Cụ ông 80 tuổi lội bộ hơn 1km để trả lại phong bì cứu trợ được phát dư, sợ người khác bị mất phần

( PHUNUTODAY ) - Về đến nhà, thấy trong phần quà của mình có tận 2 phong bì có tiền, cụ ông tức tốc lội bộ ngược lại nơi phát quà cách nhà cả cây số để trả lại vì sợ lấy mất phần của người khác.

 Dù cơn lũ đã qua, thế nhưng người dân miền Trung, nhất là những khu vực trong vùng tâm lũ vẫn đang chịu đựng những hậu quả sau thiên tai.

Người mất nhà, người mất đồ đạc, người mất cả người thân. Thế nhưng, dù giữa những khó khăn trùng trùng, tinh thần cương trực, quật cường, đùm bọc lẫn nhau của người dân vùng đất này vẫn khiến nhiều người nể phục.

Empty

Mới đây, câu chuyện một cụ ông lội bộ hàng cây số để trả lại chiếc phong bì thừa cho một đoàn từ thiện đã khiến nhiều người chú ý. Cụ thể, câu chuyện được một tài khoản facebook có tên N.H.T đăng tải trên mạng xã hội.

Theo lời kể của anh, sự việc xảy ra vào sáng ngày 9/11, khi một đoàn từ thiện về cứu trợ cho bà con ở thôn Trung Đơn, xã Hải Định, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị. Sau khi tất cả mọi người nhận hàng cứu trợ, cụ ông tên Tiến (80 tuổi) cũng trở về nhà.

Empty

Cụ ông lội bộ cả cây số quay lại gặp đoàn từ thiện để trả chiếc phong bì dư.

Tuy nhiên, khi mở quà, cụ phát hiện mình nhận được tận 2 chiếc phong bì có tiền nên đã lội bộ quay lại nơi phát quà để trả. Cụ ông cho biết vì sợ đoàn đi nên ngay lập tức trở lại kẻ đến nơi khác không đủ phát. Cụ không muốn lấy mất phần của người khác vì ai cũng đang tâm vào cảnh khốn cùng.  

Hành động đẹp và đầy nhân văn của cụ ông 80 tuổi đã nhận được sự quan tâm, sẻ chia của đông đảo các cư dân mạng. 

Empty

Cộng đồng mạng cảm phục hành động đẹp của cụ ông 80 tuổi.

Trước đó, có không ít những câu chuyện về người dân vùng lũ nhặt được tiền, vàng bỏ quên trong những chiếc áo cũ và tìm cách trả lại. 

Giữa muôn vàn khổ cực, bao nhiêu đau thương vây quanh, những con người vùng nước lũ vẫn kiên cường tự mình đứng lên trước khó khăn với nhân cách tỏa sáng. 

Empty
Empty
Empty

Những lần tìm thấy tiền, vàng trong quần áo cũ cứu trợ được người dân vùng lũ trả lại thời gian gần đây

Theo:  khoevadep.com.vn copy link