Cụ ông U80 đi ăn cỗ không quên mang phần ngon về cho cháu, xem clip ai cũng rớt nước mắt

( PHUNUTODAY ) - Đoạn clip gh lại cảnh người ông chia cho cháu phần thức ăn ngon khi đi ăn cỗ về khiến dân mạng cảm động, "ghen tị" với cô cháu gái.

Vừa qua, mạng xã hội trầm trồ trước đoạn clip ghi lại khoảnh khắc người ông mang đồ ăn ngon khi đi đám cỗ về phát cho cháu gái. Đoạn clip dài 24s, cho thấy cụ ông tuổi khoảng 70- 80, mặc bộ đồ màu lính, đứng giữa nhà chọn toàn những miếng ngon từ túi đựng thức ăn để chia cho cháu gái.

Theo tìm hiểu, cô cháu gái "may mắn" đó là Nguyễn Thị Hồng Nhung (25 tuổi, sống tại Hà Nội).

ong_ngoai1

"Ông mình có 3 người con, 6 đứa cháu nội, ngoại. Hai anh chị con bác cả mình năm nay cũng hơn 30 tuổi rồi mà ở gần nhà thỉnh thoảng ông vẫn mang đồ ăn qua cho như thế.

Ông đi bất cứ đám cỗ nào, có nước ngọt người ta đưa, ông bị tiểu đường không uống được nhưng vẫn mang về để đầy cuối giường cho các cháu về còn uống. Đồ ăn thì lúc nào ông cũng lấy phần bỏ vào bao mang về cho cháu.

ong_ngoai

Con cháu cũng bảo ông để mà ăn hay đừng lấy phần về nữa nhưng ông bảo "ông muốn đi đâu cũng có tí phần cho các cháu vui" nên gia đình cứ để ông làm vậy, thú vui tuổi già ý mà", Hồng Nhung kể.Ông ngoại của Nhung là ông Lê Quý Họa (80 tuổi, ngụ tại phường Tiên Nội, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam).

"Ông mình trước đây thể dục thể thao nhiều nên giờ 80 tuổi rồi ông vẫn khoẻ lắm. Bà mất cách đây 40 năm, con cái ở riêng nên ông sống một mình nhưng vẫn tự chăm sóc bản thân được. Mẹ mình lấy chồng chỉ cách nhà ông mấy căn nên thường qua thăm ông và ông cũng thường xuyên sang nhà mình chơi.

Ông mình vui tính, lúc nào cũng trêu đùa con cháu, chỉ có đôi lúc hơi trầm ngâm vì ở một mình nên buồn thôi.

Buổi sáng, ông thức dậy sớm lắm, dậy là cứ 1 ấm cà phê và vài điếu thuốc. Sau đó ông ăn sáng, xem tivi, xong hôm thì đi chợ, hôm thì lại ngồi nhà con cháu, bạn bè chơi. Ông tự lái xe máy đi khắp nơi", Hồng Nhung chia sẻ.

Cách đây vài năm, lúc còn khỏe, ông Họa phụ con cháu phơi thóc lúa. Sau này, vì muốn ông được nghỉ ngơi nên gia đình không cho ông làm nữa.

Nhà cách Hà Nội tầm 50km nên Nhung thường thu xếp công việc, thời gian để về thăm ông.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link