn nhiều vào bữa tiếp theo. Thói quen này còn làm bạn mất mô cơ và da, tâm trạng lo lắng, bồn chồn.

Dưới đây là những thói quen tốt vào buổi tối

Uống một ly nước trước bữa ăn tối

Uống một ly nước trước bữa tối là rất quan trọng, nó cũng có thể giúp bạn làm sạch thức ăn thừa đang tích tụ trong dạ dày và đường ruột, tạo thêm không gian tiêu hóa cho bữa tối thuận lợi và hiệu quả hơn.

Cố gắng nhai chậm trong khi ăn

Những người gầy thường rất kén ăn, lại duy trì tốc độ ăn rất chậm. Ngay cả khi họ ăn rau cũng sẽ được nhai chậm, còn thịt thì sẽ càng chậm hơn nữa.

Do đó, lời khuyên dành cho bạn là hãy ăn thật chậm vào bữa tối, nhai kỹ để thức ăn nhỏ mịn rồi mới nuốt, đó chính là điều quan trọng bạn cần nắm.

Không nên ngồi yên một chỗ sau bữa ăn

Thói quen ngồi yên một chỗ sau bữa ăn sẽ làm cho dạ dày và đường ruột khó hoạt động, dễ bị đau bụng. Ngồi nhiều sau bữa ăn thì sớm muộn gì bạn cũng sẽ có một lớp mỡ bụng giống như phao bơi quấn quanh người.

Do đó, sau khi ăn khoảng 30'- 1 tiếng, hãy tập thể dục nhẹ nhàng để có thể thúc đẩy tiêu hóa và hấp thu của dạ dày và ruột, đồng thời giúp ngủ ngon hơn.

Chú ý đảm bảo ngủ trước 23 giờ

Khoảng 60% số người trong chúng ta ngủ muộn sau 23h. Tuy nhiên có thể bạn chưa biết, khung giờ từ 22-23 giờ tối là thời gian tốt nhất để ngủ. Sau 23 giờ, cơ thể rơi vào trạng thái tự điều chỉnh và cơ thể bắt đầu tiết ra hormone.

Nếu bạn thức cả đêm, sẽ không chỉ ức chế sự tiết hormone của cơ thể mà còn khiến cortisol tăng lên, đồng thời làm ức chế sự tiết ra leptin.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link