Thử đoán xem: Cốc nào nhiều nước nhất? Trả lời đúng chứng tỏ bạn rất thông minh

( PHUNUTODAY ) - Bạn hãy thử khả năng của mình qua câu hỏi trắc nghiệm dưới đây nhé.

Câu 1: Chiếc cốc nào chứa nhiều nước nhất?

cau-do-hay-4-ngoisao.vn-w649-h410

Câu trả lời: Nếu nhìn lướt qua thì 4 cốc nước này đều có lượng nước bằng nhau. Tuy nhiên, thực tế lượng nước ở trong 4 cốc lại hoàn toàn khác nhau.

Chúng ta hãy cùng nhìn kỹ vào các vật bên trong nước. Cốc nước A để cái kéo. Cốc B để cái ghim. Cốc C để cái tẩy. Và cốc D để 1 cái đồng hồ. Bốn vật bỏ vào cốc đều là vật rắn không thấm nước.

4 vật dụng khác nhau sẽ có thể tích khác nhau và khi thả vào nước sẽ làm thay đổi lượng nước trong đó. Trong 4 cốc này, cốc B chứa ghim cài giấy có thể tích nhỏ nhất, vì thế, khi thả chiếc ghim vào, lượng nước trong cốc gần như không hề thay đổi.

Trong khi đó, với 3 cốc còn lại, các đồ vật được bỏ vào đó có thể tích lớn hơn chiếc ghim rất nhiều, vì thế lượng nước trong cốc cũng bị thay đổi lớn hơn.

Do vậy, kết luận cốc B có lượng nước nhiều nhất.

Câu 2: Bình A rót được 32 tách trà, hỏi bình B rót được bao nhiêu tách

cau-do-hay-2-ngoisao.vn-w649-h532

Câu trả lời: Bình B rót được 16 tách trà. Bởi ấm với vòi thông nhau nên ấm nào có vòi cao hơn sẽ đựng được nhiều nước hơn. Khoảng cách vòi của bình A đến đáy gấp đôi bình B. Do đó, lượng nước bình A chứa được cũng gấp đôi bình B.

Câu 3: Chiếc xe đang di chuyển sang bên trái hay bên phải?

cau-do-hay-1-ngoisao.vn-w650-h496

Câu trả lời: Chiếc xe bus không có cửa lên xuống, tức là chúng ta đang nhìn từ phía bên trái của chiếc xe. Ở Việt Nam, các phương tiện giao thông di chuyển bên phải đường, do đó cửa lên xuống cũng là bên phải. Suy ra, đáp án là chiếc xe đang di chuyển về bên trái.

Bạn có ra đáp án giống như vậy không?

Theo:  khoevadep.com.vn copy link