Cửa chính mở vào hay mở ra sẽ tốt hơn cho phong thủy? Rất nhiều nhà làm sai mất lộc

19:48, Thứ tư 01/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Cửa chính là yếu tố rất quan trọng trong phong thủy nhà ở. Vì vậy, việc mở cửa chính vào trong hay mở ra ngoài mới may mắn, thu hút tài lộc được rất nhiều người quan tâm theo dõi.

Theo các chuyên gia phong thủy, trong văn hóa phương Đông, cửa chính là nơi giao thoa giữa ngôi nhà và môi trường bên ngoài. Khí và năng lượng từ bên ngoài đi vào nhà bạn sẽ qua cửa chính. Kể cả quá trình đi lại của con người từ ngoài vào trong qua cửa chính cũng là nạp khí cho ngôi nhà.

Cửa chính mở vào hay mở ra sẽ tốt hơn cho phong thủy?

Cửa chính mở vào hay mở ra sẽ tốt hơn cho phong thủy?

Hiện nay cửa chính được làm bằng nhiều vật liệu khác nhau như gỗ, nhôm hệ, cửa khung thép giả gỗ...và có nhiều cách thiết kế khác nhau đó là cửa mở vào trong nhà, cửa mở ra ngoài, cửa cánh trượt….Việc quyết định cửa mở ra hay vào thường phụ thuộc vào không gian mở cửa xung quanh. Cửa chính thường chiếm phần lớn mặt tiền và cả khoảng không gian quanh nó, vì vậy bạn nên xác định hướng đóng mở đúng để phù hợp với thực tế.

Những ngôi nhà ở đô thị, không gian xung quanh hạn hẹp thì nên chọn hướng mở bên trong để có nhiều không gian phía trước. Những ngôi nhà ở khu chung cư cũng lựa chọn mở phía trong để tránh va chạm, vướng víu. Ngày nay, việc chọn lựa hướng mở cửa chính vào trong hay ra ngoài phụ thuộc vào điều kiện thực tế từng nhà, nhưng nếu có điều kiện, bạn nên thiết kế mở vào trong là tốt nhất.

Theo nghiên cứu phong thủy thì cửa chính nên mở vào trong là tốt nhất vì nó khá thuận với chiều đi vào của người dùng, các dòng năng lượng sẽ được nạp vào rất nhiều qua cửa chính. Cửa mở ra ngoài sẽ ngược vào chiều di chuyển của con người, có thể gây cản trở những luồng khí vào nhà bạn.

Theo nghiên cứu phong thủy thì cửa chính nên mở vào trong là tốt nhất

Theo nghiên cứu phong thủy thì cửa chính nên mở vào trong là tốt nhất

Ngoài ra, với những ngôi nhà ngay sát mặt đường không có vỉa hè, cửa mở ra ngoài sẽ chiếm nhiều diện tích không gian công cộng, có thể tiềm ẩn nhiều rủi ro cho người dân đi lại.

Đối với những nhà diện tích chật hẹp, cửa mở vào sẽ tốn diện tích, vì vậy thì có thể làm  cửa kiểu cánh trượt, về phong thủy cũng không có vấn đề gì.

Bạn nên chú ý đến không gian xung quanh cửa chính và sắp xếp cho gọn gàng, ngăn nắp. Bạn không nên bài trí các vật dụng trang trí to, nặng gây cản trở lối đi, điều đó sẽ làm cho các luồng khí tốt khó vào nhà.

Bạn có thể đặt  thảm chùi chân để chắn bụi, giúp xung quanh cửa luôn được sạch sẽ. Nếu làm được theo những phân tích của bài viết ở trên thì nhà bạn sẽ có rất nhiều tài lộc, gia đình hạnh phúc viên mãn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo