Cua biển hấp bia làm theo cách này ngon hơn ngoài hàng, ai ăn cũng thích mẹ chồng khó tính cũng khen

( PHUNUTODAY ) - Cua biển hấp bia làm theo cách này ngon hơn ngoài hàng, ai ăn cũng thích mẹ chồng khó tính cũng khen - bạn hãy bỏ túi ngay hôm nay để đổi vị cho cả nhà nhé!

cua-bien

Những ngày cuối tuần là thời gian gia đình được hội họp bên nhau cùng thưởng thức bữa ăn gia đình ấm cúng. Chính vì thế bạn muốn chế biến món ăn gì đó thơm ngon, hấp dẫn và bổ dưỡng để chiêu đãi cả nhà. Vậy cua biển hấp bia sẽ là sự lựa chọn phù hợp với những tiêu chí ngon – bổ mà bạn đặt ra. Hãy tham khảo bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn cách làm cua biển hấp bia ngon hơn nhà hàng nhé.

Nguyên liệu

- Một cua to ( khoảng 800 – 1 kg)

- 150ml bia

- 1 củ hành tây nhỏ

- 1 nhánh gừng

- 2 cây sả ( tùy thích)

- 1 quả ớt ( tùy thích)

- Hành lá

- Rau mùi, cà chua để trang trí

Cách làm:

Sơ chế rau thơm

Hành tây bỏ vỏ, bổ múi cau nhỏ nhỏ.

Gừng bỏ vỏ, thái con chì.

Sả đập dập, ớt bỏ hạt cắt nhỏ.

Hành lá rửa sạch cắt khúc

Có thể dùng thêm rau mùi và cà chua để trang trí nếu thích. Rau mùi rửa sạch, để ráo nước. Cà chua tỉa hoa trông cho nó đẹp mắt

Chế biến cua

Cua tươi mua về cần phải được “tắm rửa, kì cọ” vì vỏ ngoài của nó bám rất nhiều rêu bẩn. Nhưng cần chú ý nên làm cua tê liệt trước khi “tắm rửa” cho cua nhé. Trước khi chế biến cho cua bơi vào thau nước 5 – 10 phút.

Lật con cua lên, dùng dao gậy phần yếm cua lên, dưới yếm đó là phần ức cua, có một cái lỗ bé bé. Dùng mũi nhọn của kéo, hoặc bất kì vật gì sắc nhọn đâm vào, đó chính là đâm vào tim của cua. Nó sẽ co càng, chân, giãy giụa một lúc rồi tê liệt, lịm hẳn. Bằng cách này thì bất kể hấp hay luộc cua kiểu gì cũng không bị gãy chân, càng nào cả

Lúc này hãy dùng bàn chải cọ sạch chân, càng, mai cua dưới vòi nước chảy.

Cách hấp cua

Chuẩn bị một xoong to đủ rộng để cho vừa con cua. Cua sau khi được rửa sạch, cho vào xoong, rắc hành tây, gừng, sả, hành, ớt vào.

Tiếp theo là đổ bia lên mình cua. Cho lên bếp đun cho sôi, rồi hạ bếp về mức trung bình. Cho cua được hấp chín phần trên bằng hơi bia đến khi phần mai cua và cả con cua chuyển sang màu cam đẹp tuyệt rồi thì chín rồi đó (trong khoảng 10 -15 phút) – Tùy cua to hay nhỏ.

Xếp cua ra đĩa, đổ vài thìa nước bia trong xoong lên mình cua cho khỏi khô và trang trí hoa hoét cho bắt mắt tý

Thưởng thức

Ăn nóng hổi, vừa thổi vừa vặt càng!Trên đây là hướng dẫn cách làm cua biển hấp bia chi tiết, đơn giản mà bạn có thể dễ dàng thực hiện chế biến món ăn này ngay tại nhà nhé. Món ăn này không những phù hợp với những bữa cơm cuối tuần mà nó cũng rất phù hợp với những bữa nhậu đấy. Chúc các bạn thành công.

cua-bien-0

Cách chọn cua biển

Cua biển có nhiều loại nhưng phổ biến nhất vẫn là cua gạch và cua thịt. Bí quyết để có thể chọn được những con cua chất lượng 2 loại này được cụ thể như sau:

Đối với cua thịt: Hãy chọn những con có lớp da giữa khuỷu và càng cua có màu hồng sậm hoặc hồng đỏ và bóng trơn. Thông thường những con này sẽ có rất nhiều thịt và vừa mới được bắt. Ngoài ra, bạn cũng nên dùng tay để thử độ chắc của yếm. Nếu yếm càng chắc thì thịt cua càng chắc còn không thì ngược lại.

Đối với cua gạch: Tương tự như cách chọn cua thịt, bạn cũng dùng tay bóp vào yếm để thử độ chắc. Hãy chọn những con càng chắc càng tốt. Ngoài ra, để mua được những con cua chắc thịt thì bạn cũng có cách khác là dựa vào màu thân cua. Con nào có màu vàng phèn tức là thịt sẽ rất chắc.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link